Có hay không việc thành lập một bảo tàng giày thể thao?

Nếu như bạn vẫn nghi ngờ về việc chúng ta có đang sống trong một thời đại nơi giày thể thao lên ngôi không thì vừa qua một buổi triển lãm về giày thể thao đã được mong đợi từ rất lâu vừa mở cửa chào đón những vị khách tham quan đầu tiên tại London.

co-hay-khong-viec-thanh-lap-mot-bao-tang-giay-the-thao

Buổi triển lãm với tên gọi “Sneakers Unboxed: Studio to Streets” dưới sự tài trợ của kênh phân phối bán lẻ thời trang và giày thể thao lớn nhất thế giới: Stock-X đã được mở của tại Bảo tàng thiết kế London, cho thấy sự trỗi dậy và phổ biến trên toàn cầu của giày thể thao, buổi triển lãm có sự xuất từ những đôi giày thể thao đặc dụng cho tới những sản phẩm thời trang cao cấp nhất bạn có thể tìm thấy ở giày thể thao.

co-hay-khong-viec-thanh-lap-mot-bao-tang-giay-the-thao

Có một sự thật không thể chối cãi rằng buổi triển lãm này thu hút sự quan tâm của cộng đồng những người trẻ tuổi và năng động, nhưng đồng thời cũng cực kì cần thiết cho thấy sự phát triển của giày thể thao, từ một mặt hàng thiết yếu trở thành một sản phẩm thời trang cao cấp, chậm chí đôi khi là cả một tác phẩm nghệ thuật.

co-hay-khong-viec-thanh-lap-mot-bao-tang-giay-the-thao

Lí giải cho sự phát triển nhanh chóng và khổng lồ của nghành công nghiệp giày thể thao, tờ New York Times thống kê rằng có nhiều yếu tố chủ quan và khách quan dẫn tới việc, nhưng chủ yếu là nhờ vào nhu cầu tiêu thụ giày thể thao khổng lồ của người tiêu dùng toàn thế giới, phương pháp quảng cáo và Marketting sản phẩm thông minh và phù hợp của các thương hiệu như NikeAdidas và sự bùng nổ của công nghệ thông tin vào cuối thập niên 2000s, biến giày thể thao trở thành một nghành công nghiệp trị giá 118 tỷ Đô la mỗi năm.

co-hay-khong-viec-thanh-lap-mot-bao-tang-giay-the-thao

Nhưng liệu một sản phẩm với giá thành cao cũng đồng nghĩa với việc đây là hiện tượng cho một nền văn hóa mới. Virgil Abloh, nhà sáng lập Off White đã giải thích:”Đối với một số người, giá trị và ý nghĩa của một đôi giày thể thao không nằm ở giá thành và số tiền bỏ ra để sở hữu nó”.

Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhập thêm những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.

Xem thêm: Những website mua sắm thời trang sang trọng nhất dành cho nam giới

                  Những phong cách thời trang độc lạ tại các kì Thế vận hội Olympic