Humanrace by Pharrel – luồng sinh khí mới lạ thổi vào thế giới Sneaker

ADIDAS X PHARRELL

Pharrell Williams là một nhà tạo hit đa phương tiện với công việc trong lĩnh vực âm nhạc, điện ảnh và thời trang. Điều này đã giúp anh có một cái nhìn sâu rộng, một con mắt nghệ thuật luôn biết tạo ra những sự mới mẻ và khác biệt. Với thiết kế tiên tiến về phong cách và thông điệp ý nghĩa, hướng tới con người đã cho ra đời sự hợp tác Adidas x Pharrell được coi như một luồng sinh khí mới thổi vào thế giới giày thể thao.

 

GIÀY ADIDAS PHARRELL HU

Giày Adidas Pharrell luôn tôn vinh con người và sự đa dạng về phong cách, lối sống và trải nghiệm của mỗi người. Điều đó tạo cho dòng giày này một phong cách riêng, đại diện cho ước mơ về một nhân loại thống nhất, PW Human Race NMD có phần trên bằng Primeknit đảm bảo tính thoải mái, độ linh hoạt mà vẫn rất nhẹ và cực kì bền, đem tới cảm giác êm ái cho từng bộ phận trên bàn chân, với thiết kế đặc trưng chữ “Human” và “Being”, “Human” và “Race” hoặc những thông điệp khác  nhau trên mỗi bàn chân qua từng phiên bản. Pharrell x Adidas NMD pha trộn giữa phong cách thể thao tinh tế với các chi tiết kỹ thuật, hướng đến sự thoải mái.

 

Các sản phẩm được người hâm mộ yêu thích bao gồm Pharrell NMD – với phần trên kiểu dáng thiết kế đẹp lạ và cách lồng dây giày đặc trưng, và Pharrell Tennis Hu –  dòng giày mang đến những phong cách sân cỏ sắc nét. Pharrell NMD sở hữu vẻ ngoài tinh xảo nhờ các chi tiết bằng da cao cấp và lớp phủ phản chiếu nằm bên dưới các cạnh đục lỗ, mang đến một góc cạnh bất ngờ cho phong cách sang trọng.

 Các bộ sưu tập Pharrell Hu theo thời gian ra những phiên bản khác nhau nhưng đều hướng đến tôn vinh màu sắc của nhân loại, thể hiện tầm nhìn về hòa bình, tình yêu và bình đẳng. Đối với thiết kế chung, phần trên đan hiện đại mang lại sự thoải mái cao nhất và phong cách đồ họa sockliner đặc trưng của Pharrell.

Pharrell Williams cùng dòng giày NMD Hu trứ danh cũng là cái tên đóng góp nhiều nhất cho adidas đến lúc này thì chúng ta phải nhắc đến .Và hôm nay, chúng ta hãy cùng nhìn lại quãng đường phát triển của dòng giày nổi tiếng này nhé!

Chương 1 : Sự khởi đầu của một triều đại

Phiên bản đầu tiên của dòng giày hợp tác giữa Pharrell Williams và adidas lần đầu xuất hiện vào tháng 7/2016 dưới cái tên NMD Human Race. Với vẻ ngoài futuristic đầy ấn tượng đi kèm hệ thống dây độc đáo, đôi giày nhanh chóng thu hút sự chú ý của người hâm mộ và nhanh chóng sold out trong nháy mắt. Phần upper được làm từ chất liệu Primeknit nổi tiếng, đi kèm dòng chữ Hu đặt trên phần mũi giày, kết hợp một cách độc đáo với bộ đệm Boost cùng phần khung TPU chắc chắn. Chàng ca sĩ 10 lần giành giải Grammy đã từng giải thích rằng: ” Hu là từ viết tắt cho Human (Con người) và nhân loại. Tuy nhiên, Hu cũng là một từ liên quan đến màu sắc. Tuy chúng ta khác nhau về màu da, ngôn ngữ nhưng chúng ta đều kết nối với nhau.”

Hướng về cội nguồn
Thiết kế của phiên bản NMD Hu, lấy cảm hứng từ nền văn hóa của những người Mỹ bản địa, đã từng được Pharrell cố gắng thực hiện từ lúc anh ở trong MHA Nation (một tổ chức cung cấp những thông tin lịch sử và văn hóa của 3 bộ tộc là Mandan, Hidatsa và Sahnish).

Mỗi màu sắc trên mỗi phiên bản NMD Hu đều mang mỗi chủ đề của riêng của chúng và được đặt lên trên phần upper Primeknit một cách khéo léo như Human Race (vàng), Human-Species (đen), Human-Being (xanh dương), Hue-Man (cam) và Hu-Race (đỏ). Và cho đến bây giờ thì thiết kế mang tính biểu tượng nhất của dòng giày này chính là phiên bản NMD với chữ Hu được đặt trong biểu tượng hình tam giác nhằm tượng trưng cho số nguyên tử của nguyên tố Con Người.

Chương 2: Sắc màu của nhân loại

Phiên bản Tennis “Human Race” NMD có ngoại hình được lấy cảm hứng từ những đôi giày Stan Smith nổi tiếng. Với phần upper multi-coloured được dệt từ những loại sợi nhuộm độc đáo nhằm thể hiện được tinh thần về việc những sắc thái của nhân loại đan xen vào nhau, tạo nên một bức tranh tổng thể toàn diện. Phiên bản này đã xuất hiện vào tháng 5 vừa qua và những phối màu khác lần lượt ra mắt từ khoảng thời gian tháng 6 đến tháng 8.

Chương 3: Leo lên đỉnh cao

Sau sự thành công của những phiên bản NMD Hu đời trước, Pharrell và adidas lại quyết đinh tung ra phiên bản NMD Trail nhằm tăng tối đa sự tiện dụng của đôi giày. Điểm khác biệt lớn nhất của phiên bản này đến từ phần đế răng cưa chống trượt. Phiên bản này đã có màn chào sân hoành tráng khi liên tục collab với những cái tên như Chanel, N.E.R.D hay Billionaire Boys Club và điều đó chỉ càng khiến cho mọi người thèm muốn chúng hơn.

Nổi bật nhất chính là phát hành “Trail Pack” vừa qua đã nhanh chóng sold out cả 4 phối màu nhưng chúng vẫn để lại nhiều mối lo khi dường như người hâm mộ đã quên đi ý nghĩa mà Pharrell muốn gửi gắm khi họ liên tục có những hành vi bạo lực với những người khác trong ngày phát hành.

Những giá trị của đôi giày vẫn được giữ nguyên vẹn, quen thuộc và thậm chí đi trước thời đại với những nâng cấp mới nhất từ Pharrell. Tương lai không chỉ về công nghệ mà còn là hình ảnh đại diện cho chiếc cầu nối giữ những khác biệt về văn hóa. Và điều đó con người trở nên gần gũi với nhau hơn, đúng với những gì mà Pharrell hằng mong muốn.

Để biết thêm những thông tin mới nhất về dòng giày này hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes nhé !!

Xem thêm: