Chủ đề “My Story Matters” được thể hiện trên 990v5 và 574 của New Balance để kỉ niệm cho tháng lịch sử người da màu

Chúng ta đang ở trong khoảng thời gian mang đầy tính lịch sử của toàn nước Mỹ, có thể ở Việt Nam không được biệt đến quá rõ nhưng với những người Mỹ ngày này là một dấu ấn quan trọng nhắc người dân nhớ đến chế độ phân biệt chủng tộc đã từng chia cắt nước Mỹ ngày nào. Đặc biệt là trong năm nay, sự kiện này càng mang nhiều ý nghĩa hơn khi nạn phân biệt vẫn đang lẽ lõi ở nhiều nơi trên nước Mỹ dù ở thế kỉ thứ 20 này người da màu đã là một phần không thể thiếu của nhân loại. New Balance gần đây đã tiết lộ kế hoạch của mình cho tháng lịch sử đen năm 2021. Ngoài việc tài trợ 15 học bổng và tham gia vài chương trình cố vấn của quỹ Black Talent (tài năng da màu) trong thiết kế và thời trang, thương hiệu có trụ sở tại Boston đã đồng phát triển trang phục “My Story Matters” và cả mảng giày dép của mình, và ở đây chính là hai phiên bản 990v5 và 574.

Các cộng sự người da màu tại công ty đã cùng lên ý tưởng, thiết kế và thực hiện bộ sưu tập lần này, bao gồm New Balance 990v5  New Balance 574 . Được bao phủ bởi nhiều màu sắc, màu sắc chính của sản phẩm là màu tím, vì nó thể hiện nguồn cảm hứng đằng sau dòng sản phẩm. Nhà thờ, về mặt lịch sử là một tổ chức quan trọng trong cộng đồng người da đen. Gợi nhớ đến những chiếc áo choàng được mặc bởi vô số ca đoàn phúc âm vào chủ nhật, màu tím được xuất hiện trên gót chân của phiên bản 990v5 này, trong khi tiếp quản thiết kế từ bàn chân trước của 574. “Angora” lấp đầy hầu hết các khoảng trống trên 990v5, trong khi màu đen bổ sung cho bảng màu trên đối tác cũ hơn của nó. Tuy nhiên, cả hai đôi giày thể thao này cũng có điểm nhấn màu vàng và màu rượu vang, với phần trước xuất hiện dưới dạng một sợi dây liên kết chuỗi.

Chavon Cham, Giám đốc Sản phẩm Cấp cao của Lifestyle Apparel cho biết: “Chúng tôi muốn tạo ra một bộ sưu tập tôn vinh sức mạnh của những câu chuyện về người da đen, cả về tên và thiết kế. “’My Story Matters’ đưa ra chân lý cốt lõi rằng mọi câu chuyện của Người da đen đều có giá trị và xứng đáng có cơ hội được lắng nghe.” (Các đồng minh muốn thể hiện tình đoàn kết sẽ có cơ hội mặc những bộ quần áo “Vấn đề câu chuyện của họ”.) Ngoài ra dòng sản phẩm cũng được bổ sung thêm 4 mẫu t-shirt và hoodie với tông màu chủ đạo là tím đen và nâu cùng dòng chữ “My story matters” (câu chuyện của chúng tôi cũng quan trọng) làm câu khẩu hiệu in trên áo. Nhìn chung đây là một bộ sưu tập hướng đến người da màu và cũng do chính người da màu thiết kế và ra mắt nên nó sẽ có những tâm huyết và công sức của những người da màu ở đó luôn tìm cách để tìm thấy sự bình đằng cho những người như mình.

Bộ sưu tập dự kiến ra mắt đúng trung tháng chủ đề là tháng 2 này, tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật thông tin về đôi giày này nhé!

Xem thêm: