Legit check: Hướng dẫn phân biệt mẫu giày Travis Scott Air Jordan 1 Low Black Phantom thật hay giả

2022 là một năm đại thành công của Travis Scott nói riêng và cả Nike nói chung. Chàng rapper đình đàm này đã khép lại một năm đầy biến động với một thiết kế có vẻ như là đơn giản nhưng lại vô cùng tinh tế – Nike Air Jordan 1 Low OG Travis Scott Black Phantom. Với phối màu chủ đạo là toàn bộ màu đen nhưng những dấu ấn riêng biệt của anh vẫn được khắc họa vô cùng tinh tế như swoosh ngược, logo Air Jordan Wing đặc trưng trên tab gót bên phải và một con Ong thêu nằm ở mấu gót của giày thể thao bên trái lấy cảm hứng từ con gái của Travis, Stormi.Từ chất liệu toàn bộ là Nubuck cũng là chi tiết vô cùng ấn tượng của mẫu giày này. Cũng chính vì sự độc đáo và mới lạ này mà trên thị trường đã có rất nhiều phiên bản làm nhái, làm giả. Để tránh mua phải hàng giả hàng nhái các bạn hãy cùng Authentic Shoes phân biệt mẫu giày này nhé. Let’s go!

Bước 1: Kiểm tra phần tag bên trong lưỡi gà

Chỉ cần nhìn vào hình ảnh này, bạn đã có thể dễ dàng nhận ra một vài điểm khác biệt giữa Black Phantom AJ1 Low thật và giả. Mặc dù nó có vẻ hơi phức tạp, nhưng hãy tin chúng tôi, nó không khó lắm đâu. Hai điểm khác biệt duy nhất giữa Black Phantom Travis Scotts giả và thật là đôi giả có: Văn bản mỏng hơn, hiển thị trên các từ “THE”, “SWOOSH” và “CHINE”; Văn bản gợn sóng, đáng chú ý trên toàn bộ nhãn. Giày thể thao chính hãng phải có chữ dày hơn, chắc chắn hơn và nằm thẳng hoàn toàn trên nhãn.

Bước 2: Check tem size bên trong giày

Còn lại bên trong đôi giày, chúng ta hãy đi đến phần tem kích thước của Travis Scott Black Phantom Jordan 1 giả và thật trông như thế nào. Đây là cách tốt thứ hai để nhận biết Black Phantom Travis Scotts thật, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên chú ý đến nhãn này. Có ba lỗi có thể nhìn thấy trong đôi giả, nhưng hãy xem xét từng lỗi một. Đầu tiên, dòng chữ kích thước “UK” trên giày giả có vẻ quá mỏng, trong khi dòng chữ của đôi thật dày hơn. Đây là điểm dễ nhận thấy nhất nếu bạn nhìn vào chữ “U”. Sau đó, nếu bạn nhìn vào dòng chữ “CN”, viết tắt của cỡ giày bằng tiếng Trung Quốc, bạn có thể nhận thấy chữ giả quá mỏng và quá rộng, trong khi hàng thật thì hoàn toàn ngược lại. Cuối cùng, dòng chữ “UPC” ở đôi giả quá mỏng còn bản in thật dày hơn.

Bước 3: Phân biệt phần da lộn

Chất liệu da lộn của mẫu giày Black Phantom 1s thực sự rất quan trọng. Thực tế những mẫu giày chính hãng có phần da lộn khi bị va chạm chắc chắn sẽ để lại dấu vết. Trong tất cả các trường hợp, chất liệu da lộn ở trên đôi giày hàng nhái không hề để lại dấu vết kể cả khi chúng ta có va chạm trực tiếp vào giày. Về màu sắc thì đôi hàng nhái cũng có màu sắc đậm hơn so với đôi giày hàng thật. Một màu đen không thực sự thật theo cảm nhận cá nhân của mình.

Bước 4: Kiểm tra các lỗ nhỏ ở phần toe box

Đối với bước thứ 4 này, chúng ta sẽ cùng xem xét đôi giày từ trên xuống. Chính xác là chúng ta cần nhìn vào sự đối xứng của các lỗ này trên tất cả phần toe box. Hình ảnh bên dưới thể hiện sự khác nhau giữa phiên bản thật và giả. Các lỗ ở đôi giả quá nhỏ so với phiên bản thật. Chúng quá hẹp và Black Phantom 1s thực sự có những lỗ thủng lớn hơn, rộng hơn.

Bước 5: Kiểm tra đường chỉ khâu phần đuôi giày

Hình ảnh này cho bạn biết cách phân biệt giày Travis Scott Black Phantom 1 giả bằng cách nhìn vào đường khâu trên miếng vá ở mặt trên của giày. Cũng giống như bất kỳ mặt nào khác của mẫu giày Jordan 1 Low này, có đường khâu màu trắng xung quanh miếng dán có hình con ong. Có vẻ như đường chỉ khâu ở đôi thật sẽ không bị dày ,có độ dài hơn và có khoảng cách nhất định chứ không khâu sát vào nhau như chiếc của đôi hàng giả, dường như những đường khâu này được làm bằng máy thay vì làm thủ công như những đôi giày thật.

Bây giờ chúng ta hãy đến chiếc bên phải, chiếc mà có logo Air Jordan Wing và cùng nhìn vào phần logo này của 2 chiếc thật giả nhé. Dễ dàng chúng ta có thể nhận ra các đường màu đen trong quả bóng rổ của chiếc hàng nhái mỏng hơn, mảnh hơn so với hàng thật. Và tổng thể cả chiếc logo của chiếc thật cũng sẽ to hơn, sắc nét và nằm thẳng chính giữa miếng vá đằng sau gót giày so với đôi hàng giả.

Bước 6: So sánh form phần đầu mũi giày

Chúng ta hãy cùng nhìn bề ngang của đôi giày rồi cùng so sánh form phần toe box. Rõ ràng nhận thấy rằng phần toe box của đôi hàng giả sẽ có độ phẳng và không lên form nhiều như đôi hàng thật, chiều cao độ phồng phần toe box cũng không thực sự tốt như đôi hàng thật. Điều này chính là thứ làm nên thương hiệu và sự chất lượng cho các đôi giày thật.

Bước 7: Kiểm tra hộp giày

Đối với cách thứ bảy và cũng là cách cuối cùng để biết giày của bạn có phải là thật hay không, chúng ta phải nhìn vào hộp đóng gói. Cụ thể, bạn phải đặt chiếc hộp dưới ánh sáng của bóng đèn hoặc đèn flash của điện thoại. Các chi tiết ở trên hộp giày thật được sơn bằng sơn 3M – một loại sơn phản quang do Mỹ sản xuất, khi chiếu ánh đèn hoặc đèn flash điện thoại vào thì lại sơn nào sẽ giúp các chi tiết trên hộp giày phát sáng. Nếu các chi tiết trên chiếc hộp của bạn không phát sáng thì khả năng cao là bạn đã mua phải 1 đôi giày fake.

Đó là những cách để nhận biết được đôi giày Nike Air Jordan 1 Low Retro Travis Scott Black Phantom thật hay giả trên quan điểm và trải nghiệm cá nhân. Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật những thông tin mới nhất về thế giới thời trang và sneaker.

Xem thêm: Loạt siêu phẩm giày Balenciaga đến từ nước nào, sản xuất ở đâu ?

                  Mách bạn cách nhận biết Air Jordan 1 Light Fusion Red thật và giả