Air Jordan 1 Chicago Injury Strap – phiên bản chưa từng được kể

Có những đôi giày có những phiên bản chưa từng được biết đến. Giống như viên ngọc quý thường được giấu ở dưới hòm và cất đi. Trong bài viết này Authentic Shoes sẽ giới thiệu đến bạn một trong những phiên bản chưa từng được biết đến. Thậm chí, cả những sneakerhead khi được hỏi đến còn lúng túng đó là Air Jordan 1 Chicago Injury Strap.

Tháng 10/1985, sau một pha tranh chấp quyết liệt thì anh lính trẻ Jordan đã té ngã và nằm trên sàn đấu. Bàn chân trái của Jordan bị gãy và được lập tức đưa ra khỏi sân. Với chấn thương này, MJ đã phải vắng mặt trong 64 trận đấu suốt mùa giải năm đó và chỉ trở lại vào đầu năm 1986. Người ta đã lo ngại cho tương lai của chàng Rookie đầy triển vọng này. Nhưng nhờ sự trở lại của MJ, Bulls đã đi vào vòng Play Off năm đó dù ông chỉ chơi đc vài phút.

Nike đã quyết định tạo ra một vài phiên bản “FRANKENSTEIN” dành riêng cho MJ để giúp phục hồi nhanh chấn thương hơn. Một trong số đó chính là đôi giày này “JORDAN 1 STRAPS SAMPLE” với vần đai và dây giúp cố định chân tốt hơn cho MJ khi thi đấu.

Vậy MJ mang đôi này khi nào? Tại sao không ai biết về sự tồn tại của nó?

MJ đã mang đôi giày cực kì đặc biệt này vào trận đấu 15/3/1986 giữa Bulls & Bucks, sau đó chuyển qua một vài đôi khác như dunksole & 1.5, sau đó trở lại Game 1 Play Off 1986 giữa Bulls & Celtis. Jordan đã thể hiện cực kì xuất sắc dù chỉ chơi đc 17’ cho game đó. Và một phần nhờ đôi giày đã giúp MJ hoàn toàn bình phục và mang trở lại đôi Jordan 1 Chicago truyền thống vào game 2 & làm nên chấn động lịch sử NBA khi ghi đc 63 điểm vào rổ của Celtis. Dù thua chung cuộc nhưng MJ đã cho cả thế giới biết ông giỏi đến thế nào. Bạn nên biết Celtis 1986 đc xem là đội bóng mạnh top 5 trong lịch sử NBA & Larry Bird đc mệnh danh là “CẦU THỦ XUẤT SẮC NHẤT LỊCH SỬ NBA” lúc bấy giờ (đương nhiên là trước khi MJ của chúng ta xuất hiện). Sau trận đấu lịch sử đó, chính Bird phải có lời khen ngợi đầy thán phục dành cho MJ : ”God disguised as Michael Jordan”

Vậy giá trị của đôi giày này là bao nhiêu?

Vì ko khác mấy so với Jordan 1 thường & chất lượng hình & phim ảnh thời đó chưa chuẩn nên nó ít đc mọi người để ý & biết đến. Phải đến tận năm 2011 qua 1 cuộc đấu giá công khai thì cả thế giới & dân chơi Sneakers mới bị choáng ngợp trước sự xuất hiện của đôi giày này. Và đôi sample game worn này đc chính NIKE mua lại với giá $25k & hiện đc trưng bày tại HEADQUARTER của NIKE (hình bên dưới).

Vẫn chưa dừng lại ở đó… vài năm sau (khoảng 2017) 1 đôi DS khác lại xuất hiện trên thị trường đấu giá làm đau thận tất cả các dân chơi. Và lần này nó đc bán với giá ko tưởng $55k…. 

Số lượng thực tế của đôi giày này vẫn là 1 ẩn số… vì sự xuất hiện quá sức ít ỏi nên khả năng chỉ có 2-3 đôi thực sự được tạo ra.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Travis Scott x McDonald : Sự liên tưởng “Bội thực” không thể nào chuẩn hơn.