Cách Chọn Size Giày Adidas Đúng Cách

Nếu trong bài viết lần trước, Authentic Shoes đã gửi tới các bạn những lưu ý và điều bạn cần biết khi chọn size giày của Nike thì hôm nay, đó sẽ là thương hiệu nổi tiếng đến từ Đức là Adidas. Cũng giống như Nike, cỡ giày của Adidas có rất nhiều hệ đo lường và kích cỡ khác nhau, cũng như với nhiều kiểu dáng và mẫu mã thiết kế, chính vì vậy, chọn size giày đúng sẽ mang lại một trải nghiệm tốt nhất cho bạn.

Giày adidas

Đặc biệt, đối với Adidas thì đây là một mẫu giày có hàng ngàn mẫu giày khác nhau với Form dáng thì cũng chả giống hãng nào như superstar, stan smith thì cũng có nhiều loại, Ultraboost các đời từ 1 tới 2020, Yeezy từ 350 đến 700, Prophere hay rất rất nhiều dòng giày khác.

Tất cả điều này làm cho việc đo kích thước bàn chân chính xác trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Để Đo Size Bạn Cần Những Gì ? 

 

Tape Down Paper to Measure for Shoe Size

Bạn sẽ không yêu cầu bất cứ điều gì đặc biệt để có được số đo cỡ giày chính xác, chỉ cần:

  • 1 cái ghế
  • 1 đôi tất
  • 1 tờ giấy A4, 1 bút bi
  • 1 cái thước kẻ học sinh có đánh số Cm
  • 1 chút băng dính

Các Bước Thực Hiện

Vẽ chân để đo size giày

 

Xỏ 1 đôi tất mà bạn định đi cùng với đôi giày bạn sắp mua. Hãy có chọn 1 đôi tất bạn hay đi nhất và thoải mái nhất để đi rồi làm theo các bước nhé : 

  1. Cố định tờ giấy A4 trên mặt sàn. 
  2. Ngồi trên ghế và đặt một chân vững chắc trên sàn nhà, hai chân hơi cong về phía trước sao cho ống chân của bạn ở ngay trước mắt cá chân. Đừng quên đặt chân lên tờ giấy A4. 
  3. Dùng bút vẽ lại bàn chân bạn trên giấy, giữ bút chì thẳng đứng và vuông góc với tờ giấy. Hãy chắc chắn rằng bút chì được đặt thẳng đứng với bàn chân của bạn khi bạn vẽ lại bàn chân mình
  4. Sử dụng bút chì của bạn để đánh dấu phần rộng nhất và dài nhất của bàn chân của bạn.
  5. Đo lại với chân còn lại của bạn để có kích thước chân chính xác nhất
Measure from the top to the bottom line to find the length of each foot
Sử dụng thước đo để đo chiều dài dấu chân của bạn. Hãy nhớ chỉ sử dụng thước kẻ Cm để có được số chuẩn nhất và nhớ đừng bao giờ làm tròn quá 1 minimet.
Measure the distance from one side of your tracing to the other to find your shoe width.
Sau khi đo được chiều dài và rộng của giày theo size Cm thì coi như bạn đã gần xong. Size giày chủ yếu sẽ phụ thuộc vào chiều dài chân bạn và cũng ít khi ảnh hưởng quá nhiều bởi chiều rộng giày. Bạn chỉ cần lấy chiều dài theo Cm và cộng thêm 5mm và so kích thước trên bảng size Adidas bên dưới đây. 
Và đừng quên đối chiếu xem đôi bạn sắp mua là đi True size hay Upsize qua chuyện mục chọn size của chúng mình nhé.  

Hãy nhớ là chọn Size Cm trên bảng size nhé ! 

Ví dụ : Khi chiều dài bàn chân lớn nhất của bạn nữ là 22.7 cm thì hãy chọn size 36.5 trên bảng size nữ nhé hoặc chọn size 36 nếu size Gs. 

Một lưu ý cuối là hãng giày Adidas có tới hàng ngàn mẫu giày khác nhau và việc chọn size giày Nike theo kích thước chân chưa hẳn lúc nào cũng đúng. 

 

Bảng size giày Adidas

Hãy qua thử một cửa hàng giày Adidas Chính hãng gần nhất để thử giày hoặc liên hệ với Authentic Shoes để có được lời khuyên về cách Fit Size với mẫu giày bạn chọn nhé.