Câu chuyện lịch sử và 10 lời khuyên bạn cần phải biết trước khi mua Nike SB Dunk

Ra mắt lần đầu năm 1985, dòng sản phẩm Nike Dunk được thiết kế nguyên thủy như một đôi giày chuyên dụng để chơi bóng rổ. Tuy nhiên, sau nhiều năm cho đến bây giờ, người ta vẫn quen và sử dụng các sản phẩm mang thương hiệu Nike Dunk như một đôi giày lướt ván. Vì vậy, năm 2002, Nike đã tái thiết kế lại dòng Dunk trở thành Nike SB dành riêng cho các skater trên thế giới. Cùng từ đó cái tên SB Dunk trở nên phổ biến trong giới Sneakerhead.

2021 đánh dấu 20 năm thành lập của Nike SB Dunk với hàng loạt những phối màu đã được phát hành. Nhằm kỉ niệm dịp sinh nhật năm nay, Nike sẽ một lần nữa cải tiến huyền thoại SB Dunk, giới thiệu một phiên bản có phối màu hoàn toàn mới. Theo những hình ảnh mà Nike vừa tiết lộ, và tất nhiên những phải bản Colab đời sau này sẽ có giá cực cao cũng như là những đôi giày luôn được tìm kiếm nhiều nhất. Và nếu bạn đang có ý định sắm sửa cho mình một trong những phiên bản mới nhất trong bộ sựu tập SB Dunk thì hãy ngồi lại với chúng tôi để đọc hết toàn bộ 10 lời khuyên cần biết trước khi mua mẫu giày này cùng Authentic Shoes nhé. 

8 lý do khiến bạn nên mua cho mình một đôi SB DUNK

1. Những tay trượt ván chuyên nghiệp cực kì yêu thích trải nghiệm những thử thách cùng với một đôi SB Dunk.
2. Với độ bán ván tuyệt vời bạn chỉ cần tốn một chút xíu lực để di chuyển và tạo ra những cú trượt tuyệt vời nhất của với đôi giày yêu thích trên chân.
3. Khả năng thoáng khí và sự thoải mái nhẹ nhàng đến từ chất liệu mang đến trải nghiệm rất hợp lý cho dù bạn có trượt ván cả ngày hay dùng đôi giày cho mục đích khác.
4.Với phần gia cố bằng nhiều lớp cao su lót thì đây là một đôi giày rất chắc chắn và bảo vệ bạn toàn khỏi những trấn thương nghiêm trọng trong qua trình tập luyện.
5. Đôi giày này rất bền Form mặc dù có mưa nắng phơi phơi thì nó vẫn cứ đẹp như lúc mới mua chả hề hấn gì cả. 
6. Rất khó để bạn có thể phó huỷ cấu trúc tổng thể của đôi giày này.
7. Bộ đế Air Zoom mang đến cái gọi là những hộ trợ lực kéo giúp bạn có những phát bật cực tốt. 
8. Mũi giày chắc chắn và phù hợp với cả những người có bàn chân bè và cực dày. 

2 lý do bạn không nên mua SB DUNK

1. Mặc dù có những đường rãnh sâu trên đế của nó, nhưng Nike SB Dunk Low không quá khó chịu.
2. Điều thú vị là đôi giày này sinh ra để trượt ván nhưng phần đế ngoài của giày lại quá mỏng khiến nó bị mòn rất nhanh chỉ sau 2 tháng trải nghiệm. Không chỉ dừng lại tại đó với giá tiền bỏ ra quá đắt và thời gian sử dụng bị hạn chế chỉ trong vài tháng thì thực sự quá phí cho số tiền bỏ ra lên tới 6 – 7 triệu. 

Địa chỉ mua Nike SB Dunk chính hãng 

Mặc dù là một giày được đông đảo cộng đồng Sneaker thế giới yêu thích với thiết kế và những phối màu cực cháy nhưng Nike vẫn giữ nguyên nguyên tắc là hạn chế số lượng SB Dunk phát hành ra mỗi năm cùng với địa điểm bán trong 30 năm qua. 
 
Có một cách khá đơn giản mà phần lớn những Sneakerhead vẫn lựa chọn để Cop được một đôi Nike Sb Dunk cho mình là đó chính là mua chính hãng tại Nike. Chúng ta chỉ việc đọc các tin về phát hành chính thức và lên trang chủ Nike mà ngồi căn giờ. Có vẻ khá khó khăn để Cop được vì mỗi size giày chỉ có tầm khoảng 10-20 đôi mỗi lần phát hành so với con số hàng trăm ngàn người muốn sở hữu. Đấy chính cũng là lý do tại sao một đôi giày có giá Retail chỉ rơi vào khoảng 90$ tức là 2.200.000 vnd mà có giá Resell lên tới 10 hoặc thậm chí 20 triệu. 

 

 
Những năm gần đây để hạn chế tình trạng chơi Bot để Cop giày thì Nike đã thường xuyên sử dụng hình thức Raffle để đăng kí mua giày. Và SB Dunk không nằm ngoại lệ, bạn chỉ cần lên trang chủ tìm đường Link đăng kì và chờ kết quả trúng giày là đã có thể sỡ hữu cho mình một phiên bản giới hạn rồi. 

 

 
Tuy nhiên đời không như mơ, phần lớn bạn vẫn không thể tìm cho mình một đôi SB Dunk với giá Retail. Quá hiếm và quá khó để mua. Vì vậy phần lớn những người yêu giày sẽ tìm đến những của hàng Resell lớn như Stockx, Goat hoặc Authentic Shoes. Với kinh nghiệm 6 năm trong việc sưu tập và phân phối những mẫu Sneaker hiếm hoi trên thế giới thì chắc chắn tất cả những phối màu mà bạn đang tìm kiếm đều có sẵn tại Authentic Shoes.

Kết luận 

SB Dunk là một đôi giày mà nếu bạn có đủ khả năng thì nên sở hữu cho mình một phối màu. Trải qua hàng chục năm hình thành và chứng kiến những thay đổi lớn của văn hoá ván trượt thì ngày nay Nike SB Dunk được biết đến nhiều hơn dưới vai trò một đôi giày thời trang xin xò cũng như đàn anh của nó là Air Force 1. Nó có sự cân bằng hoàn hảo để trở thành một hình tượng của thời trang. À một lời khuyên cuối cùng trước khi lựa chọn giày là SB Dunk là một đôi giày đi True Size vì vậy hãy nhớ quy đổi size giày thật chắc chắn trước khi giao dịch vì giá của nó thường khá cao. 
 
Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ , .