adidas AE1 Anthony Edwards: Vũ khí bí mật của ngôi sao NBA

Anthony Edwards, với lối chơi bùng nổ và tính cách lôi cuốn, đã khiến cả thế giới bóng rổ phải chú ý. Nhận thấy tiềm năng của ngôi sao trẻ này thuộc đội Minnesota Timberwolves, adidas đã ra mắt dòng giày đặc trưng đầu tiên của Ant-Man, nhằm tôn vinh phong cách thi đấu đỉnh cao của anh. Hãy cùng Authentic Shoes khám phá câu chuyện đằng sau dòng giày adidas Anthony Edwards, những bộ óc sáng tạo đứng sau thiết kế, hiệu năng trên sân và các phối màu nổi bật thể hiện cá tính “Ant-Man” của Edwards.

Sự thăng tiến của giày Anthony Edwards

Anthony Edwards, hiện tượng bóng rổ học đường và là lựa chọn số 1 của NBA năm 2020, đã có bước tiến thần tốc lên ngôi sao NBA nhờ sự hợp tác với adidas. Dòng AE, nổi bật trong số các bộ sưu tập giày đặc trưng của NBA, tôn vinh phong cách thi đấu và câu chuyện của Edwards. AE1 ra mắt vào tháng 12 năm 2023 với phối màu “With Love” tông đào, nhằm tri ân tình yêu của mẹ và bà ngoại Edwards dành cho màu sắc này. Kể từ đó, adidas và “Ant-Man” đã cho ra mắt thêm nhiều phối màu mới, thiết lập chuẩn mực cho tính thẩm mỹ nâng cao của các cầu thủ. AE1 kết hợp văn hóa giày thể thao với những cải tiến về hiệu năng, tạo nền tảng vững chắc cho các phiên bản phát hành trong tương lai.

Giày bóng rổ trở lại trong xu hướng thời trang hiện đại

Vào đầu những năm 2000 và giữa những năm 2010, những người đam mê giày thể thao thường diện những đôi Nike LeBron 9s và adidas Crazy 8s cùng với quần skinny yêu thích. Khi xu hướng thời trang bắt đầu quay trở lại với phong cách vintage và giày “dad shoes”, giày bóng rổ đã tạm thời lui vào dĩ vãng. Nhưng hiện tại, giày bóng rổ đang quay trở lại mạnh mẽ.

Với việc Nike tái bản một số thiết kế bóng rổ nổi tiếng từ LeBron James, Kobe Bryant và Kevin Durant, cùng với sự cháy hàng liên tục của đôi giày LaMelo Ball đến từ Puma, thì nhu cầu đối với giày bóng rổ ngày càng tăng cao. Giày Anthony Edwards là một trong những mẫu giày dẫn đầu xu hướng này. Gần đây, rapper kiêm tín đồ giày thể thao cuồng nhiệt, Wale, đã được bắt gặp khoe đôi giày AE1 với phong cách phối đồ thoải mái, trẻ trung. Đây chỉ là một trong nhiều ví dụ cho thấy giày bóng rổ, đặc biệt là giày của Anthony Edwards, đang quay trở lại và được ưa chuộng trong phong cách streetwear.

Ai thiết kế giày adidas AE1?

Việc tạo ra một đôi giày signature là điệu nhảy gắn kết giữa vận động viên và nhà thiết kế, điều mà adidas đã biến thành một nghệ thuật. Đối với dòng giày của Ant-Man, adidas đã hợp tác Edwards với nhà thiết kế tài năng Patrick Zempolich, người đã gắn bó với adidas từ khi còn là thực tập sinh vào năm 2017. Trong buổi gặp gỡ với Edwards để bàn về những gì anh ấy mong muốn ở một đôi giày, Zempolich chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với Complex News rằng, “Edwards nói với chúng tôi rằng anh ấy không muốn đôi giày của mình trông giống bất kỳ đôi giày nào khác trên thị trường.”

Có tất cả những phối màu nào của adidas AE1?

Một trong những điều thú vị nhất của bất kỳ dòng giày signature nào là sự đa dạng về màu sắc và những câu chuyện mà chúng truyền tải. Dòng adidas AE1 không hề lép vế với vô số phối màu rực rỡ, chắc chắn sẽ nổi bật dù là trên sân bóng hay ngoài đường phố.

Giày Anthony Edwards có hiệu năng như thế nào trên sân bóng?

Trên trang web của adidas, các bài đánh giá trên YouTube về đôi giày này và các ấn phẩm về giày thể thao, adidas AE1 được xếp vào một trong những đôi giày hiệu năng tốt nhất trên thị trường. Các trang web như weartesters.com thậm chí còn đặt câu hỏi liệu đây có phải là giày bóng rổ tuyệt vời nhất năm 2024 không. Mọi người đang ca ngợi sự thoải mái đáng kinh ngạc của đôi giày này, nhờ sự kết hợp công nghệ đệm Lightstrike và Boost.

Bên cạnh sự thoải mái, người dùng còn yêu thích phần upper lưới tổ ong độc đáo và màu sắc rực rỡ của đôi giày, khiến nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho cả phong cách thường ngày ngoài sân đấu. Độ bám sân của AE1 trên sân trong là vô cùng nổi bật, cung cấp lực kéo và hỗ trợ khi đổi hướng hoặc thực hiện các động tác bùng nổ. Hiệu năng của giày Anthony Edwards thực sự đáng chú ý. Các cầu thủ tin tưởng tuyệt đối vào khả năng phản hồi, độ bám và sự ổn định của đôi giày, khẳng định rằng chúng mang lại lợi thế cạnh tranh khó có thể vượt qua.

Xem thêm:

Air Jordan 4 ‘Military Blue’: Tất tần tật những điều bạn cần biết

KAPITAL – Sức mạnh của sự sáng tạo và tinh thần thương hiệu