adidas Superstar và những thiết kế đình đám nhất cho tới thời điểm hiện tại (phần 1)

Một trong những đôi giày bóng rổ đầu tiên trên thế giới để rồi rẽ ngang trở thành một đôi giày casual không thể thiếu trong mọi tủ đồ. adidas Superstar đã làm được điều kỳ diệu đó như thế nào khi vào những năm 90 đã đem lại doanh số khổng lồ cho nhãn hàng tính chỉ riêng một mẫu giày. Trong bài viêt này hãy cùng Authentic Shoes điểm lại những thiết kế adidas Superstar đình đám nhất đã góp phần làm nên thành công của dòng giày này cho tới thời điểm hiện tại. 

Nhìn lại một chút về lịch sử của thiết kế kinh điển này có thể nói nó vẫn là một điều kỳ diệu. Ra mắt năm 1983 với danh xưng đôi giày bóng rổ bằng da đầu tiên trên thế giới. Sau đó là thay thế Converse và mãi sau này cho tới khi Air Jordan ra đời thì adidas Superstar vẫn là đôi giày bóng rổ đỉnh cao. Vậy thành công ấy đến có phải là dễ dàng quá và tại sao mẫu giày vẫn duy trì độ hot cho đến thởi điểm sau 30 năm thì chắc chắn là bởi những bản collab đình đám sau đây khiến dòng giày vẫn được giá trị vốn có. 

CLOT x Star Wars x adidas Superstar “Darksidestar”

Thiết kế được ra mắt vào năm 2010 được lấy cảm hứng từ nhân vật chính trong bộ phim nổi tiếng lúc bấy giờ là Star Wars với tông màu chủ đạo là đen và đỏ. Đặc biệt, logo ba sọc có khả năng phát sáng trên một phối màu cực kỳ ngầu khiến đôi giày nhanh chóng trở thành hiện tượng thời đó. Được lên kệ vào tháng 4 năm đó và tất nhiên chỉ bán tại Hồng Kong khiến đôi giày càng trở lên khó sở hữu. 

Undefeated x Bape x adidas Superstar

Không phải lần đầu ta bắt gặp cái bắt tay tới từ ba ông lớn trong ngành streetwear khi trước đó ta chứng kiến những siêu phẩm đã được tạo ra vào 2015, 2016. Nếu trước đó 2015 là một sự kết hợp vô cùng nhẹ nhàng khi đôi giày vẫn giữ nguyên những nét cổ kính với tông trắng, đen basic với họa tiết camo ở phần lưỡi gà và cổ giày. Cho tới 2016 thì toàn bộ phần upper được bao phủ bởi họa tiết đặc trưng của Bape đem lại vẻ ngoài nổi bật hơn rất nhiều.

Có lẽ cũng vì thế phiên bản năm 2016 được săn đón hơn rất nhiều. 

Ở phần 1, mới chỉ dừng lại ở hai phiên bản đầu tiên nhưng ta cũng đủ thấy những siêu phẩm đều được ra đời nhờ sự sáng tạo trên những thiết kế kinh điển nhất. Cùng chờ đón phần 2 xem những đôi adidas Superstar nào sẽ được gọi tên nha!

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: 4 đôi giày bé trai và bé gái mà tủ đồ trẻ em nào cũng nên có