Bí mật đằng sau cái tên Nike Air Jordan 1 Shattered Backboard

Jordan Brand luôn có một câu chuyện thú vị đằng sau những phối mà họ đưa ra cho những đứa con tinh thần của mình. Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về Air Jordan 1 Shattered Backboard, đôi giày làm mưa làm gió trong thời điểm hiện tại. Cùng tìm hiểu tại sao một đôi giày màu cam chủ đạo lại mang cái tên “Bảng điểm tan vỡ” nhé.

Phối màu này được lấy cảm hứng từ màu áo của Michael Jordan trong trận đấu giao hữu được tổ chức bởi Nike vào năm 1985 mà anh ấy tham gia. Trận đấu được diễn ra vào ngày 25 tháng 8 năm 1985 ở Trieste, Italia. Trong trận đấu đó khoảnh khắc đi vào huyền thoại của Michael Jordan với cú dunk để đời làm vỡ cả bảng điểm trong sự hò hét điên cuồng của khán giả. Tất cả mọi người khi chứng kiến khoảnh khắc đó, đã không còn nghi ngờ gì mà biết đây là người vĩ đại nhất trong lịch sử bóng rổ.

Với phối màu cam và đen đầy bắt mắt, việc Shattered Backboard trở thành phối màu được yêu thích bậc nhất với vô số các phiên bản khác nhau trở nên không có gì lạ. Thậm chí cũng là mục tiêu lớn để các công ty làm giả, làm nhái các phiên bản và mới đây là vụ lô giày Air Jordan 1 Low Shattered Backboard tại Sóc Trăng. Sau vụ việc đó nguồn đôi giày này trở nên khan hiếm và giá đã tăng lên rất cao với mức giá hơn 7 triệu đồng cho một đôi cổ low.

Xem thêm Sneaker và quá trình hình thành trong một outfit