Cẩm nang về giày thể thao: Nike SB Dunk Low

Nike Dunk không phải là mới đối với môn trượt ván. Trên thực tế, nó đã phổ biến trong môn thể thao này từ những năm 1980, khi những người trượt ván chọn những đôi Dunks ban đầu có kết cấu hỗ trợ và phần đế bằng phẳng của chúng. Thiết kế này dần trở thành một yếu tố quan trọng trong cộng đồng trượt ván trên toàn thế giới, và Nike đã chú ý đến. Năm 2000, Phó chủ tịch dự án đặc biệt Sandy Bodecker bắt đầu khởi động dự án Nike SB, và một trong những bước đi đầu tiên của anh ấy là trang bị cho Dunk tốt hơn để trượt ván. Kết quả là Nike SB Dunk Low đã ra đời.

cam-nang-ve-giay-the-thao-nike-sb-dunk-low

Sau gần hai thập kỷ, Nike SB Dunk Lows được biết đến nhiều với tư cách là đôi giày trượt ván biểu diễn. Chúng là tài sản thay thế, đồ sưu tầm, nghệ thuật và thời trang. Sự cường điệu của chúng có phạm vi toàn cầu và cho dù có bao nhiêu màu sắc được phát hành, chúng vẫn đáp ứng nhu cầu tối đa. Một đôi giày được yêu thích như vậy có thể là bí ẩn đối với những người mới chơi giày thể thao nhưng chúng tôi có thể giúp bạn. Để hỗ trợ bạn trong việc tìm kiếm đôi SB Dunk Lows, Authentic Shoes đã tổng hợp một hướng dẫn toàn diện với tất cả thông tin bạn cần để đưa ra quyết định sáng suốt. 

Nike SB Dunk Low phát hành lần đầu tiên khi nào?

cam-nang-ve-giay-the-thao-nike-sb-dunk-low

Được phát hành lần đầu vào năm 2002, Nike SB Dunk Low đã cung cấp một thiết kế để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của những người trượt ván. Phần lưỡi gà của Dunk ban đầu của Nike mỏng và được làm bằng nylon, khiến chúng rất dễ bị cong và khó chịu khi trượt băng. Để khắc phục điều này, SB Dunk Low đã bổ sung một chiếc lưỡi đệm được gắn vào đế bên trong bằng dây đai đàn hồi, giữ mọi thứ ở đúng vị trí.

cam-nang-ve-giay-the-thao-nike-sb-dunk-low

Để giảm bớt tác động của những cú tiếp đất khó, các nhà thiết kế đã thêm nhiều đệm hơn vào đế của SB Dunk Low với bộ đệm Zoom Air ở gót giày và bọt Poron xốp ở phần forefoot. Ngoài ra, việc chế tạo đế lót có khả năng thấm hút tốt hơn Dunks bình thường bằng cách sử dụng vải bông trên lớp lót của tất để giữ độ ẩm từ mồ hôi ở mức tối thiểu.

cam-nang-ve-giay-the-thao-nike-sb-dunk-low

Nike SB Dunk Low ra mắt với bốn màu đặc trưng dành riêng cho các tay đua ban đầu: Gino Iannucci, Reese Forbes, Danny Supa và Richard Mulder. Mỗi phối màu là một điểm nhấn cho những ảnh hưởng chính của vận động viên trong quá trình trưởng thành với môn trượt ván. Sau đó, Nike SB đã hợp tác với Supreme, ZooYork và Chocolate để tung ra các phối màu SB Dunk độc quyền và hiện nay chúng vẫn là một trong những bản phát hành được thèm muốn nhất trên StockX.

Phối màu chính: Staple NYC Pigeon

cam-nang-ve-giay-the-thao-nike-sb-dunk-low

Ngày nay, nhiều người biết đến Nike SB Dunk Low như một đôi giày của các nhà sưu tập. Nhưng trước đó, phải đến khi phiên bản Nike SB Dunk Low Staple NYC Pigeon được ra mắt thì mẫu thiết kế này mới có được danh tiếng đó. Vào tháng 3 năm 2005, Nike SB tiết lộ rằng họ đã phát hành một loạt phiên bản SB Dunk Lows cực kỳ giới hạn chỉ dành riêng cho bốn thành phố trên thế giới – London, Paris, Nhật Bản và New York. Jeff Staple, người sáng lập Staple Design và REED Space, đã được chọn để đại diện cho New York và thiết kế một đôi SB Dunk Low thể hiện tinh thần của NYC. Lấy cảm hứng từ sự gan dạ của người có tài sản nhiều nhất tại NY, Staple đã tạo ra Nike SB Dunk Low Staple NYC Pigeon.

cam-nang-ve-giay-the-thao-nike-sb-dunk-low

Chỉ có 150 đôi Pigeon Dunks được sản xuất và trong số đó, 30 đôi được chọn lọc đã được đánh số và chuẩn bị phát hành tại Staple’s REED Space ở New East Side của NYC. Tin tức về tính độc quyền của giày đã bị rò rỉ và những người hâm mộ SB theo bản năng đã náo loạn các con phố bên ngoài cửa hàng nhỏ của Staple với hy vọng có được một đôi Pigeon Dunks. Cuộc bạo động diễn ra trong thời gian ngắn do NYPD ngừng phát hành, nhưng câu chuyện đã trở thành một tượng đài trong lịch sử giày thể thao, vì đây là lần đầu tiên bất kỳ mẫu giày sneaker nào được xuất hiện trước khán giả toàn cầu.

cam-nang-ve-giay-the-thao-nike-sb-dunk-low

Rời khỏi bản phát hành bom tấn ban đầu của Pigeon Dunk, Staple đã hợp tác với Nike một vài lần nữa để phát hành một loạt các phiên bản mới bao gồm Purple Pigeon (2006), Black Pigeon (2017) và Panda Pigeon (2019), cũng như một số bản phát hành khác.

Tại sao SB Dunk Lows lại được ưa chuộng?

cam-nang-ve-giay-the-thao-nike-sb-dunk-low

Nike SB Dunk Lows đã trở thành một trong những đôi giày thể thao phổ biến nhất trên thị trường vì một số lý do. Đối với những người mới bắt đầu, các màu sắc độc đáo của nó không có gì sánh kịp trên thị trường và rất thu hút. Thứ hai, hầu hết các đôi SB Dunk Lows đều được phát hành độc quyền tại các cửa hàng giày trượt ván, nên rất khó mua nếu bạn không sống gần bất kỳ những nơi này. Ngoài ra, Nike SB Dunk Lows thường xuyên tham gia vào các hợp tác lớn như Nike SB Dunk Low Travis Scott nên nó được công chúng rất quan tâm.

Nike SB Dunk Lows giá bao nhiêu?

cam-nang-ve-giay-the-thao-nike-sb-dunk-low

Ở cấp độ bán lẻ, Nike SB Dunk Lows thường có giá 100 đô la. Giá của chúng có vẻ rất phải chăng so với các loại thiết kế khác trong danh mục của Nike, nhưng giá thị trường thực tế cao hơn nhiều. Trên StockX, Nike SB Dunk Lows được định giá trung bình là 460 đô la với mức phí bảo hiểm khổng lồ 315%, khiến mẫu giày này trở thành một trong những khoản đầu tư vào giày sneaker tốt nhất trên thị trường.

cam-nang-ve-giay-the-thao-nike-sb-dunk-low

Mặc dù đúng là SB Dunk Low trung bình là một khoản đầu tư tiết kiệm, nhưng dữ liệu của chúng tôi cho thấy rằng các mô hình hợp tác là nơi có nhiều cơ hội nhất để tối đa hóa tiền của bạn. Trung bình, Nike SB Dunk Lows phiên bản hợp tác có thể bán lại với giá gấp hơn hai lần so với các mẫu thông thường, một dấu hiệu cho thấy hợp tác thu hút nhiều nhu cầu hơn so với các mẫu phát hành chung.

Tổng kết về Nike SB Dunk Lows

cam-nang-ve-giay-the-thao-nike-sb-dunk-low

Mặc dù SB Dunk Low được tạo ra cho những vận động viên trượt ván, nhưng giờ đây nó được chào đón rộng rãi hơn bởi vì mục đích sử dụng đa dạng. Nếu bạn đang tìm kiếm một đôi giá cả phải chăng để trượt ván hoặc chỉ để mặc trên đường phố, phiên bản chung SB Dunk màu sắc thấp có xu hướng bán với giá tốt nhất. Nếu bạn đang muốn nhân số tiền của mình với khoản đầu tư SB Dunk Low, bạn sẽ có cơ hội tốt nhất với các phiên bản hợp tác.

Và đó là một hướng dẫn toàn diện với tất cả thông tin bạn cần về Nike SB Dunk Low. Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhập thêm những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.

Xem thêm: 

Legit check: Hướng dẫn cách phân biệt Nike SB Dunk Low Grateful Dead Bears Real và Fake

Legitcheck: Cách phân biệt Nike SB Dunk Low Street Hawker 2021 Real và Fake

This entry was posted in News and tagged .