Cách để loại bỏ nếp gấp và nếp nhăn trên giày

Tin xấu về việc đi giày của bạn: Bạn sẽ làm chúng bị nhàu. Tin tốt: Bạn không cần phải chấp nhận một nếp gấp giày. Bạn có thể làm cho chúng biến mất. Ví dụ như đôi AF1 huyền thoại của Nike, bạn sẽ không thể nào tránh khỏi những vết nhăn mũi giày, điều dễ nhất để tránh khỏi việc này đó là cất chúng đi và hạn chế nhất có thể khi mang chúng hàng ngày mà thôi. Nhưng đừng lo, những tips sau đây sẽ giải thoát đôi giày sneakers của bạn khỏi những nếp gấp/nhăn nhiều nhất có thể!

Nike Air Force 1 Versus Dunk: Breaking Down the Differences - Sneaker  Freaker

Đồ dùng cần chuẩn bị:

  • Giấy báo vò
  • Xi đánh giày hoặc dầu xả
  • Công cụ
  • Sắt
  • Vải
  • Máy sấy tóc
  • Shoe trees

Đôi giày thuộc về đôi chân của bạn, khi bạn đi giày, cuối cùng bạn sẽ làm chúng bị nhăn hoặc nhàu. Tin tốt là bạn không cần phải giải quyết vấn đề về nếp gấp giày. Thực hiện theo các thủ thuật Authentic Shoes đưa ra dưới đây để làm biến mất nếp gấp giày của bạn ngay nhé!

Hailey Bieber Wore Nike Air Force 1s to Coachella

Cách Làm Nếp Giày Bằng Nhiệt

1. Sử dụng bàn ủi

Cho đến nay, cách phổ biến nhất để loại bỏ nếp nhăn trên giày, sử dụng bàn ủi cũng là cách rủi ro nhất. Có hai cách chính để sử dụng bàn ủi:

Nhồi giấy báo hay cái lót giày để nó giữ được hình dạng nguyên bản, từ gót đến mũi chân. Đóng gói giày càng chặt càng tốt sẽ giúp làm phẳng các nếp gấp. Giấy cũ, chẳng hạn như báo, hoạt động tốt nhất, nhưng bìa cứng hoặc thậm chí một vài chiếc tất của bạn cũng là những vật dự phòng tuyệt vời. Luôn sử dụng miếng đệm giữa bàn ủi và giày. Đặt bàn ủi nóng trực tiếp lên giày có thể làm hỏng giày. Đừng đốt giày của bạn! Để sử dụng bàn ủi, hãy thử các cách sau:

Extrim | Cách phục hồi nếp nhăn trên giày thể thao

Làm ẩm một miếng vải, chẳng hạn như khăn lau sạch rồi đặt nó trực tiếp lên nếp gấp bạn có thể gấp đôi nó lại. Tiếp theo, bật bàn ủi của bạn ở nhiệt độ từ 60–80 độ F và ủi trên khăn theo từng bước 10 giây. Kiểm tra nếp gấp giữa các khoảng để tránh làm hỏng giày cho tới khi hết nếp nhăn, ngừng ủi, nhưng hãy cho đến khi nguội. Ủi nếp nhăn để loại bỏ nếp nhăn hoạt động nhờ sự kết hợp giữa nhiệt và độ ẩm làm mềm chất liệu giày để làm giãn nếp nhăn. Khăn sẽ làm giảm nhiệt từ bàn ủi để giữ an toàn cho chất liệu giày của bạn khỏi vô tình gây ra vết cháy sém. Chiến thuật này hoạt động tốt nhất trên giày da. Bạn có thể sử dụng nó trên giày da lộn, nhưng trước tiên hãy vắt khăn ra càng nhiều càng tốt. Nước và da lộn không phải là sự kết hợp lý tưởng.

How to Remove Creases and Wrinkles From Shoes

2. Hơ giày

Chiến lược này hoạt động tốt nhất trên giày da và chỉ cần một miếng vải, chẳng hạn như khăn lau hoặc khăn tắm và lò vi sóng. Các bạn hãy làm ướt khăn và vắt khô để ẩm vừa đủ. Đặt khăn vào đĩa chịu nhiệt, chẳng hạn như Pyrex rồi làm nóng nó trong lò vi sóng, ở nhiệt độ cao trong 30 giây. Chà chiếc khăn ấm và ướt lên nếp gấp để làm nóng đồ da. Chèn shoe tree để giữ hình dạng giày của bạn trong khi nó nguội đi. Bạn có thể phải làm nóng khăn nhiều lần để hoàn thành nhanh hơn.

3. Thử sấy khô

Nếu bạn không có bàn ủi, máy sấy tóc cũng có thể hoạt động khá năng suất, đặc biệt là đối với giày da. Để duy trì hình dạng của giày, trong khi bạn đang làm việc, hãy sử dụng cây giày. Chúng sẽ không bị nóng bên trong giày. Để sử dụng máy sấy tóc:

How to Remove Creases and Wrinkles From Shoes

Bật nó ở chế độ nhiệt độ thấp rồi giữ nó cách giày 8–10 inch. Bạn đưa máy sấy qua giày vài lần rồi đặt xuống và dùng ngón tay chà miếng da ấm lên cây giày. Lặp lại nếu cần cho đến khi hết nếp nhăn.
Với phương pháp này, bạn sẽ cần giữ cố định shoe tree trong khi giày nguội đi. Vì bạn đang tác dụng nhiệt trực tiếp lên da giày nên bạn nên tiếp tục quy trình này với xi đánh giày hoặc dầu xả. Nhiệt độ có thể làm khô da và việc xử lý dưỡng chất sẽ đảm bảo giày thể thao của bạn trông đẹp nhất khi không còn nếp nhăn.

Mẹo làm khô giày nhanh tích tắc trong ngày mưa liên miên

Cách Loại bỏ nếp giày không cần nhiệt

Không phải dung dịch làm nhăn giày nào cũng cần dùng nhiệt. Nhiệt có khả năng làm hỏng giày của bạn nếu bạn không cẩn thận và hơi nóng hơn đối với giày không phải bằng da. Vì lý do này, bạn có thể thử loại bỏ nếp gấp hoặc làm nhăn theo cách khác. Dưới đây là một vài lựa chọn không nhiệt.

How to Remove Creases and Wrinkles From Shoes

1. Đối với giày da

Đối với giày thể thao bằng da, bạn có thể không cần tới nhiệt mà chỉ cần sử dụng dầu dưỡng hoặc dầu đặc biệt để loại bỏ những nếp nhăn đó. Trước khi bắt đầu, hãy thử sản phẩm trên một phần nhỏ, kín đáo của giày bởi bạn sẽ không muốn có sự đổi màu. Bạn cũng cần đánh bóng/bảo dưỡng toàn bộ giày để duy trì vẻ ngoài ổn định. Thoa dung dịch lên toàn bộ giày, dành thêm một chút thời gian cho nếp gấp thấm nước, xoa bóp dầu/dầu dưỡng ẩm. Sau khi hoàn tất, bạn có thể cắm cây đánh giày vào để giữ hình dạng của giày trong khi giày khô.

How to Remove Creases and Wrinkles From Shoes

2. Đầu tư vào Shoe Trees

Nếu bạn muốn một cách cực kỳ đơn giản để loại bỏ nếp nhăn xấu xí này, bạn có thể tự mình sử dụng shoe trees. Nó có thể không hoạt động nhanh, nhưng có tác dụng kéo căng giày của bạn trở lại hình dạng tự nhiên với sự trợ giúp của cây giày có thể loại bỏ nếp nhăn từ từ. Nếu bạn sử dụng cây giày làm từ tuyết tùng, chúng sẽ thực hiện nhiệm vụ kép và khử mùi hôi giày của bạn khá tốt.

How to Remove Creases and Wrinkles From Shoes

Những cách phổ biến để ngăn nếp nhăn giày thể thao

Mua những chiếc giày mới. Có nguy cơ nói rõ ràng, một cách để tránh vấn đề giày bị nhàu là mua giày mới! Tìm giày phù hợp. Hãy chắc chắn rằng đôi giày của bạn vừa vặn. Giày quá rộng sẽ nhăn nhiều hơn vì có thêm khoảng trống giữa bàn chân và giày. Hãy mua giày làm bằng vật liệu chất lượng. Chất lượng quan trọng khi nói đến đôi giày của bạn. Những chiếc được làm bằng vật liệu kém chất lượng cũng dễ bị nhàu hơn.

IetpShops - womens air jordan 1 low wolf grey - jordan 1 retro gym red  Release Date

Nếp gấp xuất hiện trên tất cả giày

Thật không may, tất cả các loại giày – giày thể thao, ủng, v.v. – có thể sẽ bị nhàu vào một lúc nào đó. Đó là bởi vì khi bạn mặc chúng, bạn di chuyển trong đó. Chuyển động tự nhiên của bàn chân sẽ uốn cong giày của bạn, khiến nó bị nhăn theo thời gian. Nếu giày của bạn không di chuyển bằng chân, bạn sẽ khá khó chịu. Chuyển động làm cho vật liệu trong giày bị nén lại, có thể gây ra nếp gấp hoặc nếp nhăn khó coi. Da, vải bạt, da lộn – tất cả đều có nguy cơ. Hãy yên tâm, một nếp gấp trên bất kỳ đôi giày nào là điều hoàn toàn bình thường nếu bạn đã đi đủ giày thể thao Nike.

Air Jordan 1 Mid GS Grey Cream Suede DN4346-100 | SneakerNews.com

Giữ Giày Trông Như Mới

Thường xuyên làm sạch giày và xử lý các nếp nhăn khi chúng xuất hiện là những cách tuyệt vời để kéo dài tuổi thọ cho đôi giày thể thao yêu thích của bạn. Bạn cũng sẽ giữ chúng trông như mới lâu hơn. Vẻ ngoài mới mẻ, vượt trội đó là điều mà tất cả chúng ta đều muốn, đặc biệt là khi bạn đang diện một đôi giày đặc biệt, chẳng hạn như đôi giày Jordan của bạn, mà mọi người đều ghen tị.

Đọc thêm: Những điều thú vị bạn cần biết về thương hiệu Golden Goose

                  Thương hiệu Nike đã thành công vang dội như thế nào?