Converse Hoop – sự trở lại của gã khổng lồ với tầm nhìn mới

Từng là một cái tên nổi tiếng trong làng bóng rổ, Converse Hoops đã lặn mất tăm trong 1 thập kỷ trở lại đây tại NBA, và mới chỉ quay lại được một mùa giải. Vậy liệu họ có thể lấy lại ánh hào quang ngày nào? Cùng Authentic Shoes tìm hiểu ngay nha!

Giày Converse từng dùng để chơi bóng rổ?

Hẳn chúng ta chẳng còn xa lạ gì với những đôi giày sneaker Converse cao cổ và thấp cổ mang đủ sắc màu, mà hễ đi đâu là cũng bắt gặp người mang. Vậy chắc hẳn các bạn phải biết những đôi giày có tên gọi thân thương ‘Con-vợt’ ấy, từng có xuất phát điểm là giày bóng rổ.

Đúng vậy đấy, tôi đang nói đến những đôi giày Converse Chuck Taylor mà bạn mang đi học đấy! Vào những năm 60 – 70s ở Mỹ, Converse và dòng giày Chuck Taylor đã tạo nên cơn sốt cả trong và ngoài sân bóng rổ. Sau đó Converse đã biến dòng giày này thành dòng giày casual – tức giày đi hàng ngày, giày bình dân. Nhưng không chỉ có vậy, Converse vẫn tiếp tục dòng giày bóng rổ, và ở thời điểm đó, họ như một gã khổng lồ trong thị trường giày.

Shai Gilgeous-Alexander – hậu vệ của đội bóng Los Angeles Clippers chia sẻ: “Thật điên rồ khi được biết rằng, chính hãng Converse đã khởi nguồn cho nền văn hóa Sneaker tại NBA ngày ấy. Những cầu thủ tốt nhất của giải đấy thời bấy giờ – Dr.J, Magic Johnson hay Larry Bird, đều mang Converse.

Tuy nhiên, những năm sau đó, do sự phát triển về công nghệ giày của những hãng thể thao khác, mà Converse đã đi chậm lại, và dần dần biến mất khỏi thị trường bóng rổ.

Cho đến mùa giải NBA năm ngoái, khi cái tên Converse Hoops quay trở lại

Những bước trở lại của Converse Hoops

Với việc ký hợp đồng với những cái tên có tiếng như: Shai Gilgeous-Alexander, Kelly Oubre Jr., Draymond Green và Natasha Cloud; Converse có thể tự tin trên con đường lấy lại ánh hào quang ngày nào.

Cho tới giờ, những cái tên Converse All Star Pro BB, G4, hay mới đây nhất là All Star BB Evo; vẫn được đánh giá cao cả về hiệu năng lẫn thẩm mỹ.

Chia sẻ của Ron Johnson – Tổng giám đốc của Converse Basketball:“Shai Gilgeous-Alexander chính là nhân tố chính của chúng tôi. Chúng tôi rất thích câu chuyện về quá trình lớn lên tại Hamilton của cậu, con đường mà cậu chinh phục được để đến được NBA và trở thành một trong những ngôi sao trẻ của giải đấu. Cậu ấy tự tay đã biến giấc mơ NBA thành hiện thực!”

Phải kể đến gương mặt đầu tiên của Converse Hoops, một cầu thủ có lối chơi tràn đầy năng lượng, cộng thêm là phong cách thời trang thời thượng – Kelly Oubre, đã khiến Converse đặt niềm tin và kỳ vọng rất cao vào anh. Với ảnh hưởng của Kelly Oubre mang lại trên sàn gỗ, và cả văn hóa thời trang tại NBA, chắc hẳn anh sẽ giúp Converse Hoops có tầm ảnh hưởng nhất định.

Cái tên tiếp theo chính là nhà đương kim vô địch giải bóng rổ nhà nghề nữ WNBA, đồng thời cũng là một nhà hoạt động xã hội – Natasha Cloud. Natasha đã tham gia Converse Hoops từ chiến dịch Pro Leather vào năm 2019. Ron Johnson chia sẻ:”Tình yêu và niềm đam mê dành cho bóng rổ là kết quả của tầm nhìn vĩ đại và mục đích cao cả dành cho cộng đồng của cô. Chúng tôi nhận ra rằng cô sẽ là gương mặt phù hợp cho những cộng đồng thiểu số mà cô ấy đang đại diện.”

Và cái tên nổi bật nhất trong danh sách, Draymond Green – tiền vệ của đế chế Golden State Warriors, mảnh ghép kết nối tạo nên 3 chức vô địch, chính là viên gạch cuối cùng của Converse Hoops mà Kicks Geeks muốn nói đến. Phẩm chất cạnh tranh trong anh, chính là yếu tố đã tạo nên 3 chức vô địch, và cũng là tia sáng mà Converse nhận ra và lựa chọn anh.

Tầm nhìn của Converse Hoops

Tất cả 4 cái tên phía trên đều phù hợp và tiềm năng để Converse Hoops tạo dựng lại sân chơi của mình. Nhưng, chắc hẳn các bạn cũng thắc mắc rằng cho tới hiện tại chưa có cái tên nào được Converse ký bản hợp đồng giày signature. Đó là lý do tại sao Converse phát động chiến dịch ‘Converse All Star’ vào năm ngoái.

Ý tưởng đó minh chứng cho lý do tại sao chúng tôi chẳng hề ký với một cầu thủ All-Star nào để phát triển giày signature. Bởi vì đơn giản chúng tôi thấy rằng ai cũng có thể trở thành một All-Star. Điều này đã luôn là câu thần chú và lối tư duy đổi mới của chúng tôi. Chính vì vậy mà những phối màu của series Converse All Star luôn có phong cách rực rỡ, cuốn hút và ẩn chứa những câu chuyện thú vị.

Điều tạo nên sự khác biệt mà Converse mang lại cho những vận động viên, chính là khả năng thể hiện cá tính trên sân và sự hỗ trợ tầm nhìn sáng tạo của họ. Tuy Converse Hoops mới chỉ quay trở lại, nhưng với những phối màu độc đáo, và thiết kế ấn tượng thì Authentic Shoes tin chắc rằng sân chơi của giày bóng rổ sẽ mang một làn gió mới, tươi mát và đậm cá tính!

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Stadiums Good chào mừng 5 năm phát triển với lần sale khủng nhất năm