Bền vững cùng thời trang: Bottega Veneta, Chloé và Valentino

Thế giới thời trang đang dần đáp ứng nhu cầu về các phương pháp tuần hoàn và bền vững hơn. Ba thương hiệu thời trang lớn, Valentino, ChloéBottega Veneta, đều đã công bố các sáng kiến khác nhau nhằm đóng góp cho một thế giới bền vững. Hãy cùng Authentic Shoes đi sâu vào tìm hiểu cách mà các nhà mốt này phát triển bức tranh thời trang xanh ngay bây giờ nhé!

Valentino Vintage: trao đổi và tái chế trang phục cũ

Thương hiệu xa xỉ Ý Valentino đã ra mắt sáng kiến Valentino Vintage vào năm 2022, cung cấp cho khách hàng cơ hội gửi lại các sản phẩm vintage của họ để các chuyên gia thẩm định. Năm nay, thương hiệu mở rộng sáng kiến đến ba địa điểm mới bao gồm London, Paris và Seoul. Giai đoạn đầu đã ra mắt trực tuyến vào tháng 2 năm 2023, sau đó là việc hợp tác đặc biệt với bảy cửa hàng vintage được chọn vào tháng 4.

Sáng kiến này nhằm mục đích tạo ra một hệ thống tuần hoàn nơi các sản phẩm Valentino cũ được truyền tay nhau. Valentino cũng thông báo về mối quan hệ hợp tác sáng tạo với 1 Granary, một nền tảng giáo dục và ươm mầm tài năng tại London, nhằm khuyến khích sinh viên khám phá thời trang lưu trữ và thế hệ tài năng sáng tạo tiếp theo. Bảy trường thiết kế tại bảy thành phố sẽ nhận được các món đồ quyên góp độc quyền để tìm hiểu thêm về di sản lịch sử của Valentino.

Theo dõi hành trình của sản phẩm Chloé: Từ nông trại đến trang phục hoàn thiện

Chloé đã ra mắt sáng kiến “Instant Resale” (Tái bán tức thời) vào năm 2023, mang đến tính tuần hoàn hoàn toàn trong ngành thời trang xa xỉ. Dự án Vertical sử dụng công nghệ định danh kỹ thuật số (ID kỹ thuật số) của EON để truy vết toàn bộ chuỗi cung ứng và quá trình sản xuất của sản phẩm. Nhờ đó, người dùng được cấp giấy chứng nhận sở hữu và có thể bán lại trực tiếp thông qua Vestiaire Collective, sàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới về thời trang xa xỉ đã qua sử dụng. Khách hàng cũng có thể trả lại và bán các sản phẩm thời trang Chloé đã qua sử dụng thông qua nền tảng đồng thương hiệu do Vestiaire Collective hỗ trợ.

Định danh kỹ thuật số cho phép đơn giản hóa trải nghiệm bán hàng của khách hàng, với các sản phẩm được thêm vào biểu mẫu niêm yết sẵn trên Chloé x Vestiaire Collective. Sau khi thỏa thuận về giá, sản phẩm sẽ được xác thực và kiểm soát bởi nền tảng. Khách hàng có thể lựa chọn một trong ba lựa chọn đổi trả: phiếu giảm giá, phiếu giảm giá Vestiaire Collective hoặc quyên góp từ thiện cho các sáng kiến về bình đẳng giới của UNICEF.

Bottega Veneta bảo tồn giá trị túi xách qua “Chứng nhận Thủ công”

Thương hiệu thời trang cao cấp của Ý, Bottega Veneta đã ra mắt “Giấy chứng nhận thủ công” (Certificate of Craft) – dịch vụ cung cấp cho khách hàng khả năng tân trang và sửa chữa không giới hạn đối với những chiếc túi xách mang tính biểu tượng của Bottega. Có thể ví như một dạng bảo hành trọn đời cho túi xách, sáng kiến này thể hiện cam kết của Bottega Veneta đối với tính bền vững và tôn vinh khái niệm về những món đồ thiết kế xứng đáng được truyền qua các thế hệ, giảm thiểu nhu cầu mua mới. Giấy chứng nhận thủ công là một thẻ vật lý hiển thị số seri, đóng vai trò xác nhận tính xác thực của chiếc túi.

Giám đốc điều hành của Bottega Veneta, Leo Rongone, chia sẻ: “Chúng tôi tập trung vào tăng trưởng có trách nhiệm. Mục tiêu của chúng tôi là duy trì việc sử dụng sản phẩm lâu dài hơn, giảm thiểu nhu cầu thay thế.” Ông khẳng định thêm: “Tầm nhìn của chúng tôi vẫn nhất quán với tầm nhìn của những người sáng lập thương hiệu, họ mong muốn Bottega Veneta đại diện cho hình thức xa xỉ tinh tế và cao cấp nhất. Chúng tôi tính từng ngày, không phải từng giờ, để tạo ra sản phẩm. Chúng được thiết kế để tồn tại mãi mãi.”

Xem thêm:

Maison Margiela Artisanal: Giải mã sức hút của show diễn độc đáo

Bỏ túi 5 địa chỉ mua giày bóng rổ Nike chính hãng tại Hà Nội