Bài học cuộc sống đằng sau những đôi giày quen thuộc

Vậy là lại chuẩn bị hết năm thứ 2 Covid-19, chắc chắn chúng ta đã có một năm đáng nhớ với biết bao kỉ niệm vui buồn cũng có. Và một trong những việc cần làm của những SneakerHead là dọn dẹp lại kệ giày của mình với làm sạch cũng như Spa thật kĩ lưỡng những đôi giày sau một năm ít dùng. Và mỗi khi cầm những đôi giày đã dùng trên tay chắc chắn các bạn sẽ có những cảm xúc bất tận về đôi giày đó. Vậy thì tại sao không ngồi xuống và tìm hiểu thêm về những đôi giày của mình, Authentic Shoes sẽ giới thiệu cho bạn về những bài học cuộc sống vô cùng ý nghĩa quanh những đôi giày vô cùng quen thuộc và bình dị hằng ngày nhé. 

Adidas Stan Smith 

Được ra đời với mục đích ban đầu là dùng để chơi tennis. Trải qua hơn 60 năm, giờ đây mẫu giày năm nào Stan Smith được sử dụng nhiều hơn như đi hằng ngày, chạy bộ,… với những cải tiến như đế Boost và vải Primeknit (vải từ nhựa nhiệt dẻo).

=> Luôn luôn thích nghi để tồn tại

Converse

Converse nổi tiếng với những ảnh hưởng đến tiểu văn hóa tiêu biểu như: Grunge, Punk Rock,..

Tuy nhiên ít người biết đến rằng hãng đã gặp rắc rối về tài chính trong nhiều năm liền. Để rồi đến năm 2003, Nike chính thức mua lại Converse.

=> Quy luật đào thải không chừa bất kỳ ai cả.

Nike Air Force 1

Bởi sự quá nổi tiếng của dòng giày đến mức có rất nhiều hãng cạnh tranh làm ra các bản thể gần giống nhằm chiếm thị phần. Tuy nhiên, Nike Air Force 1 vẫn giữ vững vị thế độc tôn trên thị trường trong suốt 40 năm.

=> Sinh ra là một bản chính, đừng sống như một bản sao

Xem thêm: 7 đôi sneaker được Authentic Shoes đánh giá nhất nửa đầu năm 2021

Nike Air Max

Trước khi được ra mắt vào năm 1987, dòng đầu tiên là Air Max 1 đã hứng chịu sự chỉ trích gay gắt từ nhân sự của Nike bởi người ta lo sợ sẽ không ai mua đôi giày do sự mỏng manh của túi khí. Tuy nhiên, đôi giày vẫn được bán ra và đưa Nike trở thành một thế lực như hiện tại.

=> Nếu bạn có lòng tin vào chính mình, bạn sẽ chinh phục được mọi thứ.

Nike Air Jordan 1

Ai cũng biết rằng Air Jordan 1 không phải là đôi giày bị cấm bởi NBA. Thực tế, đôi giày bị cấm là Nike Air Ship trong khi Air Jordan 1 đang được hoàn thiện và Nike chỉ bị nhận cảnh cảo từ NBA, chứ không phải là cấm.

Thế nhưng, TVC (quảng cáo TV) về đôi giày đã thực sự gây tiếng vang lúc bấy giờ khi quảng bá đôi giày vĩ đại đến mức “bị cấm” bởi NBA, mở ra một dòng giày gồm 34 bản thể thành công nhất của Nike

=> Fake it till you make it

Xem thêm: Bản tin thời trang sneaker – Tổng hợp tất cả những tin tức, xu hướng mới nhất hôm nay (3/7/2021)

Adidas Yeezy

Trước khi thành công với Adidas, Kanye West – người tạo ra Adidas Yeezy, đã từng có thời gian làm việc với Nike. Tuy nhiên, Nike muốn giới hạn số lượng bán ra trong khi Kanye West muốn ai cũng phải có cơ hội được mang dòng giày của mình. Cuối cùng, Kanye West rời Nike để đến với Adidas.

=> Môi trường xung quanh đóng góp một phần không nhỏ cho sự phát triển của bản thân.

Nike Cortez 

Thoạt nhìn, Nike Cortez có vẻ phù hợp với nữ giới. Nhưng ít ai biết rằng ngày xưa, đôi giày từng được ưa chuộng bởi giới giang hồ (gangster) nước Mỹ.

=> Không bao giờ được đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài của họ

Xem thêm: Tất tần tật những gì bạn nên biết về Nike Dunk

Puma Suede

Vào thời điểm ra mắt năm 1968, Puma Suede được làm bằng da lộn, đi ngược lại với chất liệu của những đôi giày hồi đó bằng vải canvas hoặc da. Kết quả là, Puma Suede tạo nền móng cho trào lưu sử dụng da lộn lên giày sau này.

=> Hãy tôn trọng sự khác biệt

Vans

Kể từ khi thành lập, Vans đã luôn hướng đến phát triển cộng đồng dân trượt ván. Năm 1984, Vans nộp đơn phá sản, và có lẽ nếu không nhờ sự nổi tiếng trong giới skaters. Chúng ta sẽ không thể nào thấy được Vans ngày hôm nay.

=> Nếu bạn muốn đi nhanh, hãy đi một mình, nếu bạn muốn đi xa, hãy đi cùng nhau.

Và đừng quên hãy cập nhật những thông tin mới nhất đến từ Authentic Shoes nha!!!

Bài viết tham khảo thêm: Jordan Quai 54 2021 – Sự pha trộn độc đáo họa tiết Tây Phi hiện đại với nét tinh tế của Paris