Air Jordan 1 Shattered Backboard aka SBB 28/06/2015 – 28/06/2021: 6 năm một chặng đường!

Cách đây 6 năm vào ngày 27 tháng 6 (theo giờ Mỹ) tức 28 tháng 6 theo giờ Việt Nam, Air Jordan 1 “Shattered Backboard” aka SBB chính thức được ra mắt trên toàn thế giới. Một giây phút được ghi lại cũng một phối màu đi vào lịch sử của một dòng giày cũng là dấu son sáng chói trong sự nghiệp của một huyền thoại. Trong bài viết này, hãy cùng Authentic Shoes nhìn lại sự phát triển của một trong những phối màu được coi là đáng giá nhất của Air Jordan nha!

Mặc dù có một quãng thời gian ban đầu sau khi ra mắt ko nhận được quá nhiều sự quan tâm đến từ các sneakerhead, song cho tới hôm nay, Jordan 1 “SBB” đã trở thành một trong những phối màu Retro OG được yêu thích nhất mọi thời đại. 

Nguồn cảm hứng trên SBB được bắt nguồn từ trận đấu từ thiện của Michael Jordan vào năm 1986 ở Italy, khi ông đã dunk mạnh tới mức làm bể toang cả bảng rổ, Jordan Brand đã lấy cảm hứng từ câu chuyện này và kết hợp với phối màu trắng đen cam của bộ đồng phục mà ông mặc vào trận đấu ấy. 

Giá retail được đặt ở mức $160 và giá resell lên tới $1100-$2200 cho từng size. Có lẽ vì câu chuyện đặc biệt ở trên cùng với chất liệu siêu xịn của mình đã khiến cho đôi giày này là “grail” của không ít các Jordan Lover. Và cho tới nay, đã có tới 4 phiên bản SBB khác nhau được release (1.0 – 2.0 – Satin dành cho WMNS và 3.0).

Đặc biệt, không có một phiên bản nào bị rớt giá thậm chí những con 1.0 hay 2.0 giờ đây chính là một đôi giày được xem là hàng hiếm khi “có tiền cũng không mua được”. Sau sáu năm, hành trình không dài cũng không phải là ngắn ngủi với một phối màu. Để mà nói thì có lẽ phối màu này hot chỉ đứng sau Chicago và UNC đặc biệt nếu bạn đang muốn kiếm tìm một phương án khác biệt. Shattered Backboard sẽ chính là lựa chọn đặc biệt đó được gợi ý tới từ Authentic Shoes. 

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Air Jordan 1 Retro High OG “Electro Orange” – Sự kế thừa của SBB