Cách phân biệt những đôi New Balance 550 là real hay fake

Trong những năm gần đây, “dad shoe” đã có sự trở lại đáng chú ý. Đế chunky trắng đặc trưng và lớp đệm dày đã trở thành nền tảng cho các thiết kế sneaker hiện đại. “Dad shoes” rất thiết thực, thoải mái và – hiện nay – theo xu hướng. Thế hệ Z đã thể hiện sự tò mò đối với phong cách “cổ điển”, khiến cho “dad shoes” trở thành một cách dễ dàng để các thương hiệu mang lại vẻ ngoài cũ kỹ với màu sắc và điểm nhấn hiện đại. Là một phong cách của thập niên 80 được hồi sinh, New Balance 550 đã chiếm trọn trái tim của những người nổi tiếng, trở thành một thứ hiếm có. Việc phổ biến trở lại đồng thời cũng là cái cớ để hàng giả, hàng nhái lộng hành hơn. Vậy làm thế nào để phân biệt NB 550 thật và giả? Hãy để Authentic Shoes giúp bạn nhé!

New Balance 550 Real và Fake: Cái nhìn tổng thể

Một yếu tố quan trọng trong việc xác định tính chính hãng của những chiếc New Balance 550 là xem xét kích thước. Những chiếc New Balance 550 nhái thường nhỏ hơn những chiếc thật. Chúng sẽ chạy nhỏ hơn về cỡ giày (vì vậy 8,5 có thể vừa với 8 hoặc ở giữa) và cũng có thể hẹp hơn. Giày có thể vừa vặn mà không có vấn đề về kích thước đáng chú ý. Để tham khảo, hãy xếp đế giày New Balance 550 của bạn với một giày thể thao New Balance đã được xác thực khác có kích cỡ phù hợp hoặc đế của một giày thể thao khác có kích cỡ phù hợp.

Legit check: Kiểm tra logo chữ “N” bên cạnh

Trên một chiếc New Balance 550 chính hãng, chữ ‘N’ có hình dạng rõ ràng và có khoảng trống ở tất cả các bên. Các vết lõm ở trên và dưới được làm góc cạnh và hẹp giúp chữ rõ ràng. Hai đường khâu phác thảo chữ ‘N’ không chạm vào chi tiết bên dưới logo. Một dấu hiệu phổ biến đối với những chiếc New Balance 550 giả là nếu chữ ‘N’ quá lớn, chiếm nhiều không gian hơn trên mặt bên với đường khâu biến mất bên dưới chi tiết màu xanh lá cây ở mặt dưới. Một chiếc New Balance 550 ‘N’ giả có thể mập hoặc sủi bọt, hình dạng ít được xác định hơn tạo ra nhiều chữ ‘H’ thay vì chữ ‘N’.

Một điều mà bạn không thể biết được qua hình ảnh, nhưng có thể tìm thấy trên cặp New Balance 550 của bạn là kết cấu của biểu trưng ‘N’. Nếu bạn chạy móng tay của mình trên chữ ‘N’, nó sẽ có kết cấu đường gờ mịn, tương tự như kết cấu của bản in dạng thấu kính. Bạn có thể nhận biết logo New Balance 550 ‘N’ giả nếu bề mặt nhẵn.

Kiểm tra logo “N” ở mặt sau của giày 

Logo New Balance ‘NB’ xuất hiện ở gót giày New Balance 550. Trên giày thật, ‘NB’ được đặt chính giữa với khoảng trắng đều xung quanh logo. Những chiếc New Balance 550 giả thường có logo gót quá cao. Kích thước của các chữ cái thực sự khác nhau, ngay cả giữa các đôi giày chính hãng, dựa trên màu sắc (logo ‘NB’ ở mặt sau của New Balance 550 màu đỏ và trắng thường lớn hơn phiên bản màu xanh lá cây và trắng).

Kiểm tra phần in “550”

Bạn có thể biết một đôi New Balance 550 là thật hay giả bằng cách nhìn vào chữ ‘550’ in bên hông giày và trên lưỡi gà. Nhìn chung, các chi tiết trên những chiếc New Balance 550 thật rõ nét và có chất lượng cao hơn so với hàng giả. Ở trên, bạn có thể thấy rằng chữ in ‘550’ trên giày chính hãng lớn và nhô lên khỏi bề mặt của bảng điều khiển. Nếu bạn lướt ngón tay trên ‘550’, nó sẽ có họa tiết thay vì phẳng. Ở bên phải, chữ ‘550’ của New Balance 550 giả không lấp đầy khoảng trống được chỉ định và có vẻ phẳng. Khi xác thực số ‘550’ từ lưỡi, bạn có thể nhận biết một chiếc New Balance 550 thật từ chữ in nhỏ và được giấu ở phía bên phải bên dưới dòng chữ ‘số dư mới’. Một chiếc New Balance 550 nhái có thể có chữ ‘550’ được in lớn hơn hoặc ở bên phải của lưỡi.

Kiểm tra phần đục lỗ trên 550

Đường khâu xung quanh logo ‘N’ của bảng điều khiển bên phải nằm phẳng với bảng điều khiển bên. Vì bảng điều khiển dày hơn nên đường khâu ăn sâu vào nó thay vì nằm trên nó, khiến vật liệu xung quanh gần như bong bóng. Một cách khác để kiểm tra xem những chiếc New Balance 550 của bạn là thật hay giả là xem số lượng lỗ dọc theo bảng điều khiển lỗ. Nhìn thoáng qua, các lỗ trên một đôi New Balance 550 thật tương đối cách đều nhau. Thay vì đếm từng lỗ thủng, bạn có thể tìm hàng đầu tiên bên dưới chữ ‘550’. Nên có 4 lỗ có thể nhìn thấy trên đôi chính hãng.

Kiểm tra đường khâu trên giày 

Một lỗi phổ biến, chất lượng thấp mắc phải trên những chiếc New Balance 550 nhái là khoảng cách của các đường khâu. Các tấm giày thể thao được kết nối bằng hai đường khâu cạnh nhau. Một cách để phát hiện những chiếc New Balance 550 giả là nếu các đường khâu quá gần nhau. Thay vì các đường đều, sạch, đường khâu có thể cắt nhau, uốn cong hoặc có các chỉnh sửa.

Kiểm tra da lộn ở toe box 

Một yếu tố đặc trưng của New Balance 550 là miếng da lộn trên toe box. Màu của miếng dán da lộn New Balance 550 đích thực là màu xám nhạt hoặc màu đá có tông lạnh. Giày replica thường có các miếng vá toe box tông màu vàng, ấm hơn. Ngoài ra, hãy lưu ý vị trí và góc của miếng dán toe box. Ở mặt ngoài của giày, miếng vá toe box phải kết thúc và nghiêng về phía 5 đầu tiên của bản in ‘550’. 

Kiểm tra phần đế dưới của NB 550

Cách cuối cùng để kiểm tra xem những chiếc New Balance 550 của bạn là thật hay giả là nhìn vào đế dưới. Đế có chi tiết màu trắng với chữ khắc: “new balance” và “non-marking sole”. Dấu hiệu nhận biết rõ ràng đối với một đôi New Balance 550 giả là nếu “đế không đánh dấu” đọc là “đế không sản xuất”. Một số bản sao cũng sẽ bỏ khoảng cách giữa mới và cân bằng, làm cho văn bản trông giống như “newbalance”.

Bạn yêu thích New Balance 550 nhưng không biết địa chỉ uy tín để gửi gắm niềm tin? Vậy còn chần chừ gì nữa mà không tới ngay Authentic Shoes và sắm cho mình một đôi ngay thôi nào!

Xem thêm: Lịch sử New Balance 550 và sự trở lại trong 2023

                  Lịch sử New Balance 2002R, điều gì đã khiến mẫu giày này trở nên hot tới vậy?