Air Max 90 “Scrap” và câu chuyện thời trang bền vững cùng Nike

Cùng với sự trở lại mạnh mẽ của Nike Dunk Low trong thời gian gần đây, thương hiệu cũng thể hiện rõ sự ưu ái dành cho người con đi lạc của mình. Chính bởi thế mà ta nhìn thấy rất nhiều hình bóng tựa tựa được truyền cảm hứng từ thiết kế này. Và bộ sưu tập Scrap mới nhất cũng vậy, phiên bản được coi là điểm khởi đầu cho sự kết hợp đầy tài tình. Trong bài viết này, hãy cùng Authentic Shoes có một cái nhìn cận cảnh hơn về Air Max 90 “Scrap” nha!

Tiếp tục đồng hành cũng những chiến dịch mạnh mẽ của thương hiệu nhằm hướng tới thời trang bền vững. Dường như đại dịch cùng sự trùng xuống của thị trường khiến các ông lớn cũng phải chậm lại. Tập trung nhiều hơn vào việc sáng tạo khi có thể thấy dù là adidas, Converse, Reebok hay Asics đều có những đại diện mới không thể bỏ qua. 

Tuy lượng giày phát hành không phải là ít nhưng ta có thể thấy sự đầu tư mạnh mẽ và tỉ mỉ hơn. Không chỉ phát hành một cách hời hợt khi chỉ thay đổi màu sắc trên các thiết kế có sẵn mà vượt ra khỏi giới hạn thông thường. Chúng ta đón chờ những điều kỳ diệu mới cho năm 2021.

Quay trở lại Air Max 90 “Scrap” – vẫn là nguyên mẫu những năm 90 không có quá nhiều thay đổi với phần đế Air có thể nhìn xuyên thấu. Nét cổ điển đậm nét của một đại diện đã trở thành huyền thoại của Retro Runner. Giờ đây, được làm mới mình với những chất liệu đến từ “bãi rác”. 

Sau Space Hippie hoàn toàn làm từ rác thì những chất liệu tái chế đều được sử dụng trong các thiết kế mới của Nike. Với cam kết ít nhất 20% nguyên liệu được làm từ vật liệu tái chế, bản thân Air Max 90 “Scrap” cũng có riêng cho mình phần logo có thể tháo rời đặc trưng của chiến dịch “Move to Zero”. 

Phần phối màu lần này cũng được xử lý rất tốt khi đan xen rất nhiều mảng màu cũng vải dệt trên toàn bộ thân giày. Cùng với những tông màu tối thì thiết kế cũng được cân bằng lại với những mảng màu trắng ở phần Swoosh, mũi giày cũng đế giữa. 

Phía dưới đế cũng được làm khá tỉ mỉ với phần màu nâu, đỏ và xanh không chỉ tăng tối đa khả năng sử dụng phần đế ngoài làm từ vật liệu tái chế mà cũng khiến thiết kế thêm phần sắc màu và thu hút. Có thể nói Scrap không hề chói loá thậm chí quá mức nổi bật mà ta tìm thấy sự tối giản ở những mảng màu chắp vá phía trên. 

Hiện tại, Nike cũng đã xác nhận phiên bản sẽ được ra mắt trong năm nay với mức giá bán lẻ chính thức là $140. 

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Air Max 97 “Coconut Milk”- phối màu đầy dịu dàng lấy cảm hứng từ thiên nhiên