Những điều thú vị mà bạn nên biết về thương hiệu Chanel (Phần 1)

Đây là một blog về chủ đề kiểu lifestyle nữa -về một thương hiệu thời trang xa xỉ Chanel. Chanel chắc hẵn ai cũng biết, một thương hiệu thời trang lâu đời đến từ nước Pháp, là giấc mơ của nhiều người. Chanel không hẵn là giấc mơ của mình nhưng mình nghĩ được bao phủ cả người bằng hàng hiệu chắc là một cảm giác rất tuyệt. Tại sao lại là Chanel.com? Ngoài website quốc tế của Chanel thì mình có truy cập vào website quốc tế của Dior – cũng là một thương hiệu nổi tiếng của Pháp thì mình thấy Chanel có một điểm khác so với Dior là website của hãng này có public thông tin giá của tất cả sản phẩm của mình còn Dior thì không? Nhìn vào dòng Filters/Category thì sẽ thấy cách Chanel sắp xếp những mẫu giày của mình theo kiểu dáng gồm có 08 loại. Và cùng Authentic Shoes tìm hiểu xem những điều thú vị về Chanel nha.

Sandals

Khi chọn mục này sẽ có 45 kết quả hiện ra. Và không chỉ tiêu đề ghi “sandals” hiện ra mà còn một loại giầy khác là “Mules” xuất hiện cùng lúc. Hai loại giầy này đã được Chanel ghép chung lại thành một nhóm Sandals nhưng chúng là hai loại giầy hoàn toàn khác nhau. Đầu tiên, sandals, theo sự quan sát của mình thì sandals là loại giầy có dây vòng qua cổ chân. Còn mules là loại giầy hở gót đi kèm với kín mũi/hở mũi. Hai đặc điểm này rất dễ nắm bắt và phân biệt. 

Xem thêm Những món phụ kiện của Gucci được Gen Y yêu thích nhất

Ballerinas

Có thể nói cách nói phổ biến nhất của kiểu dáng này là “giày búp bê” và từ này theo google dịch là “người múa ba lê”, có thể gọi là “giày múa ba lê”. Cái tên nói lên tất cả, rất dễ hình ra giày của người múa ba lê là thế nào và giày của búp bê là thế nào. Tuy nhiên để diễn tả, thì đặc điểm cốt yếu của loại giày này là gì? Giống như một chiếc thuyền ôm trọn cả chân nhưng không cao hơn mắt cá chân. Khi chọn mục này sẽ có 17 kết quả hiện ra. Và giống như phân loại sandals, phần ballerinas cũng có thêm một loại giày khác lồng ghép vào là “Mary Janes”. Loại giày này mà nói như định nghĩa “sandals” của mình ở trên là hoàn toàn trùng khớp, nó có dây vòng qua cổ chân. Thật ra mà nói, theo mình nghĩ đây là một loại tên mà Chanel đặt cho mẫu giày này chứ thật tế theo nhiều tài liệu mình tìm hiểu thì Mary Jane chính gốc xuất phát từ bộ truyện tranh Buster Brown của tác giả Richard OutCault thì phải có quai ngang mu bàn chân chứ không phải trên cổ chân.

Xem thêm Lịch sử Fendi – Gã “đồ tể” thành Roma

Short Boots hay Ankle Boots

Ủng cổ thấp. Đây chắc chắn là loại giày dễ nhận biết nhất. Loại giày bao bọc cả bàn chân kéo dài lê trên cả mắt cá chân. Khi nhấp vào mục này sẽ có 09 kết quả hiện ra. Nếu ở giữa chân mà có khoảng hở thì Chanel gọi là “open ankle boots”. Và vì thiết kế này có khoảng hở để xỏ chân vào rất nhỏ nên chắc chắn các loại giày này thường đi kèm với khóa kéo hay dây cột.

Xem thêm Lịch sử thương hiệu Versace – “Nữ thần Medusa” của thành Milan

Lace Ups

Giày Lace-Ups như Ankle boots bị loại bỏ bớt phần cổ chân vậy. Và vì cũng giống ủng nên để xỏa chân vào những đôi giày này cũng hơi cực vì thường có kèm dây cột. “lace” cũng có nghĩa là dây cột giày. Với mục này cho 06 kết quả

Bài viết tham khảo thêm Những chai nước hoa đến từ Pháp khiến bạn trở nên quý phái