Bí quyết chọn size giày Salomon “chuẩn không cần chỉnh”!

Salomon đã trở nên vô cùng nổi tiếng trong giới sneaker trong những năm gần đây. Những người nổi tiếng như Rihanna và Ye đã được nhìn thấy đang mang giày sneaker của thương hiệu Pháp này. Mặc dù Salomon được thành lập vào năm 1947, nhưng nhiều người đam mê giày sneaker chỉ mới bắt đầu sở hữu đôi giày đầu tiên của mình. Khi mua giày sneaker từ một thương hiệu mà bạn chưa có kinh nghiệm trước đó, một trong những câu hỏi đầu tiên xuất hiện trong tâm trí là “Làm thế nào để chọn đúng size?” Authentic Shoes sẽ giúp bạn! Hãy check ngay hướng dẫn chọn size giày Salomon chi tiết tại đây!

Xác định size giày của bạn

Trước khi bạn có thể lựa chọn kích thước cho đôi giày Salomon mới, điều quan trọng là phải xác định kích thước giày của chính mình, đặc biệt nếu bạn có kế hoạch đặt hàng giày trực tuyến. Dưới đây là một lời giải thích ngắn gọn về cách thực hiện điều này.

Dụng cụ đo lường

Để xác định cỡ giày của bạn, bạn sẽ cần các dụng cụ sau:

  • Hai tờ giấy A4 Một thước kẻ
  • Một cây bút chì

Cách đo kích thước chân

Sau khi chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, bạn có thể bắt đầu đo chân.

  • Lấy một tờ giấy A4 và bút chì, tìm một bức tường để đứng thẳng. Đi tất giống như loại bạn muốn đi với đôi giày mới. Đặt tờ giấy trắng lên sàn và đặt chân lên trên, đảm bảo gót chân chạm tường.
  • Khi đã đứng đúng tư thế, dùng bút chì vạch theo hình dáng bàn chân. Nếu có người giúp bạn làm việc này, sẽ cho kết quả chính xác hơn. Sau khi hài lòng với đường viền, đo khoảng cách từ đầu ngón chân cái đến gót chân. Ghi lại kết quả.
  • Lặp lại quá trình này với chân còn lại. Nên đo cả hai chân vì thường có sự khác biệt giữa chúng. Lấy số đo lớn hơn làm cơ sở để xác định cỡ giày.

Để xác định cỡ giày Salomon, hãy sử dụng bảng size của Salomon. Lưu ý rằng bảng size có thể thay đổi tùy theo kiểu dáng, vì vậy hãy luôn kiểm tra xem thương hiệu có cung cấp thông tin về điều này trong mô tả hay không.

Hướng dẫn chọn size giày Salomon

Salomon XT-6

Salomon XT-6 là một trong những mẫu giày được yêu thích nhất của Salomon. Ra mắt lần đầu vào năm 2013, XT-6 nhanh chóng trở thành một hiện tượng với thiết kế độc đáo và sự thoải mái vượt trội nhờ công nghệ đệm EVA. Giày có form dáng ôm chân, có thể khiến một số người cảm thấy hơi chật. Nếu bạn thích rộng hơn, nên chọn tăng thêm nửa size. Tuy nhiên, nhìn chung, giày ôm chân vừa vặn.

Kết luận: Giày đúng với kích thước chân của bạn.

Salomon ACS Pro

ACS Pro được ra mắt vào năm 2021 như một phiên bản cải tiến của mẫu giày gốc từ những năm 2000. Tên của giày được đặt theo tên công nghệ được sử dụng để tăng cường độ ổn định gọi là Agile Chassis System. Đối với ACS Pro, người ta khuyên nên chọn giày lớn hơn nửa size so với bình thường để cảm thấy thoải mái nhất.

Kết luận: Nên chọn giày lớn hơn nửa size.

Salomon XT-Slate Advanced

Phần trên của XT-Slate có thiết kế lưới độc đáo, mô phỏng hình dạng của những ngọn núi đá. Salomon XT-Slate Advanced được mô tả là vừa chân.

Kết luận: Vừa chân.