Vì một thế giới xanh: Cam kết của Nike về việc giảm dấu chân carbon

Thương hiệu Nike sau khi ra mắt nhanh chóng được công nhận là biểu tượng ở các thành phố hiện đại và thời trang hip-hop do gắn liền với thành công trong thể thao. Kể từ những năm 1980, nhiều loại quần áo khác nhau của Nike đã trở thành một mặt hàng chủ đạo của thời trang chính thống của giới trẻ Mỹ, đặc biệt là quần áo thể thao, áo khoác bằng vải thô và mũ bóng chày, giày Air Jordans, Air Force 1Air Max, cũng như màu xanh lam và vàng tương phản. Và chạy màu xanh lá cây giày dép.

Nghĩ về việc Nike là ai, phục vụ ai và tương lai mà Nike muốn tạo ra. Ông cũng nghĩ về các mối quan hệ đối tác mà Nike cần có để thực hiện đầy đủ được tầm nhìn đó. Khoa học đã cho thấy rất rõ, để bảo vệ tương lai cho các vận động viên ở khắp mọi nơi (và nếu bạn có cơ thể, bạn là một vận động viên), mỗi người cần làm tốt vai trò của mình trong việc giữ cho sự ấm lên toàn cầu ở dưới mức 1,5 độ C.

vi-mot-the-gioi-xanh-cam-ket-cua-nike-ve-viec-giam-dau-chan-carbon

Để làm được điều đó, thế giới phải cắt giảm một nửa lượng khí nhà kính trong thập kỷ này và đạt mức 0 vào năm 2050. Đó là lý do tại sao Nike tham gia sáng kiến các ​​Mục tiêu dựa trên khoa học (Science-Based Targets initiative) với nội dung kêu gọi các doanh nghiệp đi đầu con đường hướng đến một nền kinh tế phát thải carbon bằng không.

Cam kết của Nike là giảm 65% phát thải khí nhà kính ở những nơi do họ sở hữu hoặc vận hành và 30% trong toàn bộ chuỗi cung ứng của mình vào năm 2030. Đối với kế hoạch trong 5 năm tới, họ đặt ra nhiều mục tiêu tham vọng nhằm giảm lượng khí thải carbon với các trọng tâm sau:

– Sử dụng vật liệu carbon thấp: Giảm 0,5 triệu tấn phát thải khí nhà kính bằng cách tăng tỷ lệ vật liệu thân thiện với môi trường lên mức 50% trong tổng số các nguyên vật liệu chính.

– Phi carbon hóa chuỗi cung ứng: Thông qua việc sử dụng năng lượng tái tạo, tiết kiệm năng lượng và sử dụng các nhiên liệu thay thế, chúng tôi sẽ cắt giảm mức phát thải khí nhà kính từ hoạt động của các nhà cung cấp chính, đạt mức ngang bằng với năm 2020 hoặc thấp hơn cho dù tình hình kinh doanh được dự kiến là có ​​tăng trưởng.

– Sử dụng 100% năng lượng tái tạo: Giảm 70% lượng phát thải khí nhà kính tại các cơ sở do Nike sở hữu hoặc vận hành thông qua việc sử dụng 100% điện tái tạo và điện khí hóa phương tiện vận tải.

vi-mot-the-gioi-xanh-cam-ket-cua-nike-ve-viec-giam-dau-chan-carbon

Việc thực hiện những mục tiêu trên còn có nhiều thách thức to lớn trước mắt. Ví dụ, kể cả giảm thiểu vật liệu thải và mở rộng năng lượng tái tạo, Nike vẫn có những thách thức khi chuyển sang các loại nguyên liệu và thiết kế sản phẩm phức tạp hơn.

Tuy nhiên, với các mục tiêu rõ ràng, chiến lược rõ ràng và các đối tác phù hợp, Nike lạc quan tin tưởng sẽ có thể tập trung vào những cơ hội lớn nhất của mình là: nguyên liệu bền vững, năng lượng tái tạo và tiết kiệm năng lượng. Khi tiến về phía trước, họ sẽ rút ra những bài học kinh nghiệm – cả thất bại lẫn thành công – từ chặng đường 30 năm qua.

vi-mot-the-gioi-xanh-cam-ket-cua-nike-ve-viec-giam-dau-chan-carbon

Vì Việt Nam là một trong những quốc gia có nguồn cung ứng lớn nhất của Nike, việc hợp tác với các đối tác tại Việt Nam có vai trò then chốt đối với việc hoàn thành các mục tiêu toàn cầu. “Đó là một trong những trải nghiệm quan trọng nhất của gia đình chúng tôi, chúng tôi rất kính trọng cũng như yêu quý đất nước và tất cả những ai mà chúng tôi từng gặp, kết bạn và hợp tác. Tôi cũng rất tự hào về công việc của đội ngũ Nike tại Việt Nam, trong đó có việc hợp tác với các nhà sản xuất để lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời trên mái các nhà xưởng của họ. Thế nhưng, điều làm tôi phấn khởi nhất chính là mong muốn chung của tất cả các bên là được làm nhiều hơn nữa để bảo vệ hành tinh của chúng ta.” Noel Kinder chia sẻ.

vi-mot-the-gioi-xanh-cam-ket-cua-nike-ve-viec-giam-dau-chan-carbon

Mỗi công ty đều có một dấu chân riêng mình. Mục tiêu của Nike đã luôn và sẽ luôn là khiến cho dấu ấn của mình tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn. Tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và giày dép nhé.

Xem thêm: Chiến lược bán hàng của Nike đã thay đổi như thế nào?

                  Chào đón Thế vận hội Olympic Tokyo cùng Nike SB Dunk

This entry was posted in News and tagged .