Có phải sự tôn trọng dành cho văn hóa giày thể thao đang dần biến mất?

Chắc hẳn trong thời điểm hiện tại các bạn cũng đã quá quen thuộc với hình ảnh một số người đăng tải trên trang Instagram hoặc Facebook những bức hình cho thấy việc họ mang trên chân những đôi giày đình đám và thời thượng nhất, những phiên bản hợp tác của Nike và Off-White hay Air JordanTravis Scott. Cứ mỗi ngày, họ lại đăng tải những bức ảnh về những đôi giày đó, có thể là mang mỗi chân một đôi khác nhau, thỉnh thoảng có thêm sự xuất hiện của những món đồ đắt đỏ từ Supreme hay BAPE với hi vọng thu hút được lượng người tương tác và theo dõi.

co-phai-su-ton-trong-danh-cho-van-hoa-giay-the-thao-dang-dan-bien-mat-1

Thật khó để đánh giá được rằng liệu họ hay bất kì người nào khác có thật sự hứng thú hay yêu thích giày thể thao không, hay đó đơn giản chỉ là những chiêu trò họ bày ra nhằm tăng thêm sự theo dõi và nổi tiếng, họ có thể đã chi ra một số tiền lớn cho tất cả những đôi giày đó, hoặc đơn giản chỉ là sự may mắn trong một vài lần bốc thăm. Với việc văn hóa giày thể thao đi lên từ một số lượng lớn người tiêu dùng, sẽ là công bằng khi chúng ta đặt ra câu hỏi: Liệu tiền có thể mua được cho chúng ta cái danh hiệu “Một đầu giày thứ thiệt” hay không?

co-phai-su-ton-trong-danh-cho-van-hoa-giay-the-thao-dang-dan-bien-mat-1

Có một điểm chung của tất cả những người trong cộng đồng đam mê giày thể thao, thậm chí ngay cả những người làm việc trong lĩnh vực truyền thông và những người nổi tiếng có sự ảnh hưởng lớn, tất cả họ đều đã chi một số tiền lớn cho giày thể thao trong suốt cuộc đời họ. Mặc dù vậy, khi nói tới giày thể thao, đó là một cuộc chơi dành cho dân chuyên nghiệp, sẽ có rất nhiều người cảm thấy rằng bạn cần phải có một lượng kiến thức đủ lớn về giày thể thao để có được tiếng nói trong cộng đồng này. Nếu bạn đã 32 tuổi và bước vào Shoe game năm 2015 khi Yeezy Boostvừa ra mắt, thật khó khi nói điều này, nhưng lời nói, những nhận xét của bạn về giày thể thao sẽ không được tôn trọng.

co-phai-su-ton-trong-danh-cho-van-hoa-giay-the-thao-dang-dan-bien-mat-1

Tât nhiên có một điều chúng ta phải hiểu rằng, ai cũng có quyền tìm cho mình một sở thích mới khi chúng ta đã trải qua được một nửa cuộc đời, nhưng giày thể thao lại là một thứ gì đó hoàn toàn khác biệt, là một thứ gần như đã gắn bó với bạn tỏng suốt cả cuộc đời rồi. Hầu hết những người trong cộng đồng đam mê giày thể thao đều được sinh ra trong những thập niên 90 và 2000 và ngày càng được trẻ hóa, và quảng cáo về giày thể thao đã xuất hiện khắp mọi nơi, thật khó để không biết đến nó được.

co-phai-su-ton-trong-danh-cho-van-hoa-giay-the-thao-dang-dan-bien-mat-1

Nhưng có một sự thật không thể phủ nhận rằng bạn không cần phải biết tất cả mọi thứ về giày thể thao để có thể tham gia được vào cộng đồng này, và điều đó vẫn đúng cho tới thời điểm hiện tại, nếu như có ai đó không thể nhớ và phân biệt được sự khác nhau giữa hai phiên bản của New Balance là 998 và 997, bạn không thể đánh giá họ được.

co-phai-su-ton-trong-danh-cho-van-hoa-giay-the-thao-dang-dan-bien-mat-1

Đối với nền văn háo sát mặt đất này, điều quan trọng nhất là một bạn có một niềm đam mê và yêu thích giày thể thao sôi nổi và bạn sãn sàng chia sẻ sở thích đó với mọi người và bạn bè. Hạn chế duy nhất ngăn cản mọi người tiếp cận với giày thể thao là giá thành, nơi những người sẵn sàng bỏ ra một gia tài để sở hữu cho mình những thiết kế đắt đỏ nhất.

Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhập thêm những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.

Xem thêm:

Reseller – Cơn sóng thần vô tận của văn hóa giày thể thao

Liệu 2 anh em nhà Adidas và Puma có đường ai nấy đi sau những biến động?

Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ , .