Bí kíp chọn size giày New Balance “chuẩn không cần chỉnh”!

 Bạn đang đam mê những đôi giày New Balance thời thượng và muốn sở hữu cho mình một đôi vừa vặn, thoải mái nhất? Đừng lo lắng, bài viết này của Authentic Shoes sẽ là cẩm nang hoàn hảo giúp bạn chinh phục “kỹ nghệ” chọn size giày New Balance một cách chính xác nhất!

New Balance 550

New Balance 550 là một đôi giày bóng rổ ra mắt vào năm 1989, ban đầu được biết đến với cái tên “P550”. Mãi đến năm 2020, dưới sự hợp tác của Teddy Santis và thương hiệu thời trang đường phố Aimé Leon Dore, NB 550 mới thực sự được chú ý và bùng nổ trở lại. NB 550 sở hữu kiểu dáng low-top đặc trưng với cấu trúc minimal: lớp vỏ ngoài bằng da đục lỗ thoáng khí, lớp lót bên trong bằng vải lưới, và đế ngoài bằng cao su.

  • Chọn size giày: Form giày NB 550 có phần ôm chân, đặc biệt là vùng mũi giày. Do đó, bạn nên chọn tăng nửa size so với kích thước giày thường để đảm bảo sự thoải mái, nhất là khi lớp da giày dần dần trở nên mềm mại trong quá trình sử dụng.
  • Độ thoải mái: NB 550 là một đôi giày thoải mái, nhưng không quá nổi bật. Giày phù hợp để mang cả ngày nhưng không mang lại cảm giác thoải mái vượt trội vì không được tích hợp các hệ thống đệm đặc biệt như dòng 99X.
  • Những phối màu đẹp nhất: NB 550 thường được ưa chuộng với các phối màu lấy cảm hứng từ trang phục thể thao của các trường đại học. Hiện tại, các phối màu “Team Red”, “Team Green” và “Black White” đang là những lựa chọn phổ biến với mức giá hợp lý. Nếu bạn tìm kiếm sự độc đáo, hãy tham khảo các phiên bản hợp tác giữa Aimé Leon Dore x New Balance 550.

  • Chọn size giày: New Balance 992 vừa vặn với size thật! Tuy nhiên, đối với những người có bàn chân rộng, bạn cũng có thể chọn tăng nửa size so với size giày thường để có thêm không gian thoải mái cho bàn chân.
  • Độ thoải mái: Không giống như những đôi New Balance khác, 992 sở hữu cả công nghệ đệm ENCAP và ABZORB trong đế giữa, mang lại cảm giác thoải mái tuyệt vời. ENCAP sử dụng vật liệu nhựa EVA mềm, dẻo dai, giúp tăng khả năng hỗ trợ và độ bền. Công nghệ ABZORB hấp thụ lực tác động từ bước chân và mang lại khả năng giảm chấn tuyệt vời. Giám đốc điều hành quá cố của Apple, Steve Jobs, là một fan cuồng nhiệt của đôi giày này và đã mang chúng trong nhiều năm – điều đó đủ nói lên sự thoải mái của nó.
  • Những phối màu đẹp nhất: Ngoài các phối màu được đề cập ở trên, NB 992 “No Emotions Are Emotions” của Joe Freshgoods ra mắt năm 2020 và 992 Kithmas của Ronnie Fieg cũng là những phối màu được yêu thích hàng đầu.

New Balance 2002R

New Balance 2002R chắc chắn là một trong những đôi giày New Balance nổi tiếng nhất hiện nay. Mẫu giày chạy retro này ra mắt vào năm 2010 với cấu trúc “Made in USA”, mặc dù độ phổ biến của nó không đạt được tiềm năng do mức giá đắt đỏ. Tuy nhiên, vào năm 2020, Giám đốc quản lý sản phẩm của New Balance Nhật Bản, Tetsuya Shono, đã hồi sinh lại thiết kế này và cải tiến lại với đế ngoài lấy từ New Balance 860v2.

  • Chọn size giày: New Balance 2002R thường vừa vặn với size thật. Chúng có ôm chân một chút, nhưng bạn không cần phải tăng nửa size. Chỉ cần mang thử và đi trong 1 ngày, đôi giày sẽ ôm chân hoàn hảo!
  • Độ thoải mái: New Balance 2002R được biết đến là một trong những đôi giày New Balance hàng đầu để sử dụng hàng ngày. Các tấm da lộn mềm mại và chất liệu lưới mang lại cảm giác nhẹ nhàng, đế giữa N-ergy dưới chân mang đến sự thoải mái mà bạn khó có thể tìm thấy từ những đôi giày lifestyle khác trên thị trường.
  • Những phối màu đẹp nhất: 2002R đã xuất hiện với nhiều phối màu khác nhau, nhưng đôi giày “hot” nhất hiện nay trong cộng đồng là New Balance 2002R Protection Pack “Rain Cloud”. Nó có các tấm da lộn được thiết kế phá cách với bảng màu xám và được ra mắt cùng với phối màu “Sea Salt” và “Phantom”.

New Balance 327

New Balance 327 là một thiết kế hoàn toàn mới ra mắt vào năm 2020 thông qua sự hợp tác với thương hiệu thời trang đường phố Casablanca đến từ Paris. Nhà thiết kế giày người Anh Charlotte Lee đã khéo léo kết hợp DNA của những đôi giày New Balance đình đám từ những năm 70s, tạo nên kiểu dáng casual và thể thao cho đôi 327. Đặc điểm nổi bật của NB327 là đế giữa bất đối xứng và đế ngoài cao su gai kéo dài đến hết gót giày.

  • Chọn size giày: Hầu hết giày New Balance đều vừa vặn với size thật và 327 cũng không ngoại lệ. New Balance 327 là giày buộc dây, vì vậy bạn có thể điều chỉnh độ vừa vặn theo ý thích. Mặc dù một số người nhận xét rằng chúng hơi ôm chân, bạn hoàn toàn có thể nới lỏng dây để tạo cảm giác thoải mái hơn cho bàn chân.
  • Độ thoải mái: New Balance 327 mang đến sự thoải mái tối ưu nhờ đế giữa chunky dưới bàn chân, hỗ trợ giảm sốc hiệu quả, kết hợp với các lớp vải nhẹ đảm bảo thoáng khí.

New Balance 57/40

New Balance 57/40 là đôi giày lifestyle được lấy cảm hứng từ mẫu giày chạy kỹ thuật nổi tiếng năm 1988 của hãng, NB 574 huyền thoại. Mặc dù có cấu trúc lớn hơn nhiều so với người tiền nhiệm, 57/40 vẫn mang lại cảm giác thoải mái tuyệt vời. Kiểu dáng chunky của đôi giày có thể khiến bạn nghĩ chúng sẽ bớt thời trang, nhưng những lần hợp tác với COMME des GARÇONS, Concepts, Joshua Vides và nhiều thương hiệu khác cho thấy chúng sẽ không lỗi mốt trong thời gian sắp tới.

  • Chọn size giày: Bạn nên chọn NB 57/40 đúng với size giày thường của bạn. Đây là đôi giày có form ôm chân vừa vặn, mang lại cảm giác thoải mái. Tuy nhiên, nếu bạn có bàn chân rộng, bạn cũng có thể chọn tăng 0.5 size để giảm thời gian “bẻ giày”.
  • Độ thoải mái: NB 574 vốn đã nổi tiếng về sự thoải mái, do đó, NB 57/40 cũng vậy, thậm chí có thể còn thoải mái hơn nhờ đế giữa chunky dày dặn. Thường được làm từ chất liệu da lộn và lưới, 57/40 không chỉ mang đến cảm giác cao cấp mà còn đảm bảo sự thoải mái cho đôi bàn chân của bạn.

New Balance 574

Trước sự xuất hiện của NB 57/40, mẫu giày 574 ra đời vào năm 1988 chính là thiết kế gốc. Vào thời điểm đó, New Balance tung ra NB574 với nhiều phối màu khác nhau với mức giá phải chăng, cho phép thương hiệu duy trì hoạt động của cả nhà máy ở Mỹ và Anh Quốc, đồng thời tham gia vào các dự án khác.

  • Chọn size giày: NB 574 hoàn toàn vừa vặn với size thật. Chúng ôm chân vừa vặn, có nghĩa là bạn không cần phải mất thời gian “bẻ giày” và cũng không cần tăng hay giảm size. Đây là một trong những đôi giày New Balance tốt nhất trên thị trường và thiết kế vượt thời gian của chúng là lý do chính khiến chúng luôn được yêu thích.
  • Độ thoải mái: Nếu bạn định sử dụng chúng hàng ngày, lớp đệm mút bên trong sẽ mang lại sự thoải mái cần thiết. Tuy nhiên, sử dụng chúng cho các hoạt động khác như tập gym thì không lý tưởng.

New Balance 530

Giống như nhiều đôi giày khác trong bộ sưu tập của NB, 530 có thể bắt đầu là một đôi giày chạy, nhưng hiện nay nó đã trở thành một trong những kiểu dáng không thể cưỡng lại trong thị trường giày phong cách sống. Được thiết kế vào năm 1992, đôi giày với ngoại hình chunky hội tụ đủ mọi yếu tố của một biểu tượng phong cách Y2K, đó là lý do tại sao nó lại thành công đến vậy.

  • Chọn size giày: Tương tự như nhiều đôi giày khác trong danh sách này, NB 530 vừa vặn với size thật). Vì vậy, hãy chọn đúng size giày thường của bạn khi mua 530. Lớp lưới có thể hơi bó ở lần đầu tiên bạn mang, nhưng đừng lo lắng vì nó sẽ giãn ra theo thời gian để mang lại cảm giác thoải mái tuyệt vời.
  • Độ thoải mái: Nhờ bộ đệm ENCAP và ABZORB dưới đế giày, 530 vừa phong cách vừa thoải mái. Từ đi bộ trong công viên đến chạy bộ trong phòng gym, đôi giày này đa năng đến bất ngờ!

Hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn tự tin lựa chọn cho mình đôi giày New Balance ưng ý, vừa vặn và thoải mái nhất.

Xem thêm:
Bí quyết chọn size giày Nike Air Trainer 1 hoàn hảo cho bạn

Bí quyết chọn size giày Salomon phù hợp nhất cho bạn