Chanel chính thức thua kiện Huawei trong cuộc chiến logo ở Châu Âu

Căng thẳng giữa 2 công ty bắt đầu vào tháng 9 năm 2017 sau khi Huawei Technologies nộp “đơn đăng ký nhãn hiệu” với Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Liên minh Châu Âu (EUIPO) cho phần cứng máy tính của mình. Vào tháng 12 năm 2017, Chanel đã đệ đơn “thông báo phản đối” việc đăng ký nhãn hiệu, cho rằng nhãn hiệu này “có những điểm tương đồng với nhãn hiệu của Pháp trước đó đã đăng ký cho nước hoa, mỹ phẩm, đồ trang sức, đồ da và quần áo”. Họ đã đệ đơn kiện để bảo vệ hình ảnh logo hai chữ C lồng vào nhau của mình. Khi đó Huawei đã tìm kiếm sự chấp thuận của Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Liên minh Châu Âu ( EUIPO) để đăng ký logo của họ.

chanel-chinh-thuc-thua-kien-huawei-trong-cuoc-chien-logo-o-chau-au

Đến đầu năm 2019, Chanel đã nhận được kết quả thua kiện từ EUIPO làm thương hiệu của Pháp tổn thất không nhỏ. Không dừng lại ở đó, Chanel tiếp tục đệ đơn kháng cáo lần thứ 4. Và họ lại nhận được kết quả không hề khả quan từ EUIPO: ” từ quan điểm trực quan, các logo có cấu trúc và bao gồm các chi tiết khác nhau”. Dù vậy Chanel vẫn không chịu khuất phục, họ đã hản đối phán quyết tại Tòa án có trụ sở tại EU Luxembourg, tiếp tục đưa ra các bằng chứng, chi tiết chứng tỏ mình đang bị ăn cắp hình ảnh thương hiệu.

chanel-chinh-thuc-thua-kien-huawei-trong-cuoc-chien-logo-o-chau-au

Mới đây nhất, ngày 22 tháng 4 truyền thông Mỹ đồng loạt đưa tin ông lớn thời trang Chanel cuối cùng đã thua Tập đoàn Huawei của Trung Quốc trong vụ kiện này. Như vậy Huawei được quyền tạo ra một logo dành riêng cho thị trường châu Âu – thứ mà Chanel cho rằng quá giống logo của mình.

chanel-chinh-thuc-thua-kien-huawei-trong-cuoc-chien-logo-o-chau-au

“Tuy cả 2 thiết kế đều có một số điểm tương đồng nhưng sự khác biệt về hình ảnh vẫn là tương đối đáng kể. Đặc biệt là trong biểu tượng của Chanel, các đường nét cong tròn hơn, đường kẻ dày hơn và hướng nằm ngang, trong khi đó các hướng của logo Huawei lại theo chiều dọc.” 

chanel-chinh-thuc-thua-kien-huawei-trong-cuoc-chien-logo-o-chau-au

 

Tòa án cho rằng: ” Hội đồng phúc thẩm đã đúng khi phát hiện ra rằng hai logo là không giống nhau do đó, phe phản đối tức Chanel phải bị từ chối”. Do đó tòa án đã bác bỏ đơn kiện của Chanel, đồng thời để Huawei có thể tiếp tục trong quá trình đăng ký logo với EUIPO. Nhưng Authentic Shoes tin rằng, rất có thể Chanel sẽ tiếp tục hành động bảo vệ logo thương hiệu của mình đến cùng.