Nike “số nhọ” tài trợ 9 đội bóng tham dự EURO thì 8 đội đã “xách vali về nước”

Thương hiệu thể thao nổi tiếng Nike đã tài trợ trang phục tới 9 đội tuyển quốc gia tham dự kỳ EURO 2020 này. Tức là hơn 1/3 số đội trong số 24 đội tuyển góp mặt trong giải đấu. Có thể kể tới vài cái tên sáng giá nhất như nhà đương kim vô địch thế giới Pháp, nhà đương kim vô địch châu Âu Bồ Đào Nha, quê hương môn túc cầu – đội tuyển Anh.

nike-so-nho-tai-tro-9-doi-bong-tham-du-euro-thi-8-doi-da-xach-vali

Thế nhưng “vận số” của Nike có vẻ không được “phong thủy” cho lắm khi mà sau vòng đấu loại trước tiếp thì chỉ còn sót lại mỗi đội tuyển Anh là trụ lại. Còn những cái tên khác, kể cả hai đội bóng sừng sỏ kể trên đều đã “xách vali về nước” đầy cay đắng. Có lẽ thời gian tới, các đội bóng nên “cân nhắc” hợp tác với Nike trước mỗi giải đấu lớn nếu muốn tiến xa.

nike-so-nho-tai-tro-9-doi-bong-tham-du-euro-thi-8-doi-da-xach-vali

Adidas – kì phùng địch thủ của Nike cũng không kém cạnh với việc tài trợ cho 8 đội, bao gồm Bỉ, Đức và Tây Ban Nha. Tính ra, Nike và Adidas cung cấp trang phục cho 70% số đội tham gia giải đấu nhưng chiếm tới 85% giá trị hợp đồng tài trợ và các khoản doanh thu liên quan. Số đội bóng còn lại được chia đều cho các thương hiệu như Joma, Hummel và JAKO, mỗi đội góp mặt một đội tuyển.

nike-so-nho-tai-tro-9-doi-bong-tham-du-euro-thi-8-doi-da-xach-vali

Việc ký hợp đồng với các đội bóng danh tiếng thường có giá trị về mặt thương mại và giá trị kinh tế lớn hơn rất nhiều so với các đội bóng “nhỏ” khác. Lấy ví dụ, hợp đồng mà Adidas kí với đội tuyển quốc gia Đức trị giá 77,3 triệu USD/năm, gấp tới 15 lần các bản hợp đồng tài trợ với Thụy Sĩ, Đan Mạch, Thụy Điển… của các hãng thể thao ít danh tiếng hơn như Hummel, Jako và Joma (khoảng gần 5 triệu USD/hợp đồng). Tuy nhiên, theo kết quả tính đến thời điểm hiện tại, 8/9 đội tuyển được Nike tài trợ đã phải xách vali về nước. Hiện, “team Nike” chỉ còn một đại diện là đội tuyển Anh vừa thắng cách biệt 2-0 với đội tuyển Đức tối 29/6. 

nike-so-nho-tai-tro-9-doi-bong-tham-du-euro-thi-8-doi-da-xach-vali

Rạng sáng ngày mai đội tuyển Anh sẽ bước vào trận đấu tứ kết với Ukraina, liệu niềm hy vọng cuối cùng của Nike có chiến thắng hay không, cùng Authentic Shoes chờ đón nhé.

Xem thêm: EURO 2020: Bùng nổ cuộc chiến thương hiệu phía ngoài sân cỏ

                  Sao chép, đạo nhái – cách duy nhất mà ngành giày sneaker vận hành?