Adidas và sứ mệnh chấm dứt rác thải nhựa trong sản xuất

Liệu việc thay đổi các vật liệu chúng ta sử dụng trong thể thao có thể dẫn đến việc chấm dứt rác thải nhựa không? Adidas tin rằng nó có thể giúp họ nhanh chóng hướng tới mục tiêu đó. Adidas đã có thành tích hai mươi năm làm việc hướng tới sự bền vững và gần đây đã vươn xa gấp đôi trong hành trình tìm kiếm các giải pháp tốt hơn cho các vật liệu hiệu suất cao mà ít ảnh hưởng đến môi trường. Ý tưởng của Adidas là giúp xử lý chất thải nhựa bằng cách phát triển sản phẩm: sử dụng vật liệu tái chế, được làm lại hoặc được tạo ra từ thiên nhiên. Hãy cùng Authentic Shoes khám phá về kế hoạch này của Adidas.

adidas-va-tuong-lai-huong-toi-viec-cham-dut-rac-thai-nhua

Adidas cải tiến vật liệu

Khi Adidas nói về giày được làm bằng vật liệu tái chế, họ đang nói đến các sản phẩm được làm một phần bằng polyester tái chế hoặc nhựa Parley Ocean – rác thải nhựa tái chế được chặn lại trên các bãi biển và ven biển, ngăn chặn nó gây ô nhiễm đại dương. Kể từ năm 2015, Adidas đã tạo ra hơn 30 triệu đôi giày với Parley Ocean Plastic, một nửa trong số đó được sản xuất riêng vào năm ngoái. Adidas sẽ thực hiện một loạt nhiệm vụ mới với Parley trong vài tháng tới để bảo vệ hệ thống nước trên trái đất. Các hoạt động này sẽ nhằm mục đích giáo dục về tác động của ô nhiễm nhựa và hy vọng truyền cảm hứng cho mọi người hành động, đồng thời giúp họ tập trung vào việc thiết kế các giải pháp.

adidas-va-tuong-lai-huong-toi-viec-cham-dut-rac-thai-nhua

Adidas sẽ sớm tiết lộ hai phiên bản Parley mới. Chiếc đầu tiên có phần midsole được làm một phần bằng vật liệu Boost sau sản xuất tái chế trong khi phần upper của chiếc thứ hai chứa chất thải gỗ. Cả hai đôi giày đều được tạo ra với quy trình thiết kế mới khi Adidas tiếp tục tìm ra các sự lựa chọn thay thế bền vững hơn cho polyester nguyên chất. Họ sẽ khởi động các sự kiện ra mắt Ultraboost mới sắp tới, với giày chạy Ultraboost 21 x Parley và Ultraboost DNA x Parley mới được làm bằng lưới đánh cá.

adidas-va-tuong-lai-huong-toi-viec-cham-dut-rac-thai-nhua

Sau ba phiên bản, Adidas sẽ tung ra Ultraboost DNA Made to Be Remade đầu tiên, được làm từ 100% TPU, vào Ngày Trái đất 22 tháng 4. Khách hàng có thể quét mã QR trên giày hoặc mở ứng dụng adidas để bắt đầu quy trình đổi trả và sau đó họ sẽ hướng dẫn bạn các bước để trả lại sản phẩm.

adidas-va-tuong-lai-huong-toi-viec-cham-dut-rac-thai-nhua

Adidas đã hoàn thành thử nghiệm bản beta Terrex “FUTURECRAFT.LOOPAnorak” với 50 người sáng tạo trên toàn thế giới. Đó là một chiếc áo khoác được thiết kế để có thể may lại hoặc sửa sang lại chất liệu bên trong. Đây mới chỉ là khởi đầu. Adidas cũng đang xây dựng những cách mới để duy trì hoạt động của sản phẩm lâu hơn thông qua chương trình Infinite Play. Nó sẽ bao gồm các dịch vụ mua lại, bán lại, cho thuê và đăng ký sản phẩm. Họ sẽ khởi động chương trình mua lại tại Hoa Kỳ vào cuối năm nay và cũng sẽ thử nghiệm chương trình cho thuê các sản phẩm Terrex vào mùa tới tại Pháp.

adidas-va-tuong-lai-huong-toi-viec-cham-dut-rac-thai-nhua

Các sản phẩm ‘được làm từ thiên nhiên’ là quần áo thể thao và thời trang dạo phố được làm một phần bằng vật liệu tự nhiên và tái tạo. Adidas đã chia sẻ về đôi giày đầu tiên của mình được tạo ra từ nguồn gốc dưới lòng đất của nấm: Stan Smith với tên gọi Mylo. Stan Smith Mylo là kết quả của sự hợp tác với đối tác lâu năm của Adidas là Bolt Threads – công ty công nghệ mài mòn cam kết tạo ra các vật liệu tiên tiến nhất. Mylo là một vật liệu mềm, dẻo dai và mạnh mẽ. Nó được làm bằng Mycelium tái tạo, được tạo ra bằng quy trình trồng trọt mất ít hơn hai tuần và sử dụng kỹ thuật nông nghiệp tiên tiến, cho phép nó được trồng trong môi trường phòng thí nghiệm.

adidas-va-tuong-lai-huong-toi-viec-cham-dut-rac-thai-nhua

Tham gia sứ mệnh giúp chấm dứt chất thải nhựa

Bên cạnh các khái niệm và sản phẩm mới, nhiệm vụ tiếp theo của Adidas với Parley bắt đầu trước Ngày Đại dương Thế giới (8 tháng 6), nơi họ sẽ khai thác sức mạnh của thể thao như một động lực để thay đổi, mời mọi người tham gia “Run For The Oceans” một lần nữa. Kể từ năm 2017, sáng kiến này đã thu hút hơn 3 triệu vận động viên chạy trên khắp thế giới, tổng cộng đạt 25,5 triệu km và gây quỹ 2,5 triệu đô la để giúp Parley phát triển một số sáng kiến và chương trình giáo dục trong cuộc chiến chống ô nhiễm nhựa biển.

adidas-va-tuong-lai-huong-toi-viec-cham-dut-rac-thai-nhua

Trao quyền cho các vận động viên chạy bộ trên toàn thế giới tạo ra sự khác biệt, cứ mỗi km chạy từ ngày 28 tháng 5 đến ngày 8 tháng 6 thông qua ứng dụng adidas Running, mạng lưới dọn dẹp toàn cầu Parley sẽ dọn sạch khối lượng tương đương của 10 chai nhựa, tối đa 500.000 lbs nhựa biển chất thải từ các bãi biển, đảo xa và bờ biển. Còn nhiều điều nữa sẽ xảy ra vào tháng 5, hãy truy cập adidas.com/runfortheoceans và theo dõi #RFTO trên Twitter hoặc Instagram để biết tất cả thông tin mới nhất khi nó diễn ra.

Đó là câu chuyện về Adidas và sứ mệnh chấm dứt rác thải nhựa. Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật những thông tin mới nhất về sneakers.

Xem thêm: 

Vì một thế giới xanh: Cam kết của Nike về việc giảm dấu chân carbon

Adidas tiết lộ kế hoạch 5 năm đầy tham vọng của mình trong năm 2021