Asics Gel Lyte 3 x Sivadescalzo: nét hoang dã đầy cổ điển

Lần đầu tiên trong lịch sử, giới mộ điệu giày mới nhìn thấy được màn hợp tác giữa retailer có trụ sở tại Barcelona Sivasdescalzo (SVD) cùng với Asics. Để khai trương ấn phẩm hợp tác đầu tiên này, SVD đã không bỏ qua cơ hội áp dụng những ý tưởng của mình lên thiết kế Gel-Lyte III huyền thoại. Cả hai thương hiệu cho biết rằng họ sẽ đem đến người hâm mộ một đôi giày thân thiện với môi trường. Đây là một chủ đề gây sốt đối với cộng đồng yêu giày trong thời gian gần đây. Cùng Authentic Shoes cập nhật ngay nha!

Chúng ta đã quá quen với việc nhìn thấy những đôi giày Gel-Lyte III nói riêng và retro runners nói chung qua các chất liệu quen thuộc như vải neoprene, vải mesh… Nhưng SVD hứa sẽ mang đến một làn gió mới mẻ khác. Khai thác triệt để nội dung bảo vệ môi trường, đôi giày được cấu tạo từ những chất liệu được làm từ thực vật. Có thể thấy khu vực toe box và midfoot sử dụng chất liệu vải bố thay vì vải mesh. Các mảng da màu đen như ở logo Tiger stripes sử dụng chất liệu da eco-leather (da nhân tạo). Chất liệu eco-leather còn được áp dụng trên phần cổ giày và lưỡi gà kép, nhưng với họa tiết đá hoa cương. Chất liệu da lộn bền bỉ vẫn xuất hiện ở những vị trí mũi và gót giày, nhằm giảm thiểu thương tổn dưới tác động ngoại lực. Dây giày cũng được làm từ sợi đay 100% từ thực vật, và phần lót giày được làm từ nguyên liệu nhựa tái chế.

Tạm gác qua về chất liệu, phối màu của phát hành cũng là chủ ý của cả hai thương hiệu khi đánh mạnh những tông màu nâu và xanh lá trầm, gần gũi với đất đai, cây cối. Đây cũng là thông điệp gửi đến người tiêu dùng của mình về mối quan tâm đến việc bảo vệ môi trường. Ngoài phối màu và chất liệu mang hơi hướng rất vintage, những điểm nhấn quan trọng như sự hiện diện của thương hiệu thông qua tên và logo cũng được áp dụng rất triệt để. Đầu tiên là tên viết tắt SVD xuất hiện ở phần má ngoài và bên trong lót chiếc giày trái; Trong khi chiếc giày phải, các vị trí ấy lần lượt là Gel-Lyte III và Asics. Ngoài ra, chiếc logo của SVD còn được in dập ở phần da lộn sau gót.

Cuối cùng và cũng không kém phần quan trọng chính là chiếc hộp giày, được làm từ những nguyên liệu giấy các-tông tái chế. Trên mặt hộp giày custom hình địa cầu cùng những đường vòng tròn quay xung quanh. Raúl Fernández, sáng lập của SVD cho biết ông lấy cảm hứng từ hình ảnh của “Thuyết Địa Tâm”, nhưng ông không ám chỉ trái đất là trung tâm của vũ trụ, mà chính là trung tâm trong lòng của mỗi chúng ta, hãy biết quý trọng và gìn giữ ngôi nhà xanh ấy.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Những đại diện không thể bỏ qua cho Xuân Hè 2021 tới từ Asics (phần 1)

Mục nhập này đã được đăng trong News. Đánh dấu trang permalink.