Asics Gel Lyte 3 “Monsoon Patrol” II – sự trở lại của văn hoá vintage trong thời kỳ mới

Ở thời điểm chúng ta vẫn đang bị choáng ngợp bởi những phối màu được ra mắt liên tiếp của Air Jordan. Không có gì mới mẻ hay quá ấn tượng như trước đây khi mà ta đang chứng kiến sự “vắt sữa” đến kiệt quệ. Tuy nhiên, lúc này ta lại thấy những đại diện của văn hoá Retro đang làm rất tốt với những thiết kế thực sự khiến các sneakerhead trầm trồ. Và, Asics Gel Lyte 3 “Monsoon Patrol” II chính là một đại diện không thể bỏ qua ở thời điểm hiện tại. Trong bài viết này, hãy cùng Authentic Shoes cập nhật ngay nha!

Monsoon Patrol trở lại vào thời điểm khi mà toàn bộ Shoes Game đang bị tràn ngập bởi những đại diện tới từ Air Jordan hay Yeezy. Những đôi giày theo xu hướng vẫn đang thống trị toàn bộ thị trường và được các hypebeast ủng hộ nhiệt tình. Không còn xa lạ hình ảnh những bạn trẻ diện trên mình những item bạc triệu thậm chí có giá trị bằng cả gia tài. 

Như người đi trong sa mạc lâu ngày khát nước, Monsoon Patrol như một báu vật đặc biệt là những ai yêu thích văn hoá Retro. Trải qua hơn ba thập kỷ tồn tại, không phải tự nhiên mà một mẫu giày có thể phát triển cho đến tận bây giờ. Thậm chí, trở thành con cưng của đại diện tới từ Nhật Bản khi mà bất cứ bản collab nào cũng được ưu tiên lựa chọn. 

Xuất phát là một đôi giày chạy, Asics Gel Lyte 3 đại diện cho sự mạnh mẽ, tinh tế đầy cổ điển đặc biệt là nét tối giản không đổi trong văn hoá người Nhật cũng là tôn chỉ mà thương hiệu đi theo từ trước đến nay. Monsoon Patrol cũng không phải lần đầu được ra mắt mà đây được coi là phiên bản update sau sự thành công vang dội của cái bắt tay giữa Asics x Limited EDT x SBTG. 

Lần trở lại này lấy cảm hứng từ những cơn bão tại Singapore. Sự thay đổi khiến ta nhớ đến phân dây giày đặc biệt trên Dunk Low Off White hay Balenciaga Trainer. Cách thức làm nhiều hệ thống dây giày đan chồng vào nhau không chỉ khiến các thiết kế này thêm phần thời trang mà cũng trở thành điểm nhấn cho toàn bộ đôi giày.

Với hay phối màu xám và đen Monsoon Patrol mang trong mình những sự cải tiến bao gồm phần túi dry bag phía trên giày. Đặc biệt là phần da chất lượng cao được sử dụng kết hợp khéo léo cùng da lộn mịn. Khi mà những thiết kế của Asics vốn đặc trưng bởi da lộn đặc biệt là Gel Lyte 3 thì đây thực sự đã thành ngoại lệ.

Một vẻ ngoài thời trang và có phần bóng bẩy hơn cho lần trở lại với chỉ 300 đôi cho một lần duy nhất. Được biết thì phối màu đen sẽ được làm ít hơn với chỉ 72 đôi được phát hành với mức giá bán lẻ tương đối cao vào khoảng $190.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Ronnie Fieg x Asics Gel-Lyte III “New York City” – 1000 đô cho 1 đôi giày retro rất fresh ?

This entry was posted in News and tagged .