Bubble Bath – mùi hương mới cực lạ từ Maison Margiela

Hiếm có mùi nào cho mình cảm hứng để viết ra cảm nhận như Bubble Bath trong thời gian gần đây. Vì gần đây những mùi mới ra mắt có thể hay nhưng không phải là mùi dành cho mình, hoặc nó sẽ “chưa tới cái tầm” mà nhà làm hương đặt kì vọng vào nó. Với Bubble Bath, sẽ là mùi hương Authentic Shoes tin rằng tạo ra một cơn bão Hype mới cho Margiela, vì Bubble Bath cân bằng được giữa sự niche cần thiết trong gu mùi và sự bắt mũi cần phải có cho một mùi hương thành công.

Bubble Bath mở đầu mùi hương cực sáng, cực soapy của Aldehyde, bạn nếu có để ý về Aldehyde thì khi nó được dùng theo kiểu quá liều lượng sẽ tạo ra mùi sáng và hăng hăng của Xút trong xà phòng. Và khi kết hợp với một mùi hoa, chúng ta ra thành phẩm là một mùi hiệu ứng Xà phòng rất rõ ràng. Dù mình rất hi vọng rằng Bubble Bath sẽ làm ra hiệu ứng “Xà Phòng đắt tiền” của Aldehyde 44, để như một sự cứu rỗi cho mình khi mỗi lần đụng tới Aldehyde 44 là tiếc lấy tiếc để xịt e dè vì mùi hương kì cục này rất khó mua. Nhưng điều bất ngờ đầu tiên xảy ra là Bubble Bath có Aldehyde, nhưng không đi theo lối an toàn mà không an toàn của Le Labo.
 

Bubble Bath ngậy béo mùi Dừa, và lấp ló mùi hoa. Margiela làm được một việc là hiện được hiệu ứng Xà Phòng, bông bọt, nhưng không bị quá ngái để biến Bubble Bath thành mùi hương phân loại khách hàng. Mình không ngừng tò mò và dính mũi vào vệt nước hoa xịt ở trên cánh tay. Không biết liệu mùi Xà Phòng này sẽ thành ra sao nhưng kiểu Xà Phòng mùi Dừa béo béo này là ghi điểm với mình rồi đấy.

Bất ngờ tiếp theo là Bubble Bath biến chuyển mượt mà để biến note Xà Phòng trở nên béo ngậy và kem gỗ, và lí do để mình tin nó sẽ thành Hype vì lúc này bạn thấy Bubble Bath cực kì cân bằng giữa sự sạch sẽ và sự hút mũi khó khước từ của… Santal 33. Bạn ngửi ra note Xạ, note Gỗ khô khô béo phảng phất trên da, yêu khó tả! Ai thích Santal 33 (mà có lẽ phần lớn mọi người) sẽ thích ngay Bubble Bath, còn ai chưa thích được Santal 33 thì Bubble Bath là một sự cân bằng hoàn hảo, dễ dùng được trong những ngày nắng, sạch bong mùi da dẻ mới tắm xong, thơm mùi Gỗ kiểu Đàn Hương sang chảnh làm mưa làm gió cả mấy năm qua trong thế giới mùi hương. Cơn bão Hype của riêng Santal 33 chưa bao giờ tắt, Bubble Bath sẽ dễ dàng tạo nên một thành công về doanh thu nữa cho Margiela khi có trong mình yếu tố của cơn bão Hype mà Le Labo đã tạo ra. Có lẽ thứ duy nhất làm khẳng định này chưa đúng hoàn toàn là địa điểm mà Margiela đề cập tới: Beverly Hills, 2005. Beverly Hills thì bạn biết nó là tụ điểm của những Celebs hạng A của thế giới rồi, chỉ có 1 điều là 2005 thì Santal 26 (mùi nến thơm của Le Labo) ra mắt vào năm 2006 và Santal 33 phải 2011 mới ra mắt.

Chắc nhiều bạn đọc xong đến đây cũng háo hức để thử mùi hương mới nhất này của Margiela, thì mình khuyên là nên thử, nhất là mùa hè đang tới rất gần với các bạn ở phía Bắc, còn các bạn ở khu vực miền Nam chắc sẽ dùng được Bubble Bath quanh năm, mà lại rất kinh tế để bạn dùng không phải đắn đo nữa chứ.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Oyedo – hương Citrus hiếm lạ từ nhà Diptyque