Những lần Collab đình đám của các thương hiệu xa xỉ làm chao đảo làng thời trang thế giới

Những chiếc túi xách của Louis Vuitton, Prada hay Gucci luôn được xem là một trong những chiếc túi được khao khát và săn đón nhất trên thế giới. Vậy còn điều gì khiến những chiếc túi đã trở thành huyền thoại của hãng vẫn phải nhường lại vị trí được săn đón hàng đầu cho một phiên bản túi mới và vô cùng giới hạn. Đó chính là những phiên bản túi mà các thương hiệu lớn collab với nhau.

Mặc dù hành động này chủ yếu được các thương hiệu dùng với mục đích thúc đẩy việc kinh doạnh của hãng nhưng do những thiết kế độc lạ, số lượng giới hạn của những phiên bản túi xách nên những sản phẩm thuộc những đợt collab luôn được săn đón và sở hữu một giá trị rất cao. Hãy cùng Authentic Shoes điểm qua những chiếc túi mang tính biểu tượng của những lần collab đình đám giữa các thương hiệu xa xỉ nhé!

Louis Vuitton X Supreme

Năm 2000, Louis Vuitton đã kiện thương hiệu quần áo và trượt ván mang tính biểu tượng của Mỹ vì đã sử dụng họa tiết Monogram đặc trưng của hãng. Tuy nhiên, gần 2 thập kỷ sau, hai gã khổng lồ thời trang đã kết hợp để tạo nên một trong những màn hợp tác hoành tráng nhất trong lịch sử! Họ đã sản xuất một loạt các mặt hàng khác nhau từ túi xách đến vali đến ván trượt. Tất nhiên, mỗi sản phẩm đều có sự pha trộn độc đáo giữa logo, màu sắc đặc trưng và sự tinh tế riêng của mỗi hãng. Bộ đôi Louis Vuitton và Supreme này sau đó đã trở thành lá cờ đầu trong sự kết hợp của thời trang xa xỉ và phong cách streetwears.

Prada X Damien Hirst

Vào năm 2013, Miuccia Prada và Damien Hirst đã hợp tác để tạo ra một chiếc “Túi côn trùng”. Bộ sưu tập túi xách Entomology được lấy cảm hứng từ những bức tranh về côn trùng và được trang trí bằng những con bọ cạp chun và đá quý được bọc trong các tấm plexiglass.

Chỉ có 20 chiếc “Túi côn trùng” trong cuộc cộng tác giữa Prada và Damien Hurst, từ trước đến nay. Mỗi chiếc được bán thông qua một cuộc đấu giá bí mật vào ngày 9 – 10 tháng 10 năm 2013 để làm từ thiện. Số tiền thu được đã mang lại lợi ích cho tổ chức phi lợi nhuận có tên ROTA (Reach Out To Asia). Những chiếc túi được thiết kế dựa trên chủ đề về sự mong manh của cuộc sống. Mỗi tác phẩm đều thể hiện rõ phong cách tối giản nhưng vẫn tinh tế của Prada, tuy nhiên điều nổi bật và thu hút tất cả các ánh nhìn của chiếc túi lại là những con bọ, côn trùng xuất hiện ngay trên chiếc túi.

Gucci X Trevor Andrews

Vào năm 2013, họa sĩ đường phố ‘Trouble Andrew’ đã vẽ phiên bản logo Gucci của riêng mình khắp mọi nơi ở Brooklyn trong khi mặc những bộ trang phục của Gucci.Tag #GucciGhost của anh ấy nhanh chóng thu hút sự chú ý của những người như Alessandro Michele(giám đốc sáng tạo đương nhiệm của Gucci), người đã đưa anh ấy xuống kinh đô thời trang Milan để thảo luận về việc hợp tác trong bộ sưu tập mùa thu của Gucci.

Sự hợp tác Gucci X #GucciGhost đã cho phép Trevor Andrew áp dụng đôi chữ G đặc trưng của nhà mốt cùng với một tập hợp các họa tiết táo bạo như ngôi sao và bóng ma, vẽ chúng theo phong cách graffiti trên một loạt túi xách, giày dép và các sản phẩm khác như quần áo. Nổi loạn, trẻ trung, ngây thơ và thậm chí mang tính cách mạng, những tác phẩm xuất sắc này thậm chí còn thu hút biểu tượng của làng âm nhạc thế giới – Beyoncé. Trong chuyến lưu diễn Formation Tour của cô, ngôi sao này đã mặc một chiếc áo khoác lông màu đỏ tươi trong bộ sưu tập của Gucci X Trevor Andrews.

Ngoài ra, tại Việt Nam nữ ca sĩ nổi tiếng Hồ Ngọc Hà cũng được bắt gặp khoác trên mình chiếc áo độc đáo này khi cô đang sải bước trên đường phố New York, Mỹ.

Louis Vuitton X Jeff Koons

Louis Vuitton luôn biết chiều lòng các tín đồ thời trang trên khắp thế giới, tất nhiên không phải với giá tiền của những sản phẩm do họ làm ra mà là với những bản thiết kế collab độc đáo. Koon là một nghệ sĩ đương đại nổi tiếng sống ở thành phố New York. Các tác phẩm nổi tiếng của Jeff có thể kể đến như Da Vinci’s Mona Lisa, Titian’s Mars, Venus and Cupid, Fragonard’s Girl with a Dog, Van Gogh’s Wheat Fields and Cypresses và Rubens ’Tiger Hunt.

Những tác phẩm này đã được sử dụng làm trên các dòng túi đã mang tính biểu tượng của Louis Vuitton như Speedy, Keepall và Neverfull. Trên mỗi chiếc túi cũng có tên của người nghệ nhân đã làm ra nó. Phần độc đáo nhất của các sản phẩm mà Jeff Koon tạo ra là nó thể hiện cả chiều sâu, sự thay đổi hay sự tinh tế của lịch sử nghệ thuật thế giới. Những chiếc túi thiết kể bởi Jeff Koon luôn được tất cả những tín đồ thời trang và những người nghiên cứu về nghệ thuật săn đón một cách nồng nhiệt.

Jimmy Choo X Rob Pruitt

Bộ sưu tập Capsule Cruise cho mùa Xuân / Hè 2013, Jimmy Choo đã cho ra mắt những sản phẩm của mình theo phong cách pop-art bởi nghệ sĩ Rob Pruitt vào năm 2013. Mọi thứ về bộ sưu tập phiên bản giới hạn này đều trẻ trung và tươi mới, với vô số màu sắc, hình in và họa tiết khác nhau. Những mónphụ kiện nhiều màu sắc, hình in những con vật dễ thương với chủ đề nổi bật là Gấu trúc.

Thành thật mà nói, chỉ một thương hiệu thiết kế có uy tín như Jimmy Choo mới có thể thực hiện được điều này. Mặc dù là một bộ sưu tập lấy giày dép làm trung tâm, nhưng những phần nổi bật chắc chắn là những minaudières của thiên thần và ác quỷ, được đính hàng trăm viên pha lê Swarovski. Những bức tranh biếm họa và màu sắc này hoàn toàn gói gọn phong cách đặc trưng của Pruitt. Từ những họa tiết kỳ lạ điên cuồng đến kỳ lạ, bộ sưu tập này chắc chắn đã thêm những gia vị mới cho thương hiệu Jimmy Choo.

Để cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang, sneakers các bạn hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes nhé!

Xem thêm;

Sự kết hợp cực kì dễ thương giữa Adidas và Jeremy Scott

Những hình ảnh chính thức về phiên bản Off White x Nike Air Force1 Mid