Chán ngấy Samba? Hãy thử những lựa chọn thay thế sau!

Trong vài năm gần đây, adidas Samba thống trị cả đường phố lẫn các thuật toán trên mạng xã hội, và một số người cho rằng sự thống trị đó đã kéo dài quá lâu. Để mang lại sự đa dạng cần thiết, hãy cùng Authentic Shoes khám phá một số lựa chọn thay thế vừa chất lượng tương đương, thậm chí trong một vài trường hợp, còn vượt trội hơn cả đôi Samba quen thuộc.

New Balance T500

New Balance T500, một đôi giày vượt trội hơn Samba về mọi mặt. T500 sở hữu kiểu dáng gọn gàng, phần thân trên được bọc bằng da lộn cao cấp và nubuck với phối màu linh hoạt và trang nhã. Tuy nhiên, điểm nhấn ấn tượng nhất chính là phần đế. Vẫn giữ nguyên thông số kỹ thuật của giày tennis cổ điển, mức độ thoải mái của T500 đạt 10/10 nhờ đế giữa bằng polyurethane, lớp lót đúc từ polyurethane và bộ phận hỗ trợ vòm ở đế lót bên trong. Mặc dù sở hữu những nâng cấp về cấu tạo, giá của T500 lại thấp hơn một chút so với Samba, chỉ $110. Bạn hoàn toàn xứng đáng với số tiền bỏ ra, vì T500 là một đôi giày đa năng tuyệt vời.

adidas Handball Spezial

Nếu bạn đang tìm kiếm một đôi giày thay thế cho Samba nhưng vẫn giữ được phong cách quen thuộc, thì chính adidas là nơi lý tưởng để lựa chọn. Nhiều mẫu giày của hãng có thiết kế tương đồng với Samba, đặc biệt là phần đế, chất liệu và lưỡi gà. Một lựa chọn tuyệt vời trong danh mục Three Stripes chính là Handball Spezial, đang nhanh chóng trở thành “kế hoạch B” hoàn hảo cho những ai yêu thích Samba.

Handball Spezial với những phối màu cổ điển, kiểu dáng thanh thoát và chất liệu cao cấp đã trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy hàng ngày. Mặc dù nhìn thoáng qua chúng khá giống Samba, nhưng điểm khác biệt chính nằm ở form giày. Handball Spezial có phần mũi nhọn hơn so với Samba có xu hướng cong hơn, đồng thời Samba cũng ôm chân và thấp hơn, đặc biệt ở phần cổ giày so với Handball. Đây chính là lựa chọn thay thế tuyệt vời cho những ai cảm thấy Samba hơi bó chân.

Maison Margiela Replica

Đối với những tín đồ thời trang tìm kiếm một lựa chọn cao cấp thay thế cho Samba, Maison Margiela Replica, hay còn gọi là GAT, chính là lựa chọn hoàn hảo. Lấy cảm hứng từ giày quân đội Đức thời xưa (German Army Trainer – nguồn gốc của biệt danh GAT), Replica của Margiela được sản xuất tại Ý với mức giá cao hơn ít nhất 5 lần so với Samba. Điểm khác biệt chính là Replica rộng hơn Samba, phù hợp cho những người có bàn chân bè to bản. Replica đã được các tín đồ thời trang ưa chuộng trong nhiều năm và những người đang tìm kiếm một đôi Samba thời thượng có thể tham gia “bữa tiệc” này, chỉ cần họ sẵn sàng chi trả mức giá cao ngất.

Nike Field General

Nike Field General đã có màn tái xuất đáng mong đợi trong năm 2024. Phiên bản đầu tiên được ra mắt trở lại vào đầu năm với phối màu trắng và đỏ tinh tế. Mẫu giày bóng cỏ nhân tạo từ năm 1982 này dự kiến sẽ có thêm phiên bản “White Gum” và một sự hợp tác với Union LA với hai phối màu khác nhau trong những tháng tới. Không giống như phiên bản gốc, những đôi Field General mới không có đinh giày quá nhọn, thay vào đó, đế giày được thiết kế mô phỏng các đinh nhỏ hơn để tạo vẻ liền mạch và tăng độ bám cho người mang.

Tất cả các phiên bản đều có kiểu dáng thon gọn và tinh giản giống như Samba, đồng thời giữ bảng màu đa năng và cổ điển. Các phiên bản GR có giá cả phải chăng hơn, khoảng $100.

adidas BW Army

Nếu bạn yêu thích phong cách của Maison Margiela Replica nhưng lại ngại giá thì adidas BW Army chính là lựa chọn hoàn hảo. Với thiết kế gần như tương đồng nhưng sử dụng chất liệu thông dụng hơn, giá của BW Army chỉ khoảng $120, tiết kiệm tới $480 so với Replica. Sự chênh lệch giá đến từ chất liệu da, Replica sử dụng da nappa cao cấp trong khi BW Army sử dụng da tiêu chuẩn. adidas BW Army chính là lựa chọn thay thế hoàn hảo cho cả Margiela và Samba. Nó sở hữu tất cả những đặc điểm về thiết kế, form dáng và tính linh hoạt tương tự.

PUMA Palermo

Tiếp theo là đôi Palermo của thương hiệu Big Cat, tương tự như Samba ở chỗ đây là một đôi giày sân cỏ phổ biến. Palermo có kiểu dáng và các lớp phủ rất giống với giày adidas, nhưng phần thân giày rộng hơn và đế giữa dày hơn một chút. Hầu hết các phiên bản của Palermo đều có phần thân bằng da lộn toàn bộ, so với sở trường sử dụng da của Samba. Tương tự như Samba, Palermo cũng có nhiều phối màu, từ trung tính đến nổi bật, nhưng giá thành lại rẻ hơn một chút, chỉ khoảng $100.

Samba là một đôi giày tuyệt vời, nhưng không phải là lựa chọn duy nhất cho những ai yêu thích phong cách cổ điển. Với những ai đang tìm kiếm sự mới mẻ, những đôi giày được giới thiệu trong bài viết này có thể là những lựa chọn thay thế hoàn hảo.

Xem thêm:

Check legit : Cách phân biệt giày Adidas Samba chính hãng

Phân biệt các dòng giày Adidas Samba