Tất tần tật những gì bạn nên biết về Nike Dunk


Tại sao lại được chia làm 2 dòng Nike Dunk và Nike SB Dunk?

Nhìn từ xa, Nike Dunk và SB Dunk trông giống nhau. Cả hai đều có kiểu dáng Dunk phía trên được thiết kế theo kiểu truyền thống với một đường vân đục lỗ và đế ngoài có rãnh. Nhưng nếu bạn để ý kỹ hơn, bạn sẽ thấy rằng SB Dunks được thiết kế đặc biệt cho những vận động viên trượt ván. Do đó có tên là Nike SB (Nike Skateboarding). Có một số điểm khác biệt Dunk bình thường và SB Dunk. Đầu tiên, SB Dunks có lưỡi đệm với dây đàn hồi chạy xuống vòm ở cả hai bên và giữa. Điều này không chỉ giúp lưỡi không bị cong và khó chịu trong quá trình trượt ván, mà còn cho phép người đeo nới lỏng dây buộc của họ để thêm điệu đà mà không phải lo lắng về việc giày của họ bị rơi ra giữa đường. SB Dunk chủ yếu có lưỡi nylon, không đệm. Với một số ngoại lệ của các mẫu Nike Dunk Pro B vào đầu những năm 2000 có lưỡi lưới hơi nhồi, Dunks đã sử dụng lưỡi nylon thể thao kể từ lần đầu ra mắt vào năm 1985.
 

Tiếp theo, SB Dunks có nhiều đệm hơn trong đế của họ nhờ một bộ phận đệm Zoom Air ở gót chân và bọt Poron xốp ở bàn chân trước. Các yếu tố thiết kế này tạo thêm sự thoải mái và khả năng đáp ứng cho mô hình để giảm bớt bất kỳ tác động nào khi trượt băng. Ngoài ra, phần chế tạo hàng đầu của đế SB Dunk bao gồm chất liệu vải bông để giữ độ ẩm do mồ hôi ở mức tối thiểu. Những chiếc Dunks bình thường thường có một đế xốp cơ bản, hoàn toàn phù hợp để mặc thông thường, chỉ không phản ứng nhanh như SB. Cuối cùng, đế trên Nike SB Dunks được phát hành sau năm 2010 được sửa đổi một chút để cải thiện độ bám của bảng và chuyển động xoay. Mô hình cong đồng tâm trên đế ngoài có tần số rãnh cao hơn, tăng thêm tính linh hoạt. Đế giữa được tiêm bọt Phylon để có thêm đệm, trái ngược với những chiếc Nike Dunks bình thường có đế chủ yếu làm bằng EVA.

Xem thêm: Những chi tiết giúp bạn phân biệt Travis Scott x Nike SB Dunk Low Real và Fake?

Cách fit Nike Dunk với tủ quần áo của bạn

Khi Nike Dunk lần đầu tiên được phát hành, chúng là một đôi giày bóng rổ hiệu suất cao, sáng tạo được sản xuất cho sân bóng rổ, và sau đó được tối ưu hóa cho trượt ván. Ngày nay, chúng đều phù hợp với trang phục bình thường. Sự đa dạng về màu sắc mà Dunks có sẵn cho phép người mua với mọi sở thích khác nhau có thể tìm thấy một đôi phù hợp với họ. Cho dù đó là Dunk High lấy cảm hứng từ trường đại học cổ điển hay Dunk Low hoang dã và đầy màu sắc, thì Nike Dunk vẫn rất cần thiết đối với nhiều người đam mê.

Nike Dunk có thực sự đắt?

Ở cấp độ bán lẻ, Nike Dunks có giá từ 100 đến 110 đô la tùy thuộc vào mẫu bạn mua, với một số sản phẩm hợp tác đòi hỏi nhiều hơn một chút. Nhưng việc thanh toán dễ dàng ở cấp độ bán lẻ là cực kỳ hiếm trên thị trường Đồ ăn vặt ngày nay. Hầu hết các bản phát hành được cung cấp độc quyền bằng xổ số và nếu chúng được bán trên cơ sở ai đến trước được phục vụ trước, tỷ lệ bán hết trong một phút là cao. Với nhu cầu vượt trội về nguồn cung, Nike Dunks được bán với giá cao hơn giá bán lẻ của họ trên StockX. Trong năm ngoái, Nike Dunk trung bình đã được bán với giá khoảng $ 290 – gần gấp ba lần giá bán lẻ của nó. Đây là một kỳ tích bán lại mà ít bóng hồng nào có thể đạt được. Thậm chí không phải là loại phổ biến, nhưng lại có giới hạn, Jordan 1 đã chạm mức phí bảo hiểm cao như Nike Dunk ( Jordan 1 trung bình có giá bán lẻ cao hơn khoảng 80%). Nếu chúng ta nhìn vào danh mục Nike Dunk, có một sự khác biệt đáng kể giữa giá trị bán lại của các mẫu Dunk High và Dunk Low. Dunk Low trung bình bán lại với mức phí bảo hiểm cao hơn 81% so với Dunk High trung bình, bán với giá chỉ dưới 320 đô la. Quan sát về sự chênh lệch giá giữa Dunk Low và Dunk High này vượt ra ngoài phạm vi của Dunks bình thường và thậm chí còn phổ biến hơn ở SB Dunk.

Xem thêm: Khi chiếc Porsche huyền thoại kết hợp với SB Dunk

Biểu đồ trên cho thấy giá bán lại trung bình của Nike Dunks và Nike SB Dunks trong năm ngoái. Như bạn có thể thấy, bóng Dunk Low và SB Dunk Low là giá trị nhất, trong đó SB Dunk Low có giá bán lại trung bình cao nhất ($ 560). Khi so sánh SB Dunk Lows với Highs, sự khác biệt về phí bảo hiểm gần như làm cho khoảng cách 81% giữa Dunk Low và Dunk High trông nhỏ. Trung bình, SB Dunk Lows bán với giá cao hơn 280% so với SB Dunk Highs. Sự khác biệt rõ rệt về giá này có thể là do lịch phát hành của năm 2020, nơi chứa đầy các bản phát hành SB Dunk Low cường điệu như Chunky Dunky và Grateful Dead Bears, cũng như doanh số bán hàng lịch sử của Dunks cổ điển như Nike SB Dunk Low Paris. Bất kể tần suất phát hành, dữ liệu của chúng tôi ngụ ý rằng người mua có xu hướng chi nhiều tiền hơn cho Dunk Lows hơn là Dunk Highs. Số lượng hạn chế, sự hợp tác và cách phối màu đóng một vai trò quan trọng trong giá trị của Dunk, giống như ở mọi danh mục. Nhưng hành vi mua hàng xung quanh Dunk Lows đã khiến Dunk High trở thành một lựa chọn dễ tiếp cận và hợp lý hơn cho những người mua muốn sở hữu một đôi Dunk.

Nike Dunks là nền tảng cho nền văn hóa giày sneaker không chỉ vì thiết kế sáng tạo hay một thiết kế nổi tiếng, mà bởi vì nguồn gốc của chúng xuất phát từ mục tiêu kết nối mọi người. Các đường màu bao gồm khả năng tự thể hiện, sử dụng ngăn màu như một phương pháp kể chuyện. Theo thời gian, Dunk đã vươn ra ngoài lĩnh vực hàng tiêu dùng, và được coi là đồ sưu tầm, thậm chí là nghệ thuật, do tính chất quý hiếm của chúng. Cuối cùng, chính những người hâm mộ đã cho Nike nói chung và Dunk nói riêng giá trị của họ không ai khác. Và đừng quên cập nhật những tin tức mới nhất đến từ Authentic Shoes nha. 

Xem thêm: Nike “số nhọ” tài trợ 9 đội bóng tham dự EURO thì 8 đội đã “xách vali về nước”