Hướng dẫn chọn giày chạy ASICS và những điều cần biết

Để tìm được 1 đôi giày chạy phù hợp với bàn chân là việc rất quan trọng. Nó có thể giúp bạn chạy 1 cách thoải mái , giúp bạn có thể giảm thiểu bị cước chân, thậm chí là giảm khả năng chấn thương của bạn. Do chân của bạn sẽ tiếp xúc xuống mặt đất rất nhiều nên đôi giày là đầu tư cho bản thân rất quan trọng, lý do rất quan trọng để bạn tìm được size giày phù hợp cho bản thân mình.
 Hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu những điều cần thiết khi bạn tìm 1 đôi giày Asics chạy phù hợp với bản thân nhé.

Bạn có thật sự biết size giày của bạn ?

Cho đến khi bạn tới tuổi trưởng thành, rất nhiều người nghĩ rằng size giày của họ không thay đổi, như từ 18 tuổi size sẽ không thay đổi cho đến khi ta 40 tuổi. Nhưng điều đó là sai, khi ta già hơn, sẽ có rất nhiều thứ làm ảnh hưởng đến size chân của chúng ta:

– Đôi chân của bạn sẽ dài hơn nếu nó mỏng đi
– Một số người có vòm chân cao sẽ thấy bàn chân họ dài ra, nghĩa là họ cần 1 đôi giày ngắn hơn
– Chân của phụ nữ có chiều hướng to hơn hoặc rộng hơn khi họ mang thai
– Chấn thương có thể làm thay đổi size chân của bạn 
– Nếu bạn đi những đôi guốc hay giày mũi nhọn thì phần ngón chân của bạn có thể bị thay đổi.

Tất cả lý do trên đều có thể xảy ra, do đó ta nên kiểm tra lại size giày của bản thân trước khi mua 1 đôi giày chạy mới, bạn có thể thay đổi size giày mà bản thận bạn k hề biết đó.
Để đo được chiều dài chân chuẩn xác nhất thì rất đơn giản bạn chỉ cần dụng cụ là một tờ giấy, một cây bút và một cái thước.
Bước 1: Gạch hai đường tại gót chân và ngón chân dài nhất
Bước 2: Dùng thước đo độ dài giữa hai đường kẻ là bạn sẽ có được chiều dài chân của mình
Bước 3: Xem bảng size của hãng và chọn size.
size-giay-chuan-va-huong-dan-cach-tim-true-size-cua-ban
 

Thế nào mới đúng là size chuẩn cho 1 đôi giày chạy?

Khi bạn chạy, bàn chân của bạn sẽ đổi size đó! Vì mỗi khi bàn chân bạn tiếp xúc với mặt đất, lực tiếp xúc sẽ làm bàn chân bạn dài hơn và to hơn, làm cho tất cả phần xương và cơ giãn ra. Nhưng khi đã không còn tiếp xúc nữa thì bàn chân của bạn lại quay trở về size nhỏ hơn. 

Điều này có nghĩa rằng chọn size cho 1 đôi giày chạy khác hẳn với 1 đôi giày da hoặc 1 đôi giày casual khi bạn chỉ đi bộ, ngồi hoặc đứng.

Thông thường bạn nên chọn 1 đôi giày chạy lớn hơn nửa size những đôi giày thông thường. Việc này làm bàn chân của bạn có 1 khoảng rộng khi nó tiếp xúc với mặt đất. Nếu bạn chọn 1 đôi giày fit đúng size khi bạn đứng thì khi bạn sử dụng chúng vào việc chạy, ngón chân bạn có thể bị tổn thương.

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng vùng gót chân của bạn vừa khít hơn nhiều so với giày bình thường và không có quá nhiều khoảng rộng ở hai bên, vì điều này có thể gây ra chấn thương gót chân.

Còn gì để cân nhắc khi chọn đôi giày chạy cho bản thân ?

Ngoài sự di chuyển của bàn chân bạn thì còn 1 số nguyên nhân cũng có thể gây tắc động tới việc fit size chân của bạn như:

  •  Tất của bạn : Khi bạn mua 1 đôi giày chạy, hãy mang theo đôi tất mà bạn hay mang khi dùng để đi giày chạy. Tùy thuộc vào cá nhân bạn, những đôi tất này có thể giày hơn hoặc mỏng hơn  đôi tất hường của bạn, bao gồm cả nhiều đệm lẫn ít đệm. Tất cả điều này đều có thể liên quan tới độ vừa vặn chính xác cho đôi giày chạy của bạn.

  • Nhu cầu của bạn về tốc độ: Bạn muón chạy 1 cự ly ngắn nhanh? Nếu vậy bạn hãy chọn 1 đôi ôm chân bạn 1 chút, nó sẽ làm cho phần tiếp xúc đất của bạn tốt hơn. Còn nếu bạn thích muốn chạy bền bỉ trên 1 quãng đường dài thì hãy chọn 1 đôi giày chạy dài hơn 1 chút.

  • Chiều rộng của chân : Bạn có 1 bàn chân rộng hoặc hẹp ? Đừng tự gò bó mình với 1 đôi giày size thông thường. Hãy chọn Asics, 1 trong những dòng giày chạy cho bạn sự vừa vặn thoải mái nhé.

Kết Luận:

Có rất nhiều điều ảnh hưởng tới sự vừa vặn của 1 đôi giày chạy bộ. Nếu bạn đã tìm ra được 1 size phù hợp với bản thân, bạn có thể mua 1 đôi giày online mà k đắn đo. Còn nếu bạn không chắc chắn về size giày của mình, hãy đến với Authentic Shoes, nơi các nhân viên giàu kinh nghiệm luôn sẵn sàng tư vấn cho bạn đôi giày phù hợp với bản thân nhé. Bạn có muốn tham khảo thêm cách lựa chọn các dòng giày chạy của Nike, Adidas… ?

Hãy tự chọn cho bản thân minh 1 đôi giày chạy bộ vừa vặn và thoải mái tập luyện và theo dõi Authentic Shoes để biết thêm về nền văn hóa xát mặt đất nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn cách phối đồ bao ngầu cùng với giày thể thao Nike Air Max 1

                  Legitcheck: Cách phân biệt đôi giày Nike SB Dunk Low Travis Scottreal va fake