Top 10 đôi Asics đẳng cấp nhất đến từ Nhật Bản

Asics được biết đến với những đôi giày chạy hiệu suất cao, nhưng nền tảng của thương hiệu này lại được xây dựng từ một môn thể thao hoàn toàn khác. Thành công nối tiếp thành công, năm 1977, Onitsuka Tiger sát nhập với JELENK thành lập lên Asics. Và từ đó đến nay, dưới sức ép của các ông lớn trong ngành như Nike, Adidas hay Puma nhưng Asics vẫn không ngừng lớn mạnh và phát triển, khảng định vị thế của mình đặc biệt về giày chạy bộ. Hôm nay, Authentic Shoes sẽ giới thiệu 10 đôi giày chạy đỉnh nhất của thương hiệu này. Mời các bạn cùng theo dõi.

Asics Novablast 4

Các phiên bản trước của Novablast đã nhanh chóng nổi tiếng là một đôi giày chạy trung tính tuyệt vời với độ nảy tuyệt vời và độ bền cao. Phiên bản mới nhất cũng không ngoại lệ. Đế giữa sử dụng vật liệu FF Blast Plus Eco mới của Asics, vẫn mang lại cảm giác nảy và phản hồi đặc trưng của Novablast được người chạy yêu thích, nhưng giờ đây có ít nhất 20% thành phần sinh học từ các nguồn tái tạo, bao gồm cả phụ phẩm từ quá trình chế biến mía. Mặt trên bằng vải lưới kỹ thuật của Novablast 3 được thay thế bằng mặt trên dệt kỹ thuật, ôm chân an toàn và thoải mái. Lưỡi giày có đệm nhẹ nằm êm ái trên mu bàn chân.

Novablast 4 là đôi giày đa năng tuyệt vời, phù hợp cho nhiều mục đích chạy khác nhau. Giày nhẹ, êm ái, hỗ trợ chuyển động tốt và có độ bền cao. Đây là lựa chọn lý tưởng cho những người chỉ có thể mang theo một đôi giày chạy khi đi du lịch.

Asics Metaspeed Sky+

Mẫu giày đua thế hệ thứ hai này được tích hợp tấm đế carbon, phát triển dựa trên thông tin chi tiết từ các vận động viên của Asics.Vậy, ở phiên bản này có gì mới?

Giờ đây, bộ đế giữa FF Blast Turbo nhẹ nhất và có độ nảy cao nhất của Asics được tăng thêm 4%, tấm đế carbon được định vị lại để nằm cao hơn dưới bàn chân cho khả năng nén tốt hơn và bật nảy cao hơn ở mũi giày. Phần trên mới được làm từ vải lưới dệt nhẹ hơn, thoáng khí hơn và bao gồm dây buộc nhăn mới và lưỡi giày mỏng để vừa vặn an toàn. Asics Metaspeed Sky+ được coi là một trong những đôi giày tốt nhất cho ngày chạy đua, đặc biệt dành cho những vận động viên chạy sải bước.

Asics Metaspeed Edge+

Đôi giày siêu tốc này được thiết kế dành cho các vận động viên chạy marathon tăng tốc độ chủ yếu bằng cách tăng nhịp chạy hơn là sải chân, phù hợp với mọi kiểu chạy trên đường, từ cự ly 1 dặm đến 50km.

So với những ver trước đó, Edge có đế giữa dày hơn, sử dụng Flytefoam Turbo nền nylon cao cấp nhất của Asics, đây là loại đế nhẹ và nảy nhất hiện tại của hãng. Tuy nhiên, Edge vẫn có lượng vật liệu này ít hơn so với Sky, với tấm đế carbon được đặt thấp hơn bên trong đế giữa. Tấm đế toàn bộ dài uốn cong gần sát mặt đất hơn ở phần trước bàn chân, giúp người chạy theo nhịp dễ dàng chuyển sang từng bước chạy nhanh chóng.

Asics Superblast

Được thiết kế để đáp ứng “chạy đường dài, chạy tempo và mọi thứ ở giữa”, Asics Superblast là sự kết hợp hoàn hảo giữa Novablast 3 và các mẫu giày đua Metaspeed Sky/Edge.

Êm ái tối đa (đế gót 45.5mm và đế trước bàn chân 37mm), Superblast sử dụng sự kết hợp giữa vật liệu đế giữa của cả hai dòng giày – lớp đệm FF Blast Plus từ Novablast và lớp đệm FF Blast Turbo từ Metaspeed – tạo nên sự cân bằng hoàn hảo giữa thoải mái, êm ái, phản hồi và hiệu suất, quan trọng là không có tấm đế carbon. Không thể phủ nhận đây là đôi giày chạy đa năng cho mọi cự ly.

Asics Gel-Kayano 30

Đã qua 30 thế hệ, đôi giày ổn định này luôn là người bạn đồng hành đáng tin cậy cho người chạy đổ bàn chân và người chạy dáng tự nhiên. Phiên bản mới nhất mang đến sự thay đổi đáng kể: loại bỏ công nghệ ổn định dựa trên cấu trúc cũ (đệm mút xốp cứng bên trong) và thay thế bằng thiết kế hình học mới.

Đế giữa được điêu khắc cong vào trong, gia tăng lực nén, kết hợp với khoang mút xốp ở giữa bên trong giúp định hướng bàn chân hiệu quả. Đế giày cũng được thiết kế rộng hơn để hỗ trợ tối ưu trong suốt quá trình chạy. Nhờ đế cao hơn, người thử nghiệm nhận thấy lớp đệm êm ái hơn nhiều so với các phiên bản trước.

This entry was posted in News and tagged .