Chiếc nhẫn vô địch mang nhiều giá trị và ý nghĩa nhất từ trước đến nay tại Staples Center

Kết thúc một mùa giải 2020/2021 với đầy những biến cố đã khiến cho chiếc nhẫn vô địch lần này mang đến nhiều hơn những ý nghĩa mà nó đã từng có thể mang đến cho những nhà vô địch.

Trước thềm cuộc đối đầu được coi là Derby Los Angeles trong ngày mở màn NBA 2020/2021, nghi thức trao nhẫn quen thuộc dành cho nhà vô địch năm trước đã được tổ chức dành cho các cầu thủ của Los Angeles Lakers. Đó là một mùa giải vô cùng đặc biệt của dàn cầu thủ Vàng – Tím, bởi chức vô địch đó cũng là dịp họ tri ân huyền thoại vĩ đại Kobe Bryant.

Với nhiều tầng ý nghĩa như vậy, đội bóng áo vàng tím này đã phải nhờ đến nhà thiết kế tài ba Jason Arasheben – người đã chờ đợi trọn vẹn 10 năm trời, tiếp tục được Los Angeles Lakers lựa chọn để thiết kế chiếc nhẫn tuyệt vời này. Áp lực càng được tăng cao khi họ chỉ có đúng 4 tuần để hoàn thành chiếc nhẫn do đại dịch Covid-19, thay vì tận 3 tháng như những mùa giải trước đây. Bên cạnh áp lực về mặt thời gian, đây còn là một chiếc nhẫn vô cùng đặc biệt với rất nhiều câu chuyện để kể lại cho hậu thế. Bởi chức vô địch của Los Angeles Lakers không hề giống với bất kỳ chức vô địch nào khác từ trước tới nay.

Ở phần mặt trên của nhẫn, chữ “L” biểu tượng của Lakers được chạm khắc bởi 17 viên đá thạch anh tím, tượng trưng cho 17 chức vô địch của đội bóng và chữ “L” nặng đúng 0,95 carat để nhắc cho chu nhân của nó về quãng thời gian 95 ngày ở NBA Bubble. Với 52 chiến thắng ở regular season, có tổng cộng 0,52 carat kim cương vàng được dát quanh chiếc nhẫn. Dòng chữ “UNITY” được khắc sâu vào mỗi chiếc nhẫn, nhằm ám chỉ đến những cuộc biểu tình đòi lại công bằng xã hội mà Lakers cùng những đội bóng khác đã đấu tranh cho người da màu trong mùa giải vừa qua.

Đặc biệt là chiếc nhẫn này mang đến những chi tiết để tri ân cho Kobe Bryant, từ  một con rắn “Mamba Đen” – biểu tượng của Kobe Bryant – được bao quanh mỗi số áo thi đấu của tất cả cầu thủ trong đội, cho đến phần nằm ở mặt trong của chiếc nhẫn nơi tổng hợp toàn bộ những số áo đã “nghỉ hưu” của Lakers, trên nền da rắn đặc trưng, cùng 2 số áo 8 và 24 trong trang phục “Mamba Jersey” nổi bật riêng biệt.

Và mới đó đã kết thúc một mùa giải cũng như một năm với đầy những biến động cùng những câu chuyện đau thương và mất mát. Authentic Shoes xin dành những lời chúc tốt đẹp nhất đến cố huyền thoại Kobe Bryant cùng cô con gái Gigi cũng như những người thân của họ.  

Xem thêm: