Adidas Yeezy 350 – Bước nhảy vọt của cái bắt tay thế kỷ

Người ta hay nói Kayne West giống như một tên cướp biển ở thế kỷ 18 vậy. Đặc điểm nổi bật của tên cướp biển hung hãn này là: tên cướp biển dám thay đổi thuyền trưởng (chuyển tử Nike sang Adidas vào năm 2013), có một thái độ vô cùng ngồng nghênh ( tải Twitter rồi các bạn sẽ rõ nha), dám chụp hình với kẻ địch của bản thân (Taylor Swift) và cuối cùng là tên này có vô số vàng bạc châu báu (212 giải thưởng). Vậy nếu Kayne là một tên Râu Đen thời hiện đại thì chiến lợi phẩm của anh ta là gì? Là Kim chăng? Câu trả lời là KHÔNG mà nó là Adidas X Yeezy và chiếc “Holy grail” của kho báu này chính là đôi Adidas Yeezy 350 huyền thoại.

Lịch sử

Vào ngày 27 tháng 6 cách đây 5 năm trước, sau sự kiện ra mắt Yeezy Boost 750 đánh dấu sự hợp tác vô cùng thành công của chàng rapper người Mỹ với nhà “3 sọc” thì đôi giày tiếp theo mang tên Yeezy 350 được ra mắt với thiết kế vô cùng mới mẻ cùng với công nghệ hiện đại. Có thể coi Yeezy Boost 350 là một đôi giày mang tính lịch sử trong thập kỷ hợp tác giữa chàng Kanye và Adidas.

Công nghệ

Yeezy Boost 350 lần đầu được giới thiệu theo phong cách giày cổ thấp chứ không như các phiên bản mà Kayne đã từng hợp tác với Nike. Thời điểm đó, công nghệ Adidas Ultra Boost đang được giới sneakerhead đánh giá rất cao. Bất kỳ đôi giày nào được trang bị công nghê này đều được sold out một cách nhanh chóng trên toàn bộ hệ thống của Adidas. Để đón đâu xu thế thì Yeezy 350 cũng được Kayne West tích hợp bộ đế boost vào trong outsole của đôi giày. Với bộ đế boost kéo dài toàn bộ phần thân giày sẽ giúp tối ưu hóa công năng của Yeezy 350 trong hoạt động thường ngày cũng chơi thể thao. Đi cùng bộ đế hiện đại là phần upper với lớp vải Primeknit không viền tạo cảm giác vừa vặn và thoát khi vô cùng tối ưu. Chúng đặc biệt phù hợp với người sử dụng ở những nơi có độ ẩm khá cao như Việt Nam. Phong cách thiết kế của Yeezy là mang hơi hướng của running shoes nhưng vẫn mang vẻ đẹp độc đáo, sang trọng. Chính vì lẽ đó, đôi giày dường như không bị giới hạn tập khách hàng và thực tế cứ mỗi lần một đôi Yeezy 350 nào được thì release thì đều bị sold out trong vòng “1 nốt nhạc”.

Một vài fun fact thú vị:

  • Tổng doanh thu của Adidas Yeezy vào năm 2019 là 1,5 tỉ USD
  • Tổng số tiền Kayne West kiếm được từ việc kết hợp với Adidas là 15% tổng số lượng bán ra và chưa kể tiền nhận được từ marketing.
  • Thời giant rung bình đển 1 đôi Yeezy sold out là 10 phút

Để có thể sỡ hữu ngay một đôi Adidas Yeezy 350, các bạn hãy liên hệ ngay với Authentic shoes để chúng mình có thể hỗ trợ các bạn nhé!

Xem thêm: