Adidas vẫn sẽ phát hành nhiều mẫu yeezy mà không có Ye

Các đôi giày Adidas Yeezy đã quay trở lại, ít nhiều. Adidas tiếp tục bán sản phẩm hợp tác với Kanye West, người hiện đã đổi tên thành Ye, bằng cách phát hành các đôi giày còn lại từ dòng sản phẩm mà họ đã phát triển trước khi chấm dứt hợp tác với anh. Thương hiệu đã chấm dứt mối quan hệ hợp tác với Ye vào tháng 10 năm 2022 và tách biệt khỏi anh sau khi nghệ sĩ này có những phát ngôn phân biệt chống người Do Thái và đề cao chúng, đồng thời công khai gây căng thẳng với Adidas. Hôm nay các đọc giả hãy cùng Authentic Shoes bàn luận về vấn đề đang rất nổi cộm trong thế giới thời trang.

Liệu Adidas có tiếp tục sản xuất Yeezy mới mà không cần Ye?

Sau khi Adidas chấm dứt thỏa thuận với Yeezy vào năm ngoái, thương hiệu đã rõ ràng khẳng định rằng họ sở hữu quyền sở hữu đối với các đôi giày từ dòng sản phẩm của Ye. Tổng giám đốc tài chính của Adidas, Harm Ohlmeyer đã nói vào tháng 11 năm 2022 rằng họ dự định “sử dụng những quyền đó” vào năm 2023. Vậy liệu Adidas có tiếp tục sản xuất Yeezy mới trong tương lai mà không cần Ye? Câu hỏi này đã được đặt ra vào ngày thứ Năm trong cuộc họp báo cáo doanh thu Q2 năm 2023 của công ty: “Không có kế hoạch chuyển thiết kế Yeezy sang Adi,” CEO Bjørn Gulden nói. “Đúng, về mặt pháp lý, chúng ta có thể, nhưng tôi nghĩ đó sẽ không phải là thời điểm đúng.”

Tuy tuyên bố của ông không loại trừ khả năng Adidas có thể sản xuất Yeezy một ngày nào đó dưới một cái tên khác, nhưng xác nhận rằng hiện tại họ không có kế hoạch làm như vậy. Những phiên bản được phát hành trong tuần này bao gồm những đôi giày như Yeezy 350 Boost V2 “Cream” và Yeezy 500 “Bone White,” những đôi giày này đã được phát triển trước sự sụp đổ của thỏa thuận Yeezy.

Adidas quyết định bán tồn kho Yeezy còn lại để đóng góp cho từ thiện

Lãnh đạo của Adidas đã tương tự nói về quyết định tích cực tiến tới việc bán tồn kho Yeezy còn lại và đóng góp một phần doanh thu cho mục tiêu từ thiện. Quyết định này của thương hiệu đã được đưa ra sau thời gian suy nghĩ dài. Trong bối cảnh những phát ngôn phân biệt của Ye, việc bán các sản phẩm liên quan đến anh mang theo nguy cơ bị phản đối. “Sáu tháng trước, mọi người nói rằng chúng tôi nên đốt, phá hủy sản phẩm,” Gulden nói, “và bây giờ chúng tôi đã tìm ra cách để bán chúng và chúng ta có thể sử dụng một phần doanh thu để thực sự làm điều tốt cho xã hội.”

Kết Quả Báo Cáo Doanh Thu Q2 Năm 2023: Thách Thức và Triển Vọng Cho Adidas

Trong báo cáo doanh thu Q2 năm 2023, Adidas đã ghi nhận một sự thay đổi gần như không đổi, với doanh thu giảm 5% xuống còn 5.343 tỷ euro trong quý, so với con số 5.596 tỷ euro của cùng kỳ năm 2022. Tính tổng cộng trong nửa đầu năm tài chính 2023, doanh thu của Adidas đạt 10.617 tỷ euro. Trong buổi họp báo cáo doanh thu, Bjørn Gulden đã đề cập đến những điểm yếu của thương hiệu trong thị trường giày bóng rổ. Ông tiên đoán rằng, nếu Adidas có thể xây dựng thành công mối liên kết với các người hâm mộ NBA trẻ tại Mỹ, điều này sẽ mang lại lợi ích không chỉ cho doanh số bán hàng của giày bóng rổ hiệu suất cao của Adidas mà còn cho các mẫu giày retro của họ.

Ông Gulden nói: “Chúng tôi nhận thức rằng chúng tôi chưa thể thực hiện theo cách mà mọi người mong đợi và cũng không thể thực hiện theo cách mà chúng tôi nên làm,” khi đề cập đến kinh doanh giày bóng rổ của Adidas. Ông nhấn mạnh tới những kế hoạch sắp tới, bao gồm việc ra mắt dòng sản phẩm Fear of God, danh sách các vận động viên cá nhân ký hợp đồng với Adidas và việc mở văn phòng thiết kế mới tại Los Angeles – tất cả đều là yếu tố có khả năng tạo ra sự ảnh hưởng lớn hơn đối với thương hiệu trong thị trường giày bóng rổ.

Định Hướng Tương Lai: Chiến Lược Đối Với Sản Phẩm Giày Phong Cách Của Adidas

Trong bối cảnh dòng sản phẩm Yeezy không còn gây được sự hào hứng lớn, làm thế nào Adidas sẽ tạo sự chú ý xung quanh sản phẩm? Trong cuộc họp, Bjørn Gulden đã chia sẻ về chiến lược của Adidas liên quan đến các đôi giày phong cách phổ biến như SambaSuperstar, cả hai sẽ là tâm điểm trong tương lai. Ông cho biết ban đầu Adidas đã có kế hoạch giới hạn sản xuất đôi giày Samba trong năm 2023, nhưng sau khi nhận thấy sự yêu cầu tăng cao cho đôi giày bóng đá trong nhà cổ điển này vào tháng 1 và tháng 2, thương hiệu đã quyết định tăng sản xuất. “Bạn sẽ thấy Sambas xuất hiện trên kệ hàng, để bạn có thể mua nó, vì tôi nghĩ ở hầu hết các thị trường, chúng luôn bị bán hết,” Gulden nói.

Các nhà quản lý Adidas tiết lộ rằng tiếp cận của thương hiệu đối với giày phong cách trong năm tiếp theo sẽ tập trung vào các dáng giày chạy thập kỷ 70 – chẳng hạn như SL 72 – mà Adidas muốn mở rộ trong nửa sau của năm 2024. Trong tầm nhìn dài hạn, Adidas nhận thấy Superstar đang trở thành đôi giày thời trang phổ biến và thương hiệu đang nỗ lực để “làm sạch” thị trường. Gulden cho biết thương hiệu muốn đưa đôi giày ra khỏi các khu vực có số lượng lớn Superstar để giúp định vị lại đôi giày này. Kế hoạch để làm mới Superstar dự kiến sẽ được thực hiện trong vòng hai năm tới.

Xem thêm: Adidas hé lộ về đợt phát hành giày YEEZY tiếp theo

Adidas thông báo về đợt phát hành YEEZYs vào tuần tới