Air Jordan 4 ‘Military Blue’ đang ở đâu trong làn sóng sneaker?

Được thúc đẩy bởi cả một thế hệ người hâm mộ mới và những bi kịch của thập niên 1990, nhu cầu về giày thể thao cùng tên của Michael Jordan đang ở mức cao nhất mọi thời đại và Jordan Brand đã đáp lại tương ứng bằng cách phát hành lại các bản phát hành cổ điển và các phối màu mới lạ dường như hàng tuần. Tuy nhiên, có một sự vắng mặt dễ thấy mà khoảng trống của nó chỉ càng rộng ra khi nó không được bày bán trên kệ lâu. Air Jordan 4 ‘Military Blue’ không còn được sử dụng và Authentic Shoes nghĩ rằng nó cần phải quay trở lại ngay bây giờ!

Đôi sneaker duy nhất không có ý nghĩa lịch sử?

Tất cả các màu sắc ban đầu của AJ4 đều có một số ý nghĩa lịch sử quan trọng – ngoại trừ ‘Military Blue’. Những thành tích trên sân của MJ trong phiên bản ‘Fire Red’ và ‘Black Cement’ đã được ghi chép rõ ràng và nhân vật Mars Blackmon của Spike Lee cũng đã góp phần làm cho những cặp đôi đó trở nên nổi tiếng. Một trong những tác phẩm sáng tạo khác của Lee, Do The Right Thing, đã làm bất tử bộ phim ‘White Cement’ – và mức giá ‘$108, có thuế!’ của nó trên màn bạc.

Còn về ‘Military Blue’? Không có trò chơi nào xuất hiện vào năm 1989; hồi đó cũng không có khoảnh khắc nổi tiếng nào cả. Đó có phải là điều không khuyến khích JB mang nó trở lại không? Xem xét khách hàng cốt lõi của họ ngày nay có thể thậm chí còn chưa được sinh ra khi AJ4 ra mắt. Đáng buồn thay, tỷ lệ cược đã chống lại sự ủng hộ của nó kể từ ngày đầu tiên.

Những phong cách retro đã “quá hạn”

Rõ ràng là Jordans không tồn tại mãi mãi. Bọt cuối cùng sẽ nghiền nát đế của bạn. Phong cách cổ điển mang đến cho người hâm mộ cơ hội mang đi mang lại những đôi giày thể thao giống nhau. JB gần như đã hoàn thiện thời gian phát hành lại để thu hút người hâm mộ: thời gian vừa đủ giữa các lần phát hành để khiến họ đói, nhưng không quá thường xuyên đến mức mô hình trở nên cũ kỹ.
Tuy nhiên, ‘Military Blue’ là một trong số ít điểm bất thường trong chu kỳ này. Phiên bản retro đầu tiên của nó diễn ra vào năm 2006, vốn đã bị cản trở bởi lớp sơn đế giữa bị nứt và giờ đây dù sao thì nó cũng không thể mang được. Lần phát hành lại tiếp theo (và gần đây nhất) là vào năm 2012 và là một ví dụ ban đầu của loạt phim ‘Remastered’. Chúng đủ khả năng sử dụng được, nhưng nhiều cặp có thể đang ở những bước cuối cùng khi chúng đã trôi qua được hơn mười năm. Vì vậy, từ quan điểm thời gian, một chiếc retro khác đã quá hạn.
Các mẫu OG AJ4 khác có chu kỳ hoạt động ngắn hơn nhiều trong thời kỳ hiện đại. Tất cả bốn màu sắc đều quay trở lại vào năm 2012. Từ đó, ‘White Cement’ lại ra mắt vào năm 2016 với nhãn hiệu Nike Air chính xác, ngay sau đó là những tin đồn vô căn cứ rằng ‘Military Blue’ sẽ là màu tiếp theo. Thay vào đó, điều đã xảy ra là ‘Bred’ (hay còn gọi là ‘Playoffs’ và cũng là ‘Black Cement’) vào năm 2019, sau đó là ‘Fire Red’ vào năm 2020.

Những đôi gần như đã lên sóng

Jordan Brand hoàn toàn có khả năng làm lại Air Jordan 4 ‘Military Blue’. Mới năm ngoái, họ đã táo bạo cho ra mắt Air Jordan 4 Golf với phối màu OG này, sử dụng ít nhiều phần đế trên và đế giữa giống như những mẫu retro trước đó; sự khác biệt duy nhất là đế ngoài có rãnh. Nói về một trò trêu chọc tất. Họ thậm chí còn cả gan phát hành ‘Military Black’, sử dụng cách chặn màu gần giống như OG màu xanh lam. Và để xát muối vào vết thương, sự hợp tác với Union và A Ma Maniére đã nhận được thương hiệu Nike Air, mặc dù không có bối cảnh lịch sử để làm điều đó.
Cuối năm 2022, thậm chí sẽ còn có nhiều màu AJ4 được kết hợp hơn nữa, nhưng không có màu nào trong số đó là ‘Military Blue’. Ngay cả ‘Thunder’ cũng được cho là sẽ quay trở lại, điều mà người ta cho rằng không có việc gì phải làm – ít nhất là cho đến khi người tiền nhiệm OG của nó quay trở lại trước. Hãy coi đây là một lời phàn nàn về việc một đôi giày tiếp tục vắng mặt, điều này có thể khiến nhiều tín đồ sneaker khó chịu. Một trong những đôi giày Jordan vĩ đại nhất mọi thời đại vẫn vắng mặt trong năm 2022 và hơn thế nữa. Air Jordan 4 ‘Military Blue’ ở đâu?
Xem thêm: