Boost – nấc thang lên mây

Vào những năm 2013, sự thống trị của đế EVA trong thế giới giày vốn chỉ dành cho các vận động viên đang gần như khiến các ông lớn nghẹt thở. Việc phụ thuộc và thiếu tính nhận diện thương hiệu là điều tối kỵ trong thương trường nếu bạn muốn là “vị vua”. Đế Boost được ra đời là nấc thang đầu tiên hay lối thoát cho vòng luẩn quẩn này. Trong bài viết này, hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu về công nghệ có ý nghĩa đã thay đổi cả Shoes Game này nha!

Như đã đề cập ở trên về thị trường tuy tiềm năng nhưng cũng ngàn vạn khó khăn để tạo được chỗ đứng. Adidas vốn đã vô cùng thành công khi thời điểm những năm 90 của thế kỷ trước, tại Olympics đã có tới 85% số vận động viên sử dụng các sản phẩm mang logo ba sọc. Nhưng thế cục vốn khó nắm bắt, sự nổi lên và cạnh tranh khốc liệt tới từ những người anh em bên cạnh hướng tới những ngôi sao thể thao đình đám. Trở thành người bạn đồng hành của nhà vô địch luôn là chiến lược marketing tốt nhất.

Xem thêm: adidas thắp sáng dòng giày ZX 2K BOOST bằng hai phối màu mới

Thật khó để hình dung Adidas sẽ ra sao nếu không có Boost, bước cải tiến trong công nghệ giày được lần đầu được đưa ra thị trường vào năm 2013. Boost không giống với bất kỳ loại đế nào đã được phát triển trước đây; và công nghệ chuyển hồi năng lượng đã vĩnh viễn thay đổi nền tảng này. 

Để hiểu rõ hơn thì chúng ta cùng tìm hiểu xem thực sự Boost là gì và tại sao nó lại có ý nghĩa lớn đến vậy đối với không chỉ thương hiệu giày thể thao Đức này mà còn với cả Shoes Game lúc bấy giờ. 

Xem thêm: 12  lời khuyên trước khi mua Adidas Yeezy Boost 350 Zebra V2.

Boost là một hợp chất Urethane dễ nóng khi gặp nhiệt sẽ biến thành hình dạng elip. Tuy nhiên vì tính chất hóa học đặc biệt nên chúng không dính vào nhau. Chúng ta hiếm có thể tìm được vật liệu nào vừa siêu mềm mà lại vừa đàn hồi như hạt Urethane này. Khi bị nấu chảy, và được áp thành một hình dạng nhất định (đế giày) bằng hơi nóng sẽ đem lại khả năng chuyển hồi năng lượng hay “energy-return” vô cùng đặc biệt. 

Xem thêm: 11 Lời khuyên dành cho những người chuẩn bị có ý định mua Adidas Prophere

Chuyển hồi năng lượng cũng chính là chìa khóa tạo nên thành công của Boost. “Energy – return” hay “reducing the loss of energy” được thể hiện bằng con số đo lường thực tế dựa trên mức năng lượng sử dụng. Hay nói một cách cụ thể hơn, việc sử dụng Boost sẽ làm giảm lượng năng lượng mất đi. Thực tế, không có bất cứ công nghệ nào có thể hoàn lại năng lượng bạn bỏ ra mà “chuyển hồi năng lượng” chỉ là thuật ngữ sử dụng trong Marketing. Và Boost chính là chìa khóa cho tương lai bởi không một công nghệ nào khác có thể làm giảm mức năng lượng bạn bỏ ra bằng nó.  

Hãy tưởng tượng bạn có thể chạy cùng khoảng cách nhưng mất ít sức hơn hay với cùng năng lượng bạn có thể chạy được xa hơn. Boost giúp bạn tiết kiệm được một khoảng thời gian mà đôi khi mang tính quyết định. Trong thí nghiệm thực tế, mức năng lượng hoàn lại được tính toán khoảng 1%. 

Xem thêm: 12 phát hành sneakers đáng chú ý nhất nửa đầu 2020

Boost là sản phẩm của sự kết hợp giữa BASF và team AIT từ Adidas. Được trích từ bài phỏng vấn với Brando Beaty – giám đốc phân khúc giày chạy ở Mỹ cho rằng: “Boost là đỉnh cao của chúng tôi ở Adidas; bộ đế thể hiện tương lai của giày chạy, tượng trưng cho sự cải tiến và là công nghệ tiên tiến nhất về “running” ở thời điểm hiện tại. Đó là tất cả những gì mà Future team muốn làm và đã thực sự thành công”.

Khi nghĩ đến Boost thì ta nghĩ ngay đến UltraBoost, NMDYeezy; vậy liệu giữa ba mẫu giày đình đám này thì phần đế có gì khác biệt chắc hẳn là câu hỏi mà chúng ta hẳn rất tò mò. Boost là thứ có cả phong cách và hiệu suất; từ việc Kanye lựa chọn vì tính ứng dụng cao đến những vận động viên và những người mang giày bởi độ đàn hồi vượt trội.

Không chỉ biểu tượng cho running mà boost còn hơn cả thế. Chúng ta đều nhận thấy rằng boost thành công như vậy vì nó vượt qua cả cái tính năng vượt trội; nó là đôi giày êm nhất mà bạn có thể diện hàng ngày với vẻ ngoài khỏe khoắn và thời trang. 

Trong tương lai, đây cũng là một trong những niềm hi vọng của nền công nghiệp giày thể thao. Với sự phát triển không ngừng, những bước tiến tiếp theo liên tục được nghiên cứu kể đến như Futurecraft, công nghệ in 3D khi boost được loại bỏ và đế in được gắn vào giày để loại bỏ keo dán… Tuy nhiên, điều chắc chắn rằng thiết kế cổ điển của dòng giày này vẫn sẽ được giữ nguyên để đảm bảo tính thời trang với những cải tiến mới về công nghệ. 

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: 8 Lời khuyên trước khi mua Adidas Ultraboost 2019 (Adidas 5.0)