Chào đón Thế vận hội Olympic Tokyo cùng Nike SB Dunk

Bộ môn trượt ván đã chiếm lấy nền văn hóa hiện đại như vũ bão. Nó không chỉ là một trong những môn thể thao phổ biến nhất trong giới trẻ ngày nay (đặc biệt là trong giai đoạn giãn cách xã hội năm ngoái), mà nó còn là một nguồn cảm hứng bất tận cho thế giới thời trang cao cấp và ngành công nghiệp với nguồn ngân sách lớn. Cho dù đó là ở những sân trượt ván tồi tàn ở công viên cho tới những sân trượt hiện đại thì giày trượt ván vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Khi các lĩnh vực kinh doanh quần áo đều đang kêu gọi hợp tác với những nhân tố chủ chốt trong giới trượt ván. Sẽ không có gì bất ngờ khi sự trỗi dậy của bộ môn trượt ván trong vài năm gần đây lại trùng hợp với sự hồi sinh và trỗi dậy của mẫu giày Nike SB Dunk. Lần đầu tại Thế vận hội Olympic khi bộ môn trượt ván xuất hiện, Nike đã sẵn sàng để cung cấp đứa con được đánh giá cao nhất của họ – SB Dunk – trong bốn lần hợp tác không thể không kể tới. Hãy cùng Authentic Shoes khám phá bộ sưu tập này.

chao-don-the-van-hoi-olympic-tokyo-cung-nike-sb-dunk

Được lên kế hoạch phát hành trước khi Đại hội thể thao Tokyo diễn ra. Nike SB đã có bốn bản collab sẵn sàng để ra mắt. Mỗi thiết kế đều có mối liên hệ mật thiết với nền văn hóa có chiều sâu lịch sử của Nhật Bản hoặc các môn thể theo nói chung. Piet Parra đưa ra quan điểm nghệ thuật khi cung cấp các thiết bị thi đấu chuyên nghiệp cho các vận động viên của Nike, trong khi FTC và Quartersnacks mang tới cốt lõi POV của giày trượt ván vào thiết kế của họ. Sự quan hệ hợp tác với Gundam, một trong những thương hiệu mang tính biểu tượng nhất của Nhật Bản nhằm vinh danh những dấu ấn về sự sáng tạo trong mảng truyền thông vẫn thích hợp với thời đại ngày nay. 

chao-don-the-van-hoi-olympic-tokyo-cung-nike-sb-dunk

Piet Parra x Nike SB Dunk

Một trong những đối tác sáng tạo lâu năm nhất của Nike không ai khác chính là Piet Parra, nghệ sĩ người Hà Lan đã nhận được sự tán thưởng nhiệt tình từ các tín đồ sùng bái giày cho tượng đài Air Max 1 mang tên “Amsterdam” vào năm 2005. Được công nhận bởi phong cách trừu tượng và bảng màu đặc trưng nghiêng về màu đỏ mọng và màu xanh sống động, Parra và Nike SB đã kết nối với nhau cho sự hợp tác lần đầu vào năm 2019 và một lần nữa vào năm 2021 để giúp tăng cường tầm quan trong của bộ môn trượt ván trong Đại hội thể thao Olympic.

chao-don-the-van-hoi-olympic-tokyo-cung-nike-sb-dunk

Ngoài việc thiết kế những vật phẩm thể thao của Liên đoàn để các vận động viên của các quốc gia mặc, Piet còn được giao nhiệm vụ tạo ra một mẫu SB Dunk Low để phối hợp với các đường chỉ may. Các hoạ tiết hình học được dệt thành nhiều lớp phủ, tương phản bởi đế da trắng và phần đế ngoài cao su – một phong cách yêu thích của những người trượt ván.

chao-don-the-van-hoi-olympic-tokyo-cung-nike-sb-dunk

Gundam x Nike SB Dunk

Hành động như một sự tôn kính với nền văn hóa đại chúng Nhật Bản và tầm ảnh hưởng của nó tới ngành công nghiệp toàn cầu đã đưa tới sự hợp tác với Bandai’s Gundam, một thương hiệu cơ khí đã sản xuất ra rất nhiều anime, đồ chơi, sách và một số các món đồ khác của lịch sử văn hóa. Nike SB đã bổ sung một số đề can và biểu tượng ở hai mẫu Dunk High như cách mà trẻ em và những người trượt ván thường dán những nhãn dán lên đồ chơi và ván trượt của họ. Các Swoosh Nike có thể hoán đổi cho nhau cũng đại diện cho khả năng biến hình của các robot Gundam.

chao-don-the-van-hoi-olympic-tokyo-cung-nike-sb-dunk

Hai phối màu của Gundam x Nike SB Dunk sẽ có sẵn – white/amarillo và thunder blue/ metallic gold. Cả hai đều biểu trưng cho các chế độ nguyên bản của Gundam mecha từ cốt truyện gốc.

chao-don-the-van-hoi-olympic-tokyo-cung-nike-sb-dunk

Quartersnacks x Nike SB Dunk

Quartersnacks có trụ sở chính tại NYC được coi là một nguồn quan trọng dành cho những người trượt ván kể từ khi nó bắt đầu hoạt động vào năm 2005. Quartersnacks đi đầu trong việc đưa tới những kiến thức về văn hóa trượt ván đích thực cho những người muốn tìm hiểu, họ đã phát triển mối quan hệ lâu dài với Nike SB mà đỉnh cao là sự hợp tác với SB Dunk vào năm 2014. Nhằm chuẩn bị cho Thế vân hội 2021, Nike SB đã kết nối với họ một lần nữa và lần này họ đã tiến thêm một bước mới bằng cách bổ sung thêm các yếu tố về hình ảnh để truyền tải những câu chuyện xưa cũ mà chỉ những người trượt ván lâu năm mới hiểu được.

chao-don-the-van-hoi-olympic-tokyo-cung-nike-sb-dunk

Với sự kết hợp cổ điển của màu trắng, đen và đỏ, Quartersnacks áp dụng họa tiết ngựa vằn trên phần upper giày, bề ngoài được gọi là Little Debbie’s Zebra Cakes – một món ăn yêu thích của những vẫn động viên trượt ván di chuyển liên tục. Những người có ít thời gian dành cho bữa ăn giữa các buổi trượt ván. Tất cả đều đồng ý rằng điều đã làm nên biểu tượng của NYC là phần logo ở gót giày được lấy cảm hứng từ logo huyền thoại của Nike được sáng tạo bởi John Ray.

Xem thêm:

Tất tần tật những gì bạn nên biết về Nike Dunk

chao-don-the-van-hoi-olympic-tokyo-cung-nike-sb-dunk

FTC x Nike SB Dunk

San Francisco’s FTC đã quá quen thuộc với văn hóa và việc kinh doanh ván trượt. Được thành lập ban đầu vào năm 1986, FTC đã mở cửa hàng đầu tiên tại San Francisco vào năm 1994, sẵn sàng cung cấp cho cộng đồng tại địa phương một lượng sản phẩm khiêm tốn nhưng ngày càng tăng về số lượng. Chúng ta chắc chắn sẽ không còn xa lạ với các bản collab của Nike SB, họ thực sự đóng vai trò như một đối tác bán lẻ quan trọng cho sự hợp tác lịch sử “Grateful Dead” vì họ là nhà cung cấp độc quyền của phối màu cam cực hiếm.

chao-don-the-van-hoi-olympic-tokyo-cung-nike-sb-dunk
FTC mang đến thiết kế Nike SB Dunk lấy cảm hứng từ nhà tắm Nhật Bản hay còn gọi là Sento ở Thế vận hội 2021. Những không gian công cộng này đóng vai trò quan trọng trong việc nghỉ ngơi, thư giãn và phục hồi sức khỏe cho người dân địa phương và thường được lấy làm bối cảnh trong phim cũng như văn hóa âm nhạc. FTC thực hiện cách tiếp cận trực tiếp, sử dụng một lớp da màu trắng với các lát cắt trên phần upper của giày trong khi phần da lộn màu xanh pha lê và đế giày trong suốt đại diện cho làn nước tinh khiết. 

chao-don-the-van-hoi-olympic-tokyo-cung-nike-sb-dunk

Đó là bộ sưu tập mới nhất của Nike SB Dunk cho Thế vận hội Olympic Tokyo 2021. Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật thêm các thông tin mới nhất về sneakers.

Xem thêm:

“Fake” Strangelove Skateboards x Nike SB Dunk Low nhận diện thế nào?
Cách phân biệt Off-White ™ x Nike Dunk “University Red” real và fake?