Bài học về thành công của thương hiệu Aimé Leon Dore

Tại sao Aimé Leon Dore lại thành công với thị trường thời trang đường phố? Chắc hẳn đó sẽ là một câu hỏi rất đỗi bình thường với những thương hiệu thời trang đường phố đình đám như Supreme hay Stussy… Nhưng khi nhắc đến Aimé Leon Dore không phải ai cũng biết đến danh tiếng của thương hiệu này. Aimé Leon Dore là một thương hiệu thời trang đường phố có một con đường phát triển vô cùng độc đáo và cũng có phần khác biệt so với những thương hiệu thời trang đường phố nổi tiếng hiện nay. Hôm nay các đọc giả hãy cùng Authentic Shoes đi tìm hiểu tại sao hãng thời trang đường phố này lại có thể làm nên tên tuổi giữa thị trường streetwear đầy biến động như hiện nay.

ALD: Thương Hiệu Thời Trang Mở Cửa Đón Khách Và Sáng Tạo Đầy Đa Dạng

Với thương hiệu Aimé Leon Dore (ALD), Teddy Santis đã xây dựng một điểm đến thân thiện và mở cửa đón chào bất kỳ ai, không cần mật khẩu nào. Không giống như các thương hiệu thời trang dạo phố khác như Supreme, thường tỏ ra tự đóng kín mình trong bầu không khí đe dọa và độc quyền, ALD đã chọn con đường khác – một con đường kết hợp sự hòa nhập và khao khát duy trì tinh thần sáng tạo. Santis đã thực hiện điều này bằng cách tận dụng nghiên cứu thị trường cẩn thận, tận hưởng những thành tựu tốt đẹp của các thương hiệu thành công, sau đó sáng tạo một thế giới thời trang hoàn hảo chuẩn bị cho năm 2023.

Vào một tháng gần đây, Aimé Leon Dore đã đưa vào chiến dịch quảng cáo với sự tham gia của một trong những nhà thiết kế trẻ đầy triển vọng trong làng thời trang dạo phố – người sáng lập Corteiz Clint419. Tháng tới, họ dự kiến sẽ chúng ta thấy một sự hợp tác đầy thú vị về bộ vest tuxedo cùng với Drake’s. Điều này thể hiện sự đa dạng và khả năng tiếp tục phát triển của ALD, mang lại sự thú vị cho cả những người yêu thời trang và người sáng tạo trong ngành.

Cầu Nối Đa Dạng Và Tương Lai Sáng Tạo Trong Thế Giới Thời Trang Dạo Phố

Thời trang dạo phố, nguyên là một làn sóng thời trang táo bạo, tập trung vào áo phông họa tiết và áo hoodie, đã trải qua một sự biến đổi đáng kể. Ngày nay, mọi người muốn tham gia vào thế giới thời trang dạo phố, nhưng đồng thời họ cũng muốn tạo được phong cách riêng, mà không cần phải cố gắng quá nhiều. Aimé Leon Dore đóng vai trò quan trọng như một cầu nối, gắn kết những khía cạnh này lại với nhau. Thương hiệu này thể hiện sự phát triển của thời trang đường phố, phục vụ một đối tượng lớn và đa dạng, cũng như khả năng của ngành công nghiệp thời trang thích nghi với những thay đổi và tiến hóa trong thế giới ngày nay.

Santis không phải là một nhà thiết kế được đào tạo chuyên nghiệp, nhưng anh ấy đã biết rõ mục tiêu của mình trong thế giới thời trang. Không theo xu hướng cường điệu truyền thống, anh ấy lựa chọn hướng phát triển cho thương hiệu của mình theo một cách đặc biệt. “Tôi muốn thương hiệu của mình được biết đến như một biểu tượng kết nối với vẻ đẹp và cuộc sống hàng ngày – một thương hiệu có khả năng kể những câu chuyện thông qua những trải nghiệm thực tế này,” Santis đã chia sẻ với SSENSE vào năm 2017. “Mục tiêu lớn nhất của tôi hiện tại là tạo ra một không gian và nền tảng cho những người trẻ đam mê phát triển, những người có cùng những giá trị.”

Chiến Dịch Tiếp Thị Đặc Biệt Của Aimé Leon Dore

Thay vì chỉ tập trung vào một phân đoạn khách hàng cụ thể, Santis đã cố gắng tạo sự kết nối với nhiều người thông qua việc kết hợp những yếu tố xu hướng từ các thương hiệu thời trang nam và dạo phố hàng đầu. Anh ấy đã thể hiện phong cách thẩm mỹ preppy, được hoàn thiện bởi Polo Ralph Lauren, nhưng với sự đổi mới bằng cách thêm vào các yếu tố văn hóa đường phố như graffiti và hip-hop. Ví dụ, cửa hàng thời trang nam Nom De Guerre ở Thành phố New York đã nổi tiếng vì kết hợp giữa các sản phẩm dạo phố như giày Nike Dunks với những thiết kế sang trọng như áo khoác len. Aimé Leon Dore không chú trọng vào thiết kế tiện dụng như Nom De Guerre.

Các chiến dịch tiếp thị của Aimé Leon Dore (ALD) thể hiện một phạm vi tiếp cận rộng rãi của thương hiệu. Dưới chủ đề “Tình bạn quốc tế thông qua bóng rổ,” ALD đã tạo ra một loạt hình ảnh và video để quảng cáo sự hợp tác giữa New Balance 550 và 650, với sự tham gia của các huyền thoại như Jason Williams và Charles Oakley. Chuỗi chương trình “The World’s Borough” của họ đã đón đưa các người bạn thú vị từ nhiều lĩnh vực đến làm người mẫu cho thương hiệu. Các nghệ sĩ rap nổi tiếng của New York từ Jadakiss đến Action Bronson đều đã xuất hiện trong các chiến dịch này. Ngoài ra, họ còn có các người mẫu khác như Joe Freshgoods, một cộng tác viên của New Balance.

Kết Nối Với Di Sản Và Tạo Điểm Gặp Gỡ Thực Tế: Sự Độc Đáo Của Aimé Leon Dore

Theo Santis, việc gọi mọi cái tên nổi tiếng trong ngành không chỉ để làm cho các chiến dịch trở nên ấn tượng, mà còn để tạo ra một bức tranh chân thực về thương hiệu và làm cho mọi người cảm thấy rằng họ có thể tiếp cận sản phẩm của ALD. Santis cũng liên tục kết hợp di sản Hy Lạp của mình vào việc xây dựng thương hiệu của ALD. Mặc dù hình ảnh của một người đàn ông lớn tuổi sống ở vùng nông thôn Hy Lạp có thể không liên quan trực tiếp đến các sản phẩm ALD, nhưng khách hàng vẫn kết nối nó với thương hiệu. Điều này thể hiện cam kết trong việc xây dựng một thương hiệu độc đáo và đã biến ALD thành một điểm mấu chốt trong ngành thời trang dạo phố.

Aimé Leon Dore (ALD) không xa lạ với việc tạo ra các địa điểm thực tế độc đáo để kết nối với khách hàng. Teddy Santis đã vận hành một không gian tạm thời của ALD tọa lạc tại số 179 Phố Mott ở Thành phố New York kể từ năm 2014. Điều đặc biệt là không gian này tương đối nhỏ, với quần áo được trưng bày trên các giá chung, kệ chứa băng Nas và bóng rổ đã qua sử dụng. Các chi tiết như thảm, chậu cây và tác phẩm nghệ thuật trên tường sẽ thay đổi theo từng mùa, tạo ra sự thay đổi liên tục. Santis cũng đã kế hoạch để luân phiên giữa các tiêu điểm thú vị như ghế cắt tóc hoặc bàn bi-a.

Đầu Tư Chi Tiêu Chuẩn: Sự Phát Triển Kỳ Diệu và Thay Đổi Sự Mua Sắm

Nhờ vào khoản đầu tư vào năm 2016 từ Sam Ben-Avraham, người đã có sự thành công trong việc thành lập Kith và sở hữu cửa hàng Atrium ở Thành phố New York (một cửa hàng không còn tồn tại nữa), ALD đã có khả năng mở rộng quy mô và cuối cùng mở cửa hàng đầu tiên trên Phố Mulberry vào năm 2019. Cửa hàng này mang đến một trải nghiệm mua sắm tinh tế với các chi tiết như ghế dài bọc da, đồ đạc bằng gỗ sạch sẽ và thảm trải sàn kiểu Ba Tư. Santis đã tạo điểm nhấn cho cửa hàng bằng cách treo những đôi giày Air Jordan 1 từ năm 1985 trên một vật cố định ánh sáng hoặc hiển thị những điểm đặc biệt của đội New York Knicks trước đây trên màn hình TV.

Mặc dù Teddy Santis không muốn thương hiệu Aimé Leon Dore (ALD) chỉ tập trung vào khách hàng theo xu hướng phổ biến, nhưng thực tế cho thấy họ vẫn đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của ALD. Vào năm 2018, sự thay đổi đáng kể đã bắt đầu xuất hiện. Bảng màu của ALD trong mùa đó hoàn toàn khớp với việc ra mắt Sean Wotherspoon x Nike Air Max 1/97 gần đây và người dân New York đã bắt đầu tìm kiếm những sản phẩm hoàn hảo để đi cùng với trang phục mùa hè của họ. Lần đó, ALD chứng kiến lần đầu tiên hàng người xếp hàng bên ngoài cửa hàng của họ, điều này cho thấy sự thay đổi trong ngữ cảnh mua sắm.

Sự Kết Hợp Của Aimé Leon Dore (ALD) và New Balance: Mối Quan Hệ Thành Công

Tuy nhiên, sự thay đổi quan trọng thực sự diễn ra vào tháng 4 năm 2019 khi ALD bắt đầu hợp tác với New Balance, một mối quan hệ hợp tác đã chứng tỏ là một trong những thành công lớn nhất của họ cho đến nay. Một lần nữa, không gian thời trang đã chứng minh rằng nó có vai trò quan trọng trong việc phát triển thương hiệu. Mối quan hệ này đã tạo ra sự chú ý của cả thế giới thời trang. Sự hợp tác tập trung vào các mẫu giày 990v2 và 990v5, cuối cùng đã phải đối mặt với sự ngắt kết nối bởi cảnh sát New York do sự hỗn loạn trong đội hình.

Thành công lớn nhất của ALD có lẽ là sự tái xuất của dòng sản phẩm 550 vào tháng 10 năm 2020. Điều này đã tạo ra một xu hướng lớn hơn hướng tới khách hàng cốt lõi, các đại lý giày thể thao và các cô gái thời trang ở SoHo. Mặc dù sự cường điệu xung quanh dòng sản phẩm 550 đã giảm đi một chút từ khi nó ra mắt, ALD vẫn tiếp tục tung ra những sản phẩm mới dành cho nó, như bộ đôi da lộn màu đất vào tháng 5 năm 2023. Mối quan hệ đối tác với New Balance đã thành công đến mức Teddy Santis đã được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc Sáng tạo của dự án Made in USA vào tháng 4 năm 2021. Điều này chứng tỏ tầm quan trọng của mối quan hệ này đối với ALD.

Xem thêm: Thành công của Aimé Leon Dore nói gì về thời trang dạo phố?

Những điều bạn cần biết về thương hiệu Aimé Leon Dore