Những sự thật bí ẩn đằng sau thương hiệu thời trang nổi tiếng của Đức – Adidas

Adidas – thương hiệu thể thao đã quá nổi của Đức và vẫn hàng ngày tung ra những sản phẩm giày, quần áo và dụng cụ thể thao nâng cấp hơn. Sau hơn bảy thập kỷ tung hoành  trong trò chơi thương hiệu, adidas đã tích lũy được một lịch sử khổng lồ. Ngoài ra với sự hợp tác với những tên tuổi lớn như Pharrell, Kanye và Nigo, thương hiệu ngày càng ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ. Tuy nhiên, với Nike, Puma hay bất kỳ một thương hiệu lớn nào, Adidas cũng vậy, họ đều có những bí mật chưa từng được bật mí vậy trong bài viết này hãy cũng Authentic Shoes khám phá chúng nhé.

bat-mi-nhung-bi-mat-cua-adidas-khong-ai-noi-voi-ban

1. Tên ban đầu của Stan Smith không phải Stan Smith

Chúng ta biết Stan Smith, người đàn ông có bộ ria mép từ trước đến nay, là người đứng sau đôi giày thể thao mang tính biểu tượng nhất của adidas. Nhưng không phải lúc nào đôi giày này cũng được đặt theo tên Stan, ban đầu nó được tặng cho ngôi sao quần vợt người Pháp Robert Haillet và đồng thời được mang tên ông.

bat-mi-nhung-bi-mat-cua-adidas-khong-ai-noi-voi-ban

2. Có một công viên Adidas ở Boston nơi mà bạn không được mang bất kỳ dòng giày nào khác

Theo huyền thoại hip-hop và cư dân Boston Ed O.G: “Chúng tôi có một địa điểm gọi là adidas Park ở Dorchester / Roxbury, và bạn không thể đi bộ đến đó với bất kỳ đôi giày thể thao nào khác ngoài adidas nếu không bạn sẽ bị lấy giày và ném lên cây. Và có một điều thú vị là có một cái cây đầy Nike và Puma xuất hiện trong công viên đó.

bat-mi-nhung-bi-mat-cua-adidas-khong-ai-noi-voi-ban

3. Khởi nguồn của “logo 3 lá”

Khi adidas bắt đầu mở rộng hoạt động kinh doanh của mình vào những năm 60, thương hiệu này biết rằng họ cần một logo. Chỉ đơn giản là cần một chiếc logo bất kể nó là gì. Để thể hiện sự đa dạng của adidas, logo Trefoil đã được tạo ra. Nó ra mắt lần đầu tiên vào năm 1972 tại Thế vận hội Munich.

bat-mi-nhung-bi-mat-cua-adidas-khong-ai-noi-voi-ban

4. Nike đã cố ngăn Adidas bán những đôi giày primeknit của mình vào năm 2012

Từ những ngày đầu tiên, công nghệ dệt đã được thịnh hành. Adidas có Primeknit và Nike có Flyknit. Nhưng Nike không muốn adidas bán giày thể thao Primeknit và đã đưa thương hiệu này ra tòa. Rất may, một thẩm phán đã đảo ngược quyết định ban đầu cấm giày thể thao Primeknit được sản xuất và phân phối.

bat-mi-nhung-bi-mat-cua-adidas-khong-ai-noi-voi-ban

5. Jesse Owens đã mang giày adidas khi dành huy chương vàng tại thế vận hội Olympics 1936.

Thế vận hội mùa hè năm 1936 diễn ra tại Berlin, Đức sẽ mãi mãi gắn liền với Adolf Hitler. Nhưng Jesse Owens, một vận động viên điền kinh người Mỹ gốc Phi, đã giành được bốn huy chương vàng tại đây. Và Owens đã làm điều đó bằng đôi giày thể thao của adidas, được sản xuất thủ công tại Đức bởi Adi Dassler.

bat-mi-nhung-bi-mat-cua-adidas-khong-ai-noi-voi-ban

Theo adidas, “Adi Dassler muốn những đôi giày của mình được nhiều vận động viên ở Berlin mang nhất có thể, không có sự phân biệt, nhưng anh ấy không có bộ máy tiếp thị hoặc quảng cáo thậm chí để khiến họ nhận thức được những phẩm chất của sản phẩm của anh ấy.”

6. Adidas đã dẫn đầu toàn cầu trong thị trường bóng đá như thế nào

World Cup 2014 tại Brazil là cuộc đọ sức giữa Nike và adidas, với hai đội adidas, Argentina và Đức, góp mặt trong trận chung kết. Quả bóng cũng là một sản phẩm của adidas. Được biết, Nike đã tích lũy được 2,3 tỷ đô la doanh thu từ bóng đá trong năm đó, trong khi adidas đã kiếm được 2,7 tỷ đô la. 

bat-mi-nhung-bi-mat-cua-adidas-khong-ai-noi-voi-ban

7. Có một thiết kế mang tên adidas Kobe III, nhưng nó chưa bao giờ được phát hành.

Kobe Bryant đang có đôi sneaker thứ 9 của với Nike. Nhưng trước khi ký hợp đồng với Swoosh, anh ấy đã có một thỏa thuận với adidas. Thật dễ dàng để nhớ đến Crazy 8, KB8 II và Kobe One, bởi vì tất cả chúng đều đã được cải tiến gần đây. Tuy nhiên, có một đôi giày có nhiều khả năng sẽ không bao giờ quay trở lại, Kobe Three.

bat-mi-nhung-bi-mat-cua-adidas-khong-ai-noi-voi-ban

8. Adidas là thương hiệu đầu tiên cho khách hàng tự thiết kế đôi giày của mình

Bạn sẽ biết đến Nike với Nike by You nhiều hơn tuy nhiên adidas mới là thương hiệu đầu tiên cho khách hàng của mình tự thiết kế giày. Bắt đầu vào năm 1985 với adidas adicolor, chương trình adidas adicolor ban đầu là về việc bán một đôi giày thể thao toàn màu trắng với một dịch vụ tự thiết kế đi kèm, người mua có thể tùy chỉnh chúng theo bất kỳ cách nào họ muốn.

bat-mi-nhung-bi-mat-cua-adidas-khong-ai-noi-voi-ban

9. Những người sống ở Herzogenaurach sẽ nhìn vào đôi giày để đánh giá 1 con người

Sneakerheads từ lâu đã thay vì nhìn mặt, họ chú ý vào đôi giày của người đối diện đầu tiên và đưa ra đánh giá. Họ cũng bắt đầu làm điều này tại nơi khai sinh ra adidas. Công dân của thị trấn được gọi là “Bent Necks”, sẽ xem xét giày dép của nhau trước khi quyết định trở nên thân thiện. Nếu một người mặc đồ Puma mang giày adidas, thì họ sẽ bị đánh giá ngay lập tức.

bat-mi-nhung-bi-mat-cua-adidas-khong-ai-noi-voi-ban

Đó là những bật mí về thương hiệu thể thao đến từ Đức này, tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và giày dép nhé.

Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ .