Câu chuyện về sự nổi lên của những đôi giày thể thao Golden Goose

Hành trình thành công của Francesca Rinaldo và Alessandro Gallo – những người sáng lập Golden Goose Sneaker, được thúc đẩy bởi niềm đam mê hơn là chuyên môn tinh tế, như trường hợp của các thương hiệu hàng đầu khác. Ý tưởng tham gia vào ngành công nghiệp đóng giày với những đôi trainer mang tính biểu tượng của Golden Goose được truyền cảm hứng từ tình yêu của họ dành cho nghệ thuật, nghiên cứu, dấu ấn độc đáo, những tác phẩm vượt thời gian và du lịch. Thương hiệu ngày càng được các tín đồ thời trang đón nhận hơn, so với thời gian đầu bị chê là những đôi giày “xấu xí”. Sau đây, hãy cùng Authentic Shoes khám phá hành trình đi lên trở thành một nhãn hiệu được ưa chuộng cùa Golden Goose nhé.

Sự ra đời của “những đôi giày ngôi sao cũ kĩ”

Bắt đầu thương hiệu Golden Goose Sneaker vào năm 2000 tại Venice của Ý, là sự kéo dài của những gì Converse bắt đầu từ những năm 1920. Tuy nhiên, Golden Goose mang đến nét cổ điển, bóng bẩy hơn cho thị trường giày sneaker hiện đại. Các thiết kế giày của họ quay trở lại phong tục thời trang của Ý nhưng được chế tạo để phù hợp với những người yêu thích giày sneaker đương đại. Việc trở thành đôi giày xước đầu tiên trên thị trường nhằm mang đến trải nghiệm cổ điển là động lực thành công của thương hiệu. Những bộ sưu tập chất lượng của họ được làm thủ công và xử lý bởi những nghệ nhân dày dạn kinh nghiệm, có tâm huyết tạo ra phong cách retro trong từng tác phẩm. Sự sáng tạo và độc đáo của thương hiệu giày sneaker đến từ Ý này đã giúp họ được xếp hạng trong số những thương hiệu thời trang hàng đầu một vài năm sau khi thành lập. 

Mức độ phổ biến qua sự thúc đẩy của những lời phê bình

Trong nỗ lực cung cấp cho khách hàng những phát minh phù hợp với giá trị cốt lõi của công ty, ý tưởng của nhóm Golden Goose dường như đã đánh lừa một số đối tượng của họ một cách sai lầm. Trở lại năm 2016 và 2018, họ đã cố gắng bắt kịp với vẻ ngoài đau khổ của bộ sưu tập giày trainer của mình. Họ giới thiệu những đôi giày thể thao Superstar-tapped trainer trông bẩn thỉu và sờn rách, họ tin rằng thiết kế này sẽ thu hút khách hàng theo cách riêng. Nhưng bản phát hành này đã làm dấy lên một cuộc tranh cãi nảy lửa đòi hỏi sự chấm điểm của phong trào chống đói nghèo và ngành công nghiệp thời trang. 

Mặc dù đôi giày thể thao “đau khổ” phù hợp với khái niệm thương hiệu, một số cá nhân đã cáo buộc Golden Goose, ngụ ý rằng họ đã vượt qua ranh giới với phong cách giày dép của họ. Kể từ khi thành lập, thương hiệu này đã được biết đến với việc tạo ra những đôi giày beat-up trainer, trái ngược với những gì các công ty giày dép khác đang làm và có thể đi “quá xa” để gây bất ngờ cho khán giả trong khi vẫn duy trì tính độc đáo cho thương hiệu của họ. Tuy nhiên, bản phát hành giày thể thao Taped-Together năm 2016 và 2018 đã gây ra sự thay đổi đáng kinh ngạc. 

Một số người phản đối phong cách này, nhưng cũng có những người ủng hộ nó, cho rằng Golden Goose luôn là người tiên phong cho phong cách giày dép “đau khổ”. Để đáp lại những tranh cãi này, Francesca Rinaldo và Alessandro Gallo đã vận động kinh nghiệm và ý tưởng cá nhân của họ để làm rõ động cơ đằng sau phát minh “tả tơi” ấy. Trong khi một số người coi đôi giày này có giá quá cao và không đáng $530 – với mức giá này bạn hoàn toàn có thể sở hữu những đôi sneaker bắt mắt đến từ nhà Air Jordan, Yeezy hay thậm chí là một số mẫu Versace xa xỉ – thì một số người lại không thể chờ đợi để sở hữu một đôi giày thể thao Taped-Up này. Tuy nhiên, ý tưởng khiến mọi người bàn tán sôi nổi khi đưa thương hiệu Ý này ra công chúng rộng rãi.

Khai thác sự hiện diện của phương tiện truyền thông xã hội sẽ không bao giờ được đánh giá thấp

Trong nhiều thập kỷ qua, tiếp thị truyền thông xã hội đã chứng minh lợi ích cho nhiều doanh nghiệp. Đó là một trong những cách hiệu quả để nuôi dưỡng và mở rộng khả năng nhận diện của thương hiệu. Vậy Golden Goose đã phát triển như thế nào qua đó? Thương hiệu Ý này có lượng người hâm mộ nổi tiếng rất hữu ích trong việc tăng cường khả năng hiển thị của thương hiệu thông qua phương tiện truyền thông xã hội. Cùng thời điểm thành lập công ty giày thể thao Golden Goose, Facebook ra đời – thật là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. Nhiều nhóm Facebook khác nhau đã được thành lập, bao gồm cả Golden Goose Gang, hiện đã phát triển thành một trong những nhóm Best Sell Trade lớn nhất trên toàn cầu. Thật là một động thái tuyệt vời của Golden Goose khi tận dụng lợi thế của một trong những nền tảng truyền thông xã hội ngày càng phát triển nhất với hàng tỷ người dùng.

Bên cạnh đó, Facebook được sử dụng nhiều nhất, với khoảng 1,93 tỷ người dùng truy cập vào tài khoản của họ mỗi ngày và việc sử dụng các nhóm Facebook hàng tháng của hơn 1,8 tỷ cá nhân. Điều này cho thấy tiềm năng đằng sau nền tảng truyền thông xã hội này mà thương hiệu Golden Goose đã tiếp tục tận dụng kể từ khi nó ra đời vào năm 2000. Khi nói đến sự phổ biến của thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội ngày càng tăng, số lượng người theo dõi là vấn đề quan trọng nhất. 

Nhóm FB Thương hiệu Ý này đã hoạt động như thế nào? Đến tháng 9 năm 2021, Golden Goose Group có 22.0000 thành viên, hôm nay, sáu tháng sau, con số này đã tăng lên 46 nghìn thành viên và dự kiến ​​sẽ tăng lên theo thời gian. Golden Goose đã thực sự thành công khi mang thương hiệu đến gần hơn với công chúng bởi những thiết kế độc đáo, có tính riêng biệt mà không thể nhầm lẫn với bất kỳ nhãn hàng nào khác. 

Xem thêm: Những điều thú vị bạn cần biết về thương hiệu Golden Goose 

                  Giày thể thao của Golden Goose có thực sự đáng giá?