Air Jordan 14 – Từ cú ” Last Shot” lịch sử trên sân bóng đến đôi giày huyền thoại của làng thời trang!

Tinker Hatfield là nhà thiết kế nổi tiếng mà tên tuổi ông gắn liền với hàng loạt những đôi giày lừng danh của nhà Nike. Một trong số đó không thể không kể đến Air Jordan 14 – đôi giày hoàn hảo cùng câu chuyện mang tính lịch sử ẩn chứa phía sau.

Cảm hứng chính của đôi giày sản xuất năm 1998 đến từ sự yêu thích đặc biệt của huyền thoại bóng rổ Michael Jordan đối với dòng xe thể thao Ferrari. Air Jordan 14 có phần upper được làm và kết hợp khéo léo giữa hai chất liệu da thật và da tổng hợp, thể hiện được thiết kế mang tính signature của hãng. Như một chiếc Ferrari thu nhỏ có logo Jumpman, người ta đếm được tổng cộng 7 chiếc logo trên mỗi chiếc giày, trải đều từ gót bên ra gót sau, đế ngoài, đế trong đến ngón chân. 

air-jordan-14-tu-cu-last-shot-huyen-thoai-tren-san-bong-den-doi-giay-huyen-thoai-cua-lang-thoi-trang

Được thiết kế một cách cẩn thận, tỉ mỉ đến từng chi tiết, Air Jordan 14 là đôi giày đầu tiên có chi tiết đầu ren bằng kim loại. Các đường nét chạy dọc hai bên được mô phỏng theo phần ghế trước của chiếc siêu xe, tạo điểm nhấn đặc biệt và vô cùng thu hút. Phần cố giày không đối xứng là một nét chấm phá đặc biệt giúp hỗ trợ chuyển động của cổ chân sao cho linh hoạt, phần lỗ khí bên thân tạo cảm giác thông thoáng, không gây bí tắc hay khó chịu. Bộ phận Zoom Air kép phần gót chân và bàn chân trước giúp đôi chân di chuyển êm ái, mượt mà và thoải mái vô cùng.

 

Bên cạnh thiết kế tuyệt vời của nó, người ta thường nhắc đến Air Jordan cùng câu chuyện về chiến thắng lẫy lừng của Michael Jordan. Vào Game 6 ở loạt trận NBA Finals năm 1998, mang trên đôi chân mẫu Air Jordan 14 màu đen, viền đỏ truyền thống, trong màu áo Chicago Bulls, Jordan đã giúp Chicago vươn lên dẫn 1 điểm khi đồng hồ chỉ còn 5,2 giây và sau đó lên ngôi vô địch với chiếc nhẫn thứ 6 của mình trước khi chính thức giải nghệ. Cú kết thúc này đã trở thành một trong những cú ném tiêu biểu nhất trong sự nghiệp của Michael Jordan nên mẫu giày Air Jordan 14 “Bred” đã được đổi tên thành ” Last Shot” – ” Cú ném cuối cùng”, rất đúng tinh thần của pha ghi bàn huyền thoại đó.

Trải qua hơn 20 năm từ ngày đầu ra mắt, Air Jordan 14 đã được Retro lại và ra mắt lần lượt vào 2005, 2011 và gần nhất là vào năm 2018 với thiết kế nguyên bản nhưng chất liệu đã được cải thiện cùng công nghệ hiện đại hơn.

Cùng thêm vào tủ giày của mình một đôi Air Jordan 14 tại Authentic Shoes thôi nào!!!

Xem thêm:

Đánh giá chi tiết vẻ đẹp của Futura x Off-White x Nike SB Dunk Low “Orange” trên chân

Air Jordan 7 Tribal Pattern trở lại trên Air Jordan 1 Mid với phiên bản dành cho trẻ em