Bạn đã sẵn sàng cho sự trở lại của trend váy mặc ngoài quần chưa?

Đó là năm 2005. Motorola Razrs gây ấn tượng là định nghĩa của công nghệ kỹ thuật số. Destiny’s Child vẫn ở bên nhau. Kiệt tác điện ảnh của Disney, FrozenII vừa mới ra mắt, và các hoàng gia trẻ tuổi của Hollywood đang tụ tập để tham dự buổi ra mắt phim. Ashley Tisdale xuất hiện trên thảm đỏ với chiếc áo phông trắng có họa tiết dòng chữ “Dream Bebe”, một chiếc quần jean ống loe và một chiếc váy ngắn đính sequin vàng xếp lớp bên trên. Cứ như vậy, lịch sử được tạo nên một lần nữa. Hãy cùng Authentic Shoes quay trở lại lịch sử thời trang huyền thoại này một lần nữa nhé!

Skirts over pants: Từ trào lưu bị chỉ trích đến xu hướng được ưu chuộng

Điều mà Tisdale không biết khi đó là trang phục của cô ấy sẽ trở thành bất tử trong truyền thuyết internet. Trong những năm sau đó, meme biến trang phục trở thành biểu tượng của thời trang đáng tiếc những năm 2000, đóng vai trò như một câu chuyện cảnh báo về những sai lầm ngớ ngẩn trong tủ quần áo của những thập kỷ trước. Nhưng khi ngày nay nhu cầu về Y2K ngày càng tăng, sự lựa chọn kiểu dáng từng bị coi là sai lầm này đang trở lại rất thực tế. Trường hợp điển hình đó là Katie Holmes.

Why I'm Wearing Skirts Over Pants This Fall (Yes, Really) | Vogue

Vào ngày 9 tháng 12, tại iHeartRadio Jingle Ball ở New York, nam diễn viên đã gây sốt sau khi mặc một chiếc váy ngắn vừa vặn bên ngoài một chiếc quần jean cắt thẳng rộng thùng thình sờn rách. Sự lựa chọn về giày dép mà cô ấy chọn là gì? Không phải giày cao gót, không phải giày bệt, mà là một đôi giày thể thao New Balance. Trong khi chúng ta có thể và sẽ tranh luận không ngừng về các quyết định kiểu dáng cụ thể của cô ấy, thì tổng thể trang phục chỉ ra một tuyên bố nghiêm túc hơn: bằng cách nào đó, kiểu dáng nhiều lớp này lại một lần nữa được mặc trên thảm đỏ.

Giày New Balance – biểu tượng của chất lượng và phong cách Mỹ -  Fptshop.com.vn

Mặc dù bộ đồng phục của Holmes thực ra là một chiếc áo ống rất dài, nhưng bộ đồng phục gợi nhớ đến chiếc váy ngắn bên ngoài quần dài ngay lập tức đưa thế giới trở lại vùng đất của thời trang thế kỉ trước. Thậm chí, nhiều người còn lầm tưởng hình ảnh này có từ đầu những năm 2000 thay vì từ thứ Sáu tuần trước. Than ôi, thật đáng buồn là chúng ta không được sống trong giấc mơ gây sốt của kênh Disney mà hoàn toàn là ngược lại. Với diện mạo này, Katie Holmes đang cho cả thế giới thấy thời trang Y2K thực sự trông như thế nào. Và nó không đẹp và quan trọng là không phù hợp với thảm đỏ!

Remember Wearing Dresses Over Jeans? It Was More Feminist Than You Realised  | HuffPost UK Life

Trong những năm đầu, phong cách này được coi là khá phổ biến. Được thể hiện bởi các biểu tượng như Britney Spears, Anne Hathaway, Lil Kim và Miley Cyrus, cách xuất hiện trên thảm đỏ hồi đó rất rõ ràng: đừng suy nghĩ, chỉ cần mặc đồ xếp lớp. Chắc chắn, quần jean cạp trễ, áo phông trẻ em và váy ngắn đều là một phần của nó, nhưng tính thẩm mỹ đáng ngờ này mới là thứ thống trị thời trang của thời đại đã qua. Và chẳng mấy chốc, nó rất có thể quay.

Xu hướng mặc váy ngoài quần từng gây tranh cãi lại được hội tín đồ ưa chuộng

Trong những tháng gần đây, những người tạo xu hướng như Dua Lipa và Bella Hadid đã liều lĩnh kết hợp váy và đầm với quần. Phong cách này cũng đã thành công trên TikTok, nơi #OOTD mùa thu và mùa đông tràn ngập các biến thể của phong cách tối đa. Chưa kể, xu hướng này là chủ đạo của sàn diễn mùa thu 2022. Các thương hiệu như Chloé, Peter Do, Off-White, Jacquemus và Proenza Schouler đã giới thiệu những mẫu váy thay vì quần, từ những bộ quần áo đơn sắc hiện đại cho đến những bộ đồ cắt khoét tiên phong. Vấn đề là, yêu hay ghét nó, nó vẫn ở đây.

Skirts over pants: Từ trào lưu bị chỉ trích đến xu hướng được ưu chuộng

Nó không phải là xấu. Thứ nhất, khả năng phối nhiều lớp là vô tận, khuyến khích người mặc phá vỡ các quy tắc thời trang. Ngoài ra, đó là một cách để thêm độ che phủ cho các thiết kế hở da như váy siêu nhỏ hoặc váy đi chơi dành cho tuổi teen. Bởi vì nó quá phản trực giác, nên quá nhiệt tình theo phong cách này thực sự là cách duy nhất để khiến nó hoạt động. Và chúng tôi cho rằng có điều gì đó sẽ gây tranh cãi về việc mặc một bộ đồng phục hoàn toàn vô nghĩa. Bỏ qua các phép ẩn dụ, nhìn thấy vẻ ngoài của Katie Holmes kích hoạt một làn sóng hoài niệm — và không phải là điều tốt đẹp.

Cuối cùng, chuyến đi chơi lan truyền gần đây của cô ấy đã để lại cho chúng tôi nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời. Có phải cô ấy đang vô tình ủng hộ sự trở lại của váy thay vì quần? Hay cô ấy đang cảnh báo thế giới về những loại tội ác trên thảm đỏ có thể xảy ra nếu chúng ta tiếp tục tôn vinh những bộ trang phục lộng lẫy của đầu những năm 2000? Chúng ta có thể không bao giờ biết. Tuy nhiên, chúng tôi chắc chắn rằng Ashley Tisdale rất tự hào.

Đọc thêm: Top những đôi giày phổ biến nhất trong Fashion Week SS23

                  Điểm mặt lại những thiết kế Sneaker làm mưa làm gió trong năm qua