adidas từ bỏ Reebok sau nhiều năm níu kéo?

Vào năm 2006, adidas đã chính thức mua Reebok với giá 3.8 tỉ đô. Đây là nhằm mục đích cạnh tranh với Nike ở thị trường béo bở ở Mỹ. Nhưng mọi thứ không khả quan như thế. Sau nhiều năm thua lỗ, nay adidas đã rao bán Reebok. Số tiền thua lỗ sau nhiều năm cộng với dịch bệnh COVID, càng khiến cho Reebok lao đao hơn bao giờ hết. Không quá ngạc nhiên khi adidas buộc phải đường ai nấy đi. Công ty đến từ nước Đức mong là sẽ bán được với giá mình yêu cầu vào tháng 3, 2021 tới đây.

Vào năm 2006, Reebok là công ty thể thao đứng thứ ba ở Mỹ sau Nike  adidas. Bước đi nhằm vào việc soán ngôi Nike khỏi vị trí dẫn đầu ở thị trường Mỹ. Nhưng sau những biến đổi không ngừng của các brand nhỏ lẻ khác, và cũng của chính đối thủ Nike của mình, Reebok đã bị thụt lùi lại phía sau. Không quá bất ngờ khi các cổ đông trong adidas đã đồng loạt kêu gọi bán Reebok.

Vào năm 2016, CEO của adidas Kasper Rorsted đã khẳng định rằng adidas không có ý định bán Reebok, dù có rất nhiều người thúc giục bán ngay và luôn. Năm nay có lẽ là năm thua lỗ nặng nhất của Reebok từ trước đến nay, với thống kê trong quý hai năm 2020, sales của công ty giảm mạnh, đến 44%, tương đương với 250 triệu đô. Đó là lý do vì sao các cổ đông và nhà đầu tư yêu cầu adidas phải ban Reebok nhanh nhất có thể. Chúng ta có thể bào chữa rằng số tiền lỗ nhiều như thế là do dịch bệnh COVID. Nhưng Reebok đã thường xuyên thua lỗ và gần như chắc chắn sẽ không thể đẩy Nike ra khỏi “ngai vàng” trong thị trường Mỹ.

Theo các thông tin nhận được, đã có một vài nhà đầu tư quan tâm tới lần giao dịch này. Công ty VF Corporation đang rất quan tâm tới việc thâu tóm luôn cả Reebok. VF Corporation là công ty đang sở hữu Vans, Timberland, The North Face và kể cả Anta Sports. Nếu có Reebok, VF sẽ phủ sống rộng rãi trên nước Mỹ nói riêng và cả thế giới nói chung.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: BEAMS và adidas Originals bắt tay trong bản collab mới nhất trên thiết kế Stan Smith cổ điển