Clarks và Clarks originals – tôn vinh sự thoải mái cho đôi chân

Clarks từ lâu đã trở thành thương hiệu quen thuộc trong mỗi gia đình, bên cạnh những nhà mốt đình đám ở Anh quốc như Alexander MCQueen hay Burberry. Trong mỗi nhà, sẽ luôn có một đôi giày Clarks – có thể là đôi giày truyền thống, giày cao gót hiện đại hoặc kiểu dáng thể thao hơn một chút. Thương hiệu Clarks của Anh là thương hiệu đáng tin cậy để lựa chọn những đôi giày “hàng ngày” được làm đẹp mắt. Kết hợp sự thoải mái và tính thực dụng với kiểu dáng lấy cảm hứng từ sàn catwalk và thiết kế hiện đại, Hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu về một thương hiệu luôn cập nhật theo thời đại và nắm bắt xu hướng – đồng thời vẫn giữ đúng giá trị cốt lõi của mình.

Đôi nét về lịch sử thương hiệu

Được thành lập vào năm 1825 bởi hai anh em James và Cyrus tại ngôi làng yên bình Street, Somerset, Clarks thiết kế và bán ra hơn 50 triệu đôi giày mỗi năm. Tự hào về thiết kế sáng tạo, Clarks luôn đặt sức khỏe bàn chân của bạn lên hàng đầu, bất kể bạn ở độ tuổi nào. Giày Clarks được thiết kế để mang lại hiệu suất tối ưu và được sản xuất phù hợp với mọi loại bàn chân, phong cách và các vấn đề về bàn chân. Nếu Adidas hay Nike theo đuổi phong cách thời trang mạnh mẽ cá tính thì Clarks luôn tạo ấn tượng bởi phong cách tối giản sang trọng. Giày Clarks đúng size và bạn nên chọn đúng cỡ chân của mình để tránh những vấn đề khó chịu như phồng rộp bàn chân.

Giày Clarks vẫn được sản xuất tại Somerset, Anh, nơi thương hiệu này ra đời. Tuy nhiên, các nhà máy sản xuất của họ hiện đặt tại Việt Nam và Ấn Độ. Sắp tới, Clarks sẽ xây dựng thêm một nhà máy mới cạnh trụ sở chính để hỗ trợ sản xuất giày Desert Boots nổi tiếng. Trước đây, Clarks đã từng di dời nhà máy từ vùng tây bắc nước Anh sang Viễn Đông, nhưng gần đây họ đã thông báo kế hoạch xây dựng nhà máy mới tại Anh.

Giày Clarks Originals

Tiếp theo là Clarks Originals. Có một sự khác biệt khá lớn giữa hai bộ sưu tập này. Trong khi Clarks được sinh ra ở Somerset, thì ý tưởng đằng sau Clarks Originals Desert Boots – có thể nói là mẫu giày Originals mang tính biểu tượng nhất – đến từ Burma, nơi Nathan Clark đang phục vụ trong Quân đội Anh. Nhận thấy đồng đội của mình không đi giày dép phù hợp, Clark bắt đầu thiết kế một kiểu dáng giày mới, được làm từ da lộn với đường chỉ cam đặc biệt.

Mặc dù bị chính hội đồng quản trị bác bỏ ý tưởng ban đầu, Desert Boots vẫn gặt hái được thành công vang dội. Phong cách của Clarks Originals đã làm say đắm cả thế giới và ngày nay được công nhận rộng rãi trên toàn cầu về tính thời trang, có thể được xem như người em trai sành điệu và trẻ trung hơn của Clarks.

Giày trẻ em Clarks

Việc mua cho con bạn một đôi giày trẻ em Clarks dường như đã trở thành nghi thức quan trọng, bất kể đó là những bước đi đầu tiên hay ngày đầu tiên đến trường. Clarks đã trở thành thương hiệu đáng tin cậy là những đôi giày thoải mái, bền và phong cách để trẻ em mang hàng ngày từ khi còn bé đến tuổi teen. Do bàn chân của trẻ em phát triển với tốc độ như vậy, chúng tôi khuyên bạn nên mua giày cho trẻ gần thời điểm trẻ cần đi. Vì vậy, ví dụ, nếu bạn mua giày cho trẻ em vào học kỳ mới, hãy mua chúng vào tháng 8/tháng 9 để trẻ có thể tận dụng tối đa đôi giày.

Nhiều thập kỉ trôi qua, Clarks vẫn vững vàng lớn mạnh. Nó không chỉ đơn thuần là thời trang mà nó còn là biểu tượng của sự trang nhã. Nếu bạn thích theo đuổi phong cách trang trọng, nhã nhặn thì Clarks là sự lựa chọn tốt nhất.

Xem thêm: Clarks – Từ tương lai tăm tối đến đỉnh cao thương mại