Chanel 2.55: Chiếc túi mang tính biểu tượng nhất của Chanel

Một chiếc túi xách Chanel không chỉ là một phụ kiện. Đó là sự kết hợp giữa chức năng và kiểu dáng, với thiết kế, sự khéo léo và chất lượng, tất cả đều tỏa sáng cả về vẻ ngoài thẩm mỹ cũng như độ bền của mọi mẫu mã và mọi sản phẩm trong bộ sưu tập. Thương hiệu Chanel tất nhiên là mang tính biểu tượng. Nhưng túi xách xa xỉ nào trong danh sách của họ nổi tiếng nhất và được người mua cũng như nhà đầu tư thèm muốn nhất? Trong blog này, hãy cùng Authentic Shoes xem xét thiết kế được coi là phổ biến và mang tính biểu tượng nhất hiện nay – Chanel 2.55 nhé.

Chanel đã bắt đầu đế chế thời trang của mình như thế nào?

Lịch sử của Chanel được báo cáo rộng rãi và tôn kính, với vô số blog trực tuyến cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về thương hiệu, sự phát triển và bước tiến của nó vào thị trường xa xỉ. Chanel được thành lập bởi Gabrielle Coco Chanel, người đã mở cửa hàng mũ đầu tiên vào năm 1910 – trước khi tiếp tục bán những chiếc váy thách thức trang phục truyền thống của phụ nữ và mang đến cho phụ nữ một nơi nào đó để tìm thấy thứ gì đó đặc biệt và độc đáo.
Năm 1921, bà cho ra mắt loại nước hoa đầu tiên của mình – Chanel No. 5 nổi tiếng – và vào năm 1926, thương hiệu này đã cho ra mắt chiếc váy đen nhỏ đầu tiên, tạo nên một hiện tượng toàn cầu và vẫn còn tồn tại. Mãi cho đến sau chiến tranh, vào năm 1955, Chanel mới tổ chức mở cửa trở lại sau khi cửa hàng của bà đóng cửa trong chiến tranh, với một buổi trình diễn thời trang lớn. Và trong thời gian này, bà đã cho ra mắt chiếc túi Chanel 2.55 mang tính biểu tượng hiện nay – chủ đề mà phần còn lại của blog này sẽ xoay quanh.

Lịch sử của túi Chanel 2.55

Sau khi được phát hành vào năm 1955, chiếc túi Chanel 2.55 (được đặt tên theo ngày phát hành vào ngày 2 tháng 2 năm 1955) sau đó được tái phát hành vào năm 2005 để kỷ niệm 50 năm thành lập. Mẫu túi nắp gập mang tính biểu tượng mới này tích hợp nhiều thiết kế ban đầu nhất có thể, từ cơ chế khóa nguyên bản cho đến da bê chần bông.
Các mẫu được phát hành lại, được sản xuất vào năm 2005 và được đặt tên là ‘The Timeless Classic’, cực kỳ hiếm và có thể được nhận dạng bằng dấu hiệu độc đáo bên trong nắp có dòng chữ “1955 – 2005” ở hai bên logo Chanel. Và như bạn mong đợi, tính chất hạn chế của những chiếc túi này chỉ làm tăng thêm vị thế và vị thế đáng thèm muốn của chúng trên thị trường như một khoản đầu tư hiếm có và rất được thèm muốn.

Chanel 2.55 – Chiếc túi mê hoặc người nổi tiếng

Với vị thế là một biểu tượng sang trọng, nó đã nhận được sự chú ý nhất định từ những người có địa vị cao – và chiếc túi Chanel 2.55 không còn xa lạ với những người hâm mộ và ủng hộ người nổi tiếng. Một số ví dụ phổ biến và dễ nhận biết nhất về Chanel 2.55 đang được sử dụng bao gồm:
  • Jackie Kennedy là một trong những người hâm mộ túi nắp gập sớm nhất, đeo nó từ ngày phát hành vào tháng 2 năm 1955.
  • Audrey Hepburn sở hữu cả bộ sưu tập túi Chanel 2.55 vào những năm 1960.
  • Kim Kardashian mang chiếc Chanel 2.55 tới Toronto vào năm 2011.
  • Kate Moss được chụp hình cùng chiếc Chanel 2.55 vào năm 2013.
  • Một số ngày tháng và khoảnh khắc mang tính biểu tượng khác trong lịch sử của Chanel 2.55 cần lưu ý bao gồm khi Karl Lagerfeld gia nhập Chanel và tạo ra, vào năm 2007, phiên bản kim cương sang trọng và cao cấp của thiết kế mang tính biểu tượng.

Tại sao Chanel 2.55 là chiếc túi biểu tượng?

Chiếc túi hoàn hảo cho mọi dịp

Chiếc túi cực kỳ linh hoạt và có thể được mặc lên hoặc xuống trong bất kỳ dịp nào – với nhiều túi khác nhau (được cho là để đựng những bức thư tình bí mật, son môi và những vật dụng cá nhân khác) khiến chiếc túi này trở nên thiết thực cũng như phong cách và thời trang vượt thời gian. Bạn chỉ cần nhìn vào một chiếc túi Chanel 2.55 đích thực là có thể hiểu vì sao nó được coi là chiếc túi hoàn hảo. Hình dạng và kích thước của nó có nghĩa là nó có đủ chỗ cho mọi thứ bạn có thể cần mà không bị coi là quá khổ.

Một món đầu tư tuyệt vời

Túi Chanel 2.55 có thể có giá cao nhưng mức giá đó được thể hiện qua chất lượng thiết kế, chất liệu cũng như các chi tiết tinh xảo. Là một khoản đầu tư, giá trị của nó đã tăng vọt trong những năm qua – với những món đồ chính hãng vẫn có chất lượng cao và độ hoàn thiện có giá hàng nghìn USD trên thị trường bán lại. Và không chỉ mẫu xe này được người mua ưa chuộng trên cả thị trường mới và thị trường bán lại.

Đặc điểm của túi Chanel 2.55

Ngay cả khi bạn không biết tên, rất có thể bạn sẽ nhìn thấy hình ảnh của chiếc túi Chanel 2.55 nổi tiếng. Các đặc điểm nổi bật của chiếc túi này bao gồm tính thẩm mỹ của chất liệu chần bông, dây đeo vai bằng dây chuyền vàng hoặc bạc và cơ chế khóa xoắn Mademoiselle nổi tiếng đã được Karl Lagerfeld phục hồi như một phần trong đợt tu sửa vào năm 2005 của Karl Lagerfeld.
Được nhiều người gọi là túi nắp gập của Chanel, điều khiến thiết kế này trở nên đặc biệt hơn nữa là mối liên kết nội tại của nó với mong muốn và sở thích của chính nhà thiết kế ban đầu, Chanel, người muốn có một chiếc túi tiện lợi với nhiều túi và khu vực bên trong tách biệt để đựng tất cả đồ đạc của mình. Một vạt áo đảm bảo an toàn và riêng tư, một phần dây kéo ẩn ở vạt trên (hình như là nơi Chanel giấu những bức thư tình) và một dây đeo vai để bà có thể thoải mái sử dụng tay.
Xem thêm: