Chanel: Di sản vượt thời gian của thương hiệu tuổi đời hàng thế kỷ

Từ những chiếc túi xách vượt thời gian, được chế tác tinh xảo bằng những chất liệu tốt nhất cho đến những loại nước hoa đặc trưng gợi lên cảm giác tinh tế và quyến rũ, Chanel đã trở thành ngôi sao dẫn đường cho những ai đang tìm cách trau chuốt phong cách của mình. Sau đây, hãy cùng Authentic Shoes khám phá mọi thứ bạn cần hoặc muốn biết về thương hiệu Chanel nhé.

Ai sở hữu Chanel? Những vị trí quan trọng để xây dựng nên thương hiệu

Chanel thuộc sở hữu của hai anh em tỷ phú người Pháp Gérard và Alain Wertheimer. Hai anh em đều là hậu duệ của Pierre Wertheimer, người đồng sáng lập Chanel với Gabrielle “Coco” Chanel vào đầu thế kỷ 20. Tuy nhiên, Chanel là một công ty tư nhân và cơ cấu sở hữu của nó không được tiết lộ đầy đủ ra công chúng. Với vị trí Giám đốc điều hành, Leena Nair là người giữ chức vụ này của công ty kể từ tháng 1 năm 2022. Đối với vị trí Giám đốc Sáng tạo, Virginie Viard đã giữ chức vụ này từ năm 2019 và bà cũng là người phụ nữ đầu tiên giữ chức vụ giám đốc nghệ thuật của thương hiệu kể từ chính Gabrielle Chanel.
Gérard và Alain Wertheimer

Karl Lagerfeld là ai, giám đốc sáng tạo của Chanel?

Đúng vậy, Karl Lagerfeld là giám đốc sáng tạo của Chanel từ năm 1983 đến năm 2019. Tuy nhiên, Karl rời Chanel sau khi ông qua đời vào ngày 19 tháng 2 năm 2019. Coco Chanel thiết kế cho hãng thời trang Pháp cho đến khi bà qua đời vào năm 1971. Sau đó, Chanel chủ yếu bán nước hoa và mỹ phẩm, nhưng điều này đã thay đổi sau khi Karl Lagerfeld gia nhập hãng này với vai trò Giám đốc Sáng tạo vào năm 1983. Nhưng Karl Lagerfeld chưa bao giờ gặp Coco Chanel. Khi Lagerfeld tiếp quản vị trí chỉ đạo nghệ thuật của hãng thời trang này vào năm 1983, bà đã ra đi được 12 năm và thương hiệu đang gặp khó khăn.

Có phải Karl Lagerfeld đã cứu Chanel không?

Karl Lagerfeld đóng vai trò quan trọng trong việc hồi sinh Chanel trong thời gian ông làm giám đốc sáng tạo cho thương hiệu. Mặc dù không “cứu” Chanel vì thương hiệu này đang gặp khó khăn về tài chính, nhưng Lagerfeld đã vực dậy hình ảnh của thương hiệu vốn đã bị suy giảm mức độ phù hợp và bị coi là lỗi thời. Ông bày tỏ sự tôn kính đối với những thiết kế ban đầu của Coco Chanel đồng thời kết hợp các yếu tố đương đại và đón đầu xu hướng hiện đại. Dưới sự chỉ đạo của ông, Chanel được biết đến với những bộ sưu tập sang trọng và thanh lịch, cũng như những buổi trình diễn xa hoa trên sàn diễn và những thiết kế phức tạp, những điều chưa từng thấy kể từ khi thành lập thương hiệu.

Chanel nổi tiếng vì điều gì?

Thương hiệu nổi tiếng với các phụ kiện thời trang sang trọng, nước hoa và bộ sưu tập quần áo may sẵn dành cho phụ nữ. Túi xách Chanel 2.55, nước hoa No. 5, bộ đồ vải tweed hai mảnh Chanel và chiếc váy đen nhỏ mang tính biểu tượng là những đóng góp nổi tiếng nhất của Chanel cho thời trang phụ nữ.
Chanel đã củng cố danh tiếng của mình như một thương hiệu quần áo may sẵn và phụ kiện sang trọng thông qua khả năng tạo ra không chỉ những món đồ chất lượng cao mà còn cả những hiện tượng văn hóa tiếp tục định hình và định nghĩa thế giới thời trang. Với tay nghề thủ công tuyệt vời, thiết kế huyền thoại và ảnh hưởng mang tính cách mạng đối với quần áo và nước hoa của phụ nữ, Chanel được tôn sùng vì sự cống hiến cho sự sang trọng và thanh lịch.

Điều gì khiến thương hiệu trở nên đặc biệt?

Chanel sản xuất các mặt hàng với chất liệu da và chất lượng tốt nhất, được chế tác bởi những người thợ thủ công giỏi nhất trong ngành. Thương hiệu này có các nhà thiết kế nổi tiếng thế giới, những người liên tục tạo ra các thiết kế mang tính biểu tượng và sáng tạo với sự kết hợp giữa thương hiệu giàu tính lịch sử và cam kết hướng tới sự xuất sắc.

Thương hiệu Chanel đại diện cho điều gì?

Thương hiệu đại diện cho sự thanh lịch, sang trọng và tinh tế vượt thời gian trong thế giới thời trang. Nó thể hiện tầm nhìn và di sản của người sáng lập, Gabrielle “Coco” Chanel, người đã cách mạng hóa thời trang phụ nữ và được coi là biểu tượng mang tính biểu tượng của sự nữ tính và thanh lịch hiện đại. Đen, trắng và vàng là những màu cơ bản gắn liền với Chanel và là đại diện tiêu biểu nhất cho tính thẩm mỹ sang trọng và vượt thời gian của thương hiệu.
Thẩm mỹ của Chanel được đặc trưng bởi sự đơn giản, sang trọng và thoải mái, được thể hiện rõ qua những món đồ vượt thời gian của họ. Thương hiệu đặt ra tiêu chuẩn cao về sự sang trọng, toát lên vẻ sang trọng và sang trọng, dễ dàng nhưng vẫn tinh tế. Hình ảnh của họ tinh tế nhưng vẫn nữ tính và họ thể hiện sự sang trọng trong mọi khía cạnh của thương hiệu.

Giá trị vẻ đẹp của Chanel là gì?

Thương hiệu áp dụng triết lý tôn vinh tính xác thực và cá tính, khuyến khích phụ nữ trân trọng vẻ đẹp tự nhiên của mình. Các sản phẩm của thương hiệu xoay quanh niềm tin rằng vẻ đẹp phải là nguồn gốc của sự tự tin và sức mạnh, cho phép các cá nhân thể hiện con người thật của mình một cách duyên dáng và chân thực.

Chanel dự kiến sẽ có sự hiện diện toàn cầu mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai. Khả năng thích ứng với nhu cầu của người tiêu dùng, mở rộng sang các thị trường mới, cam kết chất lượng vượt trội và duy trì hình ảnh uy tín của mình đồng thời tham gia vào các hoạt động hợp tác cấp cao và nỗ lực từ thiện có thể sẽ định hình thành công trong tương lai của công ty.
Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ .