Có gì đặc biệt trong hợp tác mới giữa Fenty x PUMA?

Mối quan hệ hợp tác với Fenty x PUMA của Rihanna sẽ tiếp tục vào năm 2023. Sau khi Big Cat thông báo trên mạng xã hội về việc RiRi trở lại nhãn hiệu, nhiều người đã dự đoán về những gì sẽ xảy ra sau quá trình khởi động lại và tất nhiên, sản phẩm sẽ trông như thế nào. Khi chúng ta tiến gần hơn đến giai đoạn mới này của Fenty x PUMA, Authentic Shoes đặt ra câu hỏi: tiếp theo là gì?

Mối quan hệ hợp tác đã bắt đầu như thế nào?

Khởi đầu của Rihanna với PUMA

Là một trong những nghệ sĩ nhạc pop có ảnh hưởng nhất của thời kỳ hiện đại, tầm ảnh hưởng của Rihanna đã chứng minh sự thống trị tối cao không chỉ từ âm nhạc mà còn đến thời trang và tất nhiên là cả vẻ đẹp. Lần đầu tiên chính thức hợp tác với PUMA vào cuối năm 2014, RiRi kết thúc một năm với một thông báo quan trọng về việc nghệ sĩ bổ sung chức danh giám đốc sáng tạo và đại sứ toàn cầu vào danh sách của mình. Cụ thể, Rihanna trở thành gương mặt đại diện cho hạng mục Đào tạo dành cho Phụ nữ của PUMA, đồng thời trở thành Giám đốc Sáng tạo, nơi cô trực tiếp ảnh hưởng đến các bộ sưu tập sản phẩm với sự hợp tác của nhóm Sáng tạo Sản phẩm Nội bộ của PUMA.

Sản phẩm tiếp theo được săn đón

Không lâu sau, RiRi tiếp tục phát hành giày thể thao của riêng mình với PUMA, làm rung chuyển cuộc chơi năm 2016 và đồng thời tạo ra một số kiểu dáng đáng nhớ nhất vào giữa những năm 2010. Cô ấy sẽ nhận được đôi giày thể thao đặc trưng đầu tiên của mình dưới thương hiệu Fenty x PUMA được gọi là Trainer Fenty x PUMA. Tuy nhiên, có lẽ điều đáng nhớ hơn là điều xảy ra tiếp theo – một sự tái hiện của PUMA Suede như chúng ta đã biết. Với một đế giữa xếp chồng lên nhau, họ sẽ tạo ra thứ được gọi là PUMA Creeper.
Khi tung ra mẫu giày được hiện đại hóa, Rihanna cho biết: ‘Hợp tác với PUMA đã cho tôi cơ hội tạo ra những tác phẩm độc đáo và bất ngờ. Tôi thực sự muốn tìm hiểu sâu hơn về kho lưu trữ của họ và tạo ra những hình bóng cổ điển của riêng mình. PUMA Creeper chính là như vậy’ Vào năm 2016, nó thậm chí còn trở thành đôi giày giành được giải thưởng. Tiếp tục đẩy mạnh mọi thứ, vào năm 2017, bộ đôi này sẽ phối lại bản phối lại, tung ra một mẫu Fenty x PUMA Creeper thậm chí còn xếp chồng lên nhau nhiều hơn, hoàn thiện với đế giữa bổ sung có rãnh xẻ!

Mối quan hệ hợp tác diễn ra thế nào?

Sau Fenty x PUMA Creepers, còn có nhiều sản phẩm khác đến từ đó, với nhãn phát hành mọi thứ từ ủng cao su đến giày trượt. Tuy nhiên, vào năm 2018, mối quan hệ hợp tác Fenty x PUMA đã kết thúc, chấm dứt một trong những mối liên kết thời trang dạo phố nổi tiếng lớn nhất trong những năm 2010. Như người ta nói, khi một cánh cửa đóng lại, một cánh cửa khác sẽ mở ra, và Rihanna tiếp tục đạt đến những tầm cao mới bằng cách tạo ra nhiều dấu ấn Fenty hơn nữa trong các lĩnh vực khác như làm đẹp và thời trang – sau này là thương hiệu được LVMH hậu thuẫn và đã không còn tồn tại cho đến ngày nay.

Tuy nhiên, Fenty Beauty và Savage x Fenty vẫn tiếp tục gặt hái được thành công. Theo báo cáo của Forbes vào tháng 8 năm 2021 bởi dòng đồ lót của Ri, Savage x Fenty trị giá 270 triệu USD, trong đó Fenty Beauty ước tính trị giá 2,8 tỷ USD – và đó là vào thời điểm đó.

Fenty và PUMA hiện tại ra sao?

Chắc chắn, nhiều người không thích ý tưởng về một đôi PUMA Suede xếp chồng lên nhau, nhưng Fenty x PUMA chẳng là gì nếu không mang tính thử nghiệm, đây là một trong những sản phẩm hấp dẫn nhất của hãng. Fenty x PUMA đã biến Suede trở thành một phần của xu hướng giày chunky, chiếm đoạt nó từ một kiểu dáng cổ điển, thanh mảnh được lưu trữ. Và chỉ riêng điều này đã là một trong những lý do khiến nó trở thành một trong những đôi đặc trưng của giày thể thao nữ trong thời đại đó. Rihanna có sức ảnh hưởng lớn hơn bao giờ hết vào năm 2023, gần đây đã đưa Salomon lên tầng bình lưu sau màn trình diễn giữa giờ nghỉ giải Super Bowl, nơi cô ấy đi MM6 Maison Margiela x Salomon Cross.
Cũng cần lưu ý rằng mối quan hệ hợp tác này ban đầu diễn ra trong kỷ nguyên Bjørn Gulden của PUMA, người chịu trách nhiệm dẫn dắt công ty đạt được kết quả tốt nhất trong lịch sử vào năm 2022, theo tạp chí Vogue Business. Đầu năm 2023, anh ấy chuyển sang adidas. Với việc Arne Freundt hiện đang nắm quyền lãnh đạo PUMA, sẽ rất thú vị để xem những gì có thể đạt được. Vì vậy, nhìn về phía trước, chúng ta chỉ có thể giả định rằng Rihanna nhiều khả năng đã chuẩn bị sẵn sàng để mở ra một kỷ nguyên mới cho thập kỷ này, kỷ nguyên này sẽ tiếp tục đưa ra những xu hướng vẫn chưa được hình thành.
Xem thêm: